Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Thư gửi con gái 13

Con gái yêu thương của ba,
Vấn đề tình bạn một chiều đúng là cũng không thể bền được. Mình cứ đến với người ta, nhưng người ta lại không bao giờ quan tâm đến mình. Tự dưng sẽ đến lúc mình phải xem lại rằng “liệu mình có đang làm phiền người ta hay không?” Bởi vậy, đối với tình bạn cũng cần phải có hai chiều. Theo như con kể, thì bây giờ chỉ còn có Đ. và T. là hai người bạn thực sự của con. Bạn C. sau này vẫn có thể làm bạn nếu bạn ấy biết cách làm cho mối quan hệ trở nên bình thường và tự nhiên.
Còn về chuyện quan hệ nam nữ, ba mong con hãy giữ mình. Tỉnh táo cũng tốt, nhưng không phải khi nào mình cũng đủ khả năng tỉnh táo con ạ. Vì vậy hãy cứ giữ mình, gìn giữ hình ảnh của mình, dù tỉnh táo hay không tỉnh táo, thì hãy cứ dừng lại không tiến xa hơn nữa.
Còn về chuyện “chán”, ba không có ý là con “chán đời”, chắc ba dùng từ chưa đúng. Nếu con muốn hoạt động một việc gì đó mà không quá mất thời gian để thay đổi không khí thì cũng tốt. Chẳng hạn như Tết sắp đến rồi, năm ngoái con đã cùng nhóm Singapore thực hiện gói bánh chưng trong làng trẻ SOS. Năm nay con thử tự mình làm dự án gói bánh chưng trong làng trẻ Hoa Phượng xem sao. Nếu con làm dự án đó còn cần phải vượt qua 3 khó khăn trước mắt:
1/ Tập hợp lực lượng: Con rủ mấy bạn như Đ., T… cùng tham gia.
2/ Kinh phí: Con lên dự án rồi đi xin kinh phí như hồi con làm chương trình Giai điệu yêu thương. Ba nghĩ với những bạn bè của ba mẹ, chắc là sẽ đủ để giúp con một vài nồi bánh.
3/ Liên hệ với cơ quan sở tại là làng trẻ Hoa Phượng: Làng này ở gần nhà bà ngoại đấy, trên đường Ngô Gia Tự.
Về chuyện chọn trường đại học, ba không có ý là “ghét chế độ” mà bỏ trường tốt. Nếu mình thích một ngành nào đó mà mình quyết tâm thi vào ngành đó thì là rất tốt. Tuy nhiên, rất nhiều người không phải là thích làm công an, hay bộ đội, nhưng lại muốn vào học CA hay bộ đội chỉ để nhận sự bảo hộ về kinh tế thì đó là điều ba không thích.
Ừ, kế hoạch của con, con cứ tự xắp xếp.
Đầu tháng 6 đã thi đại học rồi à? Sao năm nay lại thi sớm thế? Có thi chung một kỳ thi như năm ngoái không?
Tết Dương lịch cũng gần đến rồi. Con có chương trình đến nhà chị Thảo bị xương thủy tinh à? Chị Thảo mời các bạn trong Giai điệu yêu thương đến chơi à, hay là rủ có mình con?
Về việc thực hiện một dự án, con phải viết chương trình cho nó và thực hiện từng bước cho cẩn thận, tránh làm theo kiểu úi xùi, được chăng hay chớ. Nếu không có đủ thời gian thì thà không làm còn hơn con ạ.
Thế nhé!

Ba viết gửi con vài dòng như vậy. Chúc con gái yêu luôn vui vẻ!

Không có nhận xét nào: