Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Vấn đề ô nhiễm tiếng ồn của buồng máy

Vấn đề ô nhiễm tiếng ồn của buồng máy "noise in machinery spaces" - Phần này liên quan trực tiếp tới AE thiết kế và AE giám định viên "surveyor" của các cơ quan đăng kiểm "Class" như NK,VR, etc.
Căn cứ theo sửa đổi bổ sung của SOLAS (nghị quyết MSC. 338 (91) - thông qua "adopted on 30 November 2012"), có mấy điểm sau đây:
1/ Các tàu phải thực thiết kế đóng mới "construction" phòng ngừa ô nhiễm tiếng ồn "protection against noise" phù hợp với "in accordance with the Code on noise levels on board
ships"
2/ Đối tượng: Các tàu có "gross tonage" từ 1600 trở lên, ký hợp đồng đóng mới "building contract" từ 1 July 2014 hoặc các tàu đặt "keel laid" từ 1 January 2015 hoặc các tàu bàn giao chìa khóa "delivery" từ 1 July 2018.
3/ (Liên quan đến AE trên tàu hiện hành) Các tàu không thuộc đối tượng ở mục 2, phải có các biện pháp "measure" (refer to the Code on Noise levels on board ships" làm giảm thiểu "reduce" tiếng ồn "machinery noise in machinery spaces" đến mức "acceptable levels" được xác định bởi "as determined by" chính quyền hành chính "Administration"
*Note: Bộ luật mức độ ồn trên tàu Code on Noise levels on board ships có thể download cực dễ trên "internet". AE "search" với "key" là "MSC 337(91) Code on Noise Levels"

Không có nhận xét nào: