Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

QĐ 588 Kết hôn và đẻ trước 30 tuổi liên quan đến kinh tế năm 2030?

Link nguồn https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Quyet-dinh-588-QD-TTg-2020-Chuong-trinh-dieu-chinh-muc-sinh-phu-hop-cac-vung-doi-tuong-441265.aspx

Lần đầu tiên tôi thấy một cái poster như ở dưới đây

Không bàn về cái poster làm gì. CSVN là bọn chuyên sản xuất ra poster mà.
Nói vậy, lại có người mắng tôi là "mày lại chê CSVN". Tôi đã cố gắng thử tìm xem ở bên ngoài cộng sản nó có những poster kiểu vậy không. Mà thật internet không giúp được. Có lẽ các cụ nào sống ở đâu đó mà có thì xin cho cái hình.

Quay lại cái chủ đề "định hướng cho kinh tế bền vững năm 2030 thì các cháu phải nên kết hôn và sanh đẻ trước năm 30 tuổi".

Từ đây chúng ta có thể nghĩ rằng Chú Phỉnh đã lo lắng cho nền kinh tế và lo sợ rằng sau 10 năm nữa dân số bị già hóa chăng?
Nhìn những gì đang xảy ra quanh tôi thì có vẻ như dân số VN không hề bị già hóa nhanh đến mức như vậy. Thậm chí tôi còn đang nghĩ là dân số sẽ bị trẻ hóa cơ đấy.

Vậy lý do là gì?

Muốn hiểu được nguyên nhân, thì ta phải nhận chân được bản chất của bọn cầm quyền.

Đặt câu hỏi: Bọn cầm quyền có thực sự lo lắng cho quốc gia dân tộc hay không? Hay là chúng chỉ quan tâm đến túi tiền cá nhân của chúng?

Anh Bả Fuck chuẩn bị được nghỉ hưu, nhưng anh phải làm gì để sau khi nghỉ hưu vẫn kiếm được bội tiền?

Nền kinh tế của nước nhà hiện nay, có một con số này đáng lo ngại: "vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2016 chiếm tỉ trọng lên tới 70,22% xuất khẩu" con số này hẳn đã tăng lên nhiều trong mấy năm qua. Từ đó cho thấy bọn cầm quyền thực sự không hề lo lắng cho chuyện kinh tế của quốc gia. Vì chúng nó chẳng được tư lợi gì từ các doanh nghiệp FDI cả.

Vậy chúng kiếm tiền từ đâu? Hiến Pháp 2013 của CSVN quy định tại điều 53 và 54 rằng: "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện sở hữu". Điều này hiển nhiên chúng ta sẽ thấy rằng "đất đai là của bọn có quyền". Vậy có nghĩa là cái đám cầm quyền chỉ có thể kiếm tiền từ việc xẻ đất ra bán. Và sau khi về hưu chúng vẫn kiếm được tiền vì vốn có cổ phần trong những tập đoàn kinh doanh bất động sản.

Ấy vậy mà suốt thời gian 2 năm qua giá bất động sản chững lại, thị trường bất động sản đóng băng, bọn tài phiệt bất động sản ở xứ Đông Lào không nhúc nhắc được nữa. Vì sao vậy?

Ở VN, bọn tài phiệt có quyền lực nhất hầu hết là bọn kinh doanh nhà ở. Trước năm 2000 chúng nó làm nhà chỉ bán được cho người Việt. Đến lúc lượng người Việt tham gia mua nhà bắt đầu giảm thì chúng buộc phải tìm cách làm sao vẫn bán được nhà. Và vì vậy Luật Nhà Ở 2005 có điều 126 cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà ở, điều này được nhắc lại Luật Nhà ở 2014 điều 159.

Nếu không có sự biến động của thế giới, nếu nền kinh tế của Tàu Chệt không bắt đầu lao dốc từ 2017 và rõ rệt nhất từ khi bị Trump đấm đá túi bụi thì có lẽ thị trường bất động sản ở Đông Lào không bị đóng băng như hiện nay.

Thế nên để kích cho thì trường bất động sản chạy trở lại thì đẻ ra cái QĐ 588 này.
1/ Chúng mày đông đúc thêm thì chúng mày phải mua nhà.
2/ Tạo ra cảm giác rằng Chú Phỉnh đang làm kinh tế rất tốt nên mới cần thêm lao động. Vì vậy hãy tiếp tục buôn bán nhà đất đi!

Tất cả những gì tôi viết trên đây, chỉ là phán đoán cá nhân.

Không có nhận xét nào: