Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

2020 April 29 Thông báo của Bộ Tư Pháp Nhật Bản liên quan đến xuất nhập cảnh

Link nguồn: http://www.moj.go.jp/EN/nyuukokukanri/kouhou/m_nyuukokukanri01_00003.html

Thông báo liên quan đến việc chống sự lây lan của virus tàu chệt.

Tóm tắt như sau:

Tất cả những người có quốc tịch không phải Nhật Bản thì không được phép nhập cảnh vào Nhật. Kể cả những người có thẻ thường trú “Permanent Resident”, "vợ hoặc con của người Nhật", "vợ hoặc con của người có thẻ thường trú Permanent Resident", hoặc "visa dài hạn". Tất cả mọi đối tượng không quốc tịch Nhật Bản kể trên được khuyên là không nên rời Nhật Bản với giấy cho phép quay lại "re-entry permission" (bao gồm cả giấy cho phép quay lại đặc biệt "special re-entry permission"). Tất cả đối tượng trên phải tránh đi đến quốc gia hoặc vùng lãnh thổ dưới đây.
Những người không quốc tịch Nhật Bản đã ở những quốc gia hoặc vùng lãnh thổ dưới đây trong vòng 14 ngày trước ngày xin nhập cảnh vào Nhật, thì bị từ chối nhập cảnh:
VIỆT NAM và 89 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

"In cases where a foreign national with the status of residence of “Permanent Resident”, “Spouse or Child of Japanese National”, “Spouse or Child of Permanent Resident” or “Long-Term Resident” departed from Japan with re-entry permission on or before April 2, 2020, in principle, they will be deemed to be eligible for “special exceptional circumstances”."

Trường hợp người không có quốc tịch Nhật Bản đã khởi hành từ Nhật Bản với giấy phép cho quay lại vào ngày hoặc trước ngày 2 Tháng Tư năm 2020, thì được xem như là đủ điều kiện cho "trường hợp ngoại lệ đặc biệt".

Việt Nam đã thông báo hết dịch chưa nhỉ? Sao vẫn bị đưa vào "black list"?

Không có nhận xét nào: