Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Đi đền Cao mà lại hóa ra chùa Quỳnh

Đền Cao: Đền thờ An Sinh Vương Trần Liễu trên núi An Phụ thuộc xã An Sinh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Chùa Quỳnh: Chùa Quỳnh Lâm nằm trên đồi trong dãy núi vòng cung Đông Triều, thuộc xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Thời Lý – Trần, chùa Quỳnh là trung tâm Phật giáo lớn nhất trong cả nước. Vào thời Lý, nhà sư Không Lộ đã cho đúc ở đây một bức tượng Phật Di Lặc bằng đồng cao khoảng 20m và được coi là 1 trong An Nam Tứ Đại Thần Khí.

Chủ Nhật, rảnh rỗi cô bồ yêu rủ đi đền Cao, thế là chạy xe máy chở theo cô bồ và thằng cu Đức thẳng tiến đến núi Yên Phụ cách nhà khoảng 40km. Sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ cuối cùng cũng vượt qua được chặng đường đầy bụi bặm để đến được chân núi. Đang bon bon kéo ga con xe Lead để lên núi thì bỗng nghe thấy “tuýt tuýt…” tiếng còi cảnh sát hét vang, cùng lúc đó có mấy gã mặc đồ “bụi bặm” màu xanh lá hoặc đồ rằn ri và đeo băng đỏ nhảy ra chặn lại.
-          Gửi xe dưới bãi! Không được lên núi!
-          Mày mù mắt, điếc tai hay sao mà cứ cố đi hả thằng kia?
-          Mọi khi tôi vẫn đi xe lên bãi gửi xe ở trên núi cơ mà
-          Mọi khi là xưa rồi
-          Vậy tôi không đi nữa
-          Không đi thì cút
Quay đầu xe chở bồ yêu và cu Đức xuống núi. Ra đến đường lớn, chợt nhớ ra là chỉ cần qua sông ở bến phà Triều là đến được chùa Quỳnh. Thế là chở theo bồ yêu và cu Đức đến thẳng chùa Quỳnh, thôi thì may mà vẫn còn chỗ để đi.
Bồ yêu đến trường kể với đồng nghiệp về sự việc ở chân núi Yên Phụ. Bồ yêu nói với người ta rằng ông xã nhà em hâm cực kỳ như thế. Chỉ vì ghét cái thói biến các chư vị thần linh thành công cụ để kiếm chác mà quay đầu bỏ đi khi đã mất công đi mất mấy chục km để đến đó.
Chị Hồng đồng nghiệp bảo: ở đền Cao ấy chúng nó bắt gửi xe ở dưới, ai đi xe ôm lên thì mất 15k, đi xuống mất 10k, ai không thích thì đi bộ vẫn còn lịch sự chán. Chứ ở khu du lịch Bái Đính, chúng nó không cho đi bộ, tất cả mọi người đều phải đi xe điện hết 100k cả vào rồi ra.

Không biết người khác thế nào, còn tớ rất ghét kiểu biến thánh thần thành công cụ để trục lợi, có mấy chục km, chứ cả mấy trăm km, mấy ngàn km tớ cũng quay về, không thèm vào.

Không có nhận xét nào: