Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Dân kiện chính quyền phải bồi thường

Hà Nam Ninh đã chia sẻ bài viết của Nguyễn Thủy Tiên — với Tuan Do.
Cái xứ giãy chết có chuyện này sao? Bác Tuấn?
Nguyễn Thủy Tiên
[Bạn có biết] Ở Mỹ nếu như bạn bị đánh ở nơi công cộng, sau đó hung thủ đã trốn thoát, bạn có quyền yêu cầu chính phủ bồi thường.
Vì sao lại có chuyện đó? Chính phủ đâu có phạm tội, điều đó có liên quan gì đến chính phủ? Nhưng luật sư Mỹ sẽ nói cho bạn biết, “Đó là trách nhiệm của chính phủ, ko giữ được an ninh nơi công cộng là do chính phủ tắc trách. Có người phạm tội khiến cho bạn bị thương và phải đi bệnh viện, bạn sẽ bị lỡ công việc, những cái đó chính phủ đều phải bồi thường.”
Quyền đòi bồi thường này ở Mỹ cũng được áp dụng với những vụ việc bị giật đồ, mất cắp nơi công cộng... ở VN thì cắn răng chịu đựng các bạn nhỉ
Trước đây có một nhà văn người châu Á sống tại Mỹ, do có mâu thuẫn đã đánh lộn với người khác, bản thân ông ta nghĩ rằng mình có lý. Khi đó ông không nghĩ rằng chỉ một nắm đấm của mình lại gây ra kết quả như vậy: Ông phải trả tiền phí đắt đỏ cho luật sư chỉ để đạt được thỏa thuận bồi thường với người bị hại. Ông còn bị phạt ngồi tù một ngày, 100 giờ làm việc công ích, và bị phạt 2000 USD.
Nhà văn người châu Á cho biết: “Tôi thừa nhận việc đánh người, nhưng việc tôi đánh anh ta là quang minh chính đại, là có lý, nói một cách khác là người đó đáng bị đánh.”
Luật sư: “Vậy thì ông không hề hiểu về luật pháp nước Mỹ. Về việc người đó có đáng bị đánh hay không, đó là một chuyện hoàn toàn khác, không liên quan gì đến vụ án này. Thẩm phán họ chỉ muốn biết ông có đánh người hay không. Nếu như anh ta nợ ông tiền, hay lừa gạt ông, khiến cho ông bị tổn thương về thể xác hay tinh thần thì ông có thể kiện anh ta, đó lại là một phiên xét xử khác.”
* Và đừng bao giờ quên chính phủ chẳng rặn ra được đồng xu cắc bạc nào... mà tất cả đều từ tiền thuế toàn dân mà ra nhé các bạn
[Nguồn NKYN]
Bình luận
Tuan Do Anh không rõ, nhưng chắc có. Có vụ khác tương tự thì anh biết rõ: tay nọ đị xe máy, không dừng ở biển STOP, bị tai nạn, y kiện thành phố không cắt cành cây, để cành cây che biển, hình như y thắng kiện. Nói tóm lại, chính quyền như một bọn làm theo hợp đồng: ăn tiền dân, nhưng phải thực hiện những công việc theo qui định.
Quản lý
Hà Nam Ninh Cái xứ giãy chết mà chuyện ngược đời: Quan thì bị gọi là quan chứ không gọi là "đầy tớ". Vậy mà quan bị dân kiện thì phải bồi thường nhỉ.
Ở xứ thiên đường thì bọn đầy tớ đua nhau hà hiếp các ông bà chủ.


Bình luận
Phạm Dinh Hay nên sea cho chính quyền VN mở mắt mà học hỏi
Quản lý
Dangkhoa Doan Nhảm nhí, chính phủ không có đền tào lao vậy đâu. Bạn nên tìm hiểu kỷ trước khi đăng những stt như vậy, mất đi lòng tin.
Quản lý
Lion Nguyen Noi Chung luat o my cong bang . Khac voi thien duong xhcn.Quản lý
Phuong Vu Thi Kim Mình thích sống một nơi như vậy ,thật là văn minh văn hóa đạo đức tốt .
Quản lý
Nguyễn Thủy Tiên Ở mỹ có luật lệ nếu bạn là người bị hành hung và bị thương làm cho bạn không đi làm được. Bạn được quyền ra tòa án(State Worker Compensation ) chuyên lo cho những người bị thương tích vì bị hành hung để tiểu bang trả tiền cho bạn trong lúc bạn không đi...Xem thêm
Quản lý
Vinh Tran Chuyện đơn giản như vậy mà rất nhiều người VN còn chưa hiểu được, phải share thôi !
Quản lý
Long Bien Nguyen Ko sao bằng ở xứ thiên đường, người dân bị lấy đất chính phủ còn bồi thường nữa kìa




Không có nhận xét nào: