Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Xứ giãy chết đểu thật!

Nghe nói ở xứ thiên đường Tây Phi Luật Tân có chú phỉnh cực tốt đem 62 ngàn tỉ đồng chia cho "hộ cận nghèo".
Thế là bên xứ giãy chết cũng bắt chước làm theo, ngài Tổng Lý Đại Thần Abe Shinzo cũng đem chia cho tất cả những ai đang cư trú hợp pháp bất kể quốc tịch gì, mỗi người 10 man yên (~22 củ)
Chia đều, bất kể già trẻ gái trai, từ đứa bé mới sơ sanh đến cụ già trăm tuổi, kể cả những người ngoại quốc chẳng thân thích gì với dân Nhật cũng nhận 10 man. Thậm chí trường đại học ở Nhật còn vớ vẩn tới mức là gửi cả "form" về VN cho các cháu sinh viên chưa quay lại được trường, nói các cháu điền "form" rồi gửi quay lại Nhật để ông Abe ông ấy gởi tiền vào chương mục nhà băng. Tất nhiên có những người ngoại quốc không nhận được tiền, đó là những đối tượng cư trú không giấy tờ, hoặc những đối tượng có visa ngắn hạn.
Khi mà ông sếp nói tôi mang sổ chương mục nhà băng với con dấu ra để điền vào "form", cái tôi hỏi sếp "sếp à! tôi có bị tổn thất gì đâu, sao Abe-san lại gởi tiền cho tôi". Sếp mới nói: "cậu chính là một trong số những người mà Abe-san muốn đưa tiền nhất đó. Vì sao? vì cậu đi "shopping" cậu chỉ chọn hàng "made in Japan", thế là chẳng mấy chốc cái số tiền thuế cậu nộp sẽ đủ 10 man, lại quay lại túi Abe-san". - ra là vậy!
Ngoài tiền của Quan Tổng Lý Đại Thần ra thì một số người còn nhận được những khoản khác nữa.
Ái nữ của tôi đang học ở trường đại học. Cái trường đại học đó cũng lẩn thẩn, thu tiền học phí của sinh viên để trang trải chi phí giảng dạy, nếu còn thừa thì cứ bỏ túi riêng đâu có ai dám kêu ca - xứ Thiên Đường Đông Lào vẫn làm thế mà. Thế nhưng cái trường đại học ấy lại nổi cơn khùng, đem gửi vào chương mục nhà băng của tất cả mọi sinh viên trong trường mỗi cháu 3 man ~ hơn 6 củ.

Tưởng thế đã là khùng lắm rồi, ấy vậy mà mới đây, cái trường đó lại đồng loạt chia thêm cho các cháu sinh viên lì lợm không chịu chạy về xứ Thiên Đường Nam Chệt để trốn dịch, mỗi cháu 9 man ~ 20 củ.
Haizz... da! Không biết là phải tố cáo sự ác của xứ giãy chết thế nào đây cho đủ! Nhiều người Nhật tiền lương đã nguyên cả đống trong chương mục, vì làm việc hăng say quá, chả có lúc nào đi tiêu pha, nên tiền cứ dồn ứ trong nhà băng, đã không có thời giờ để tiêu, lại còn bị bỏ thêm 10 man nữa! Thật là ác quá mà!

Không có nhận xét nào: