Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Người ta tranh cãi chuyện "Trump khuyên chích chất khử trùng vào người"

Đường link đến clip đã cắt đầu cắt đuôi, chỉ còn đúng cái đoạn tia cực tím và chất khử trùng https://youtu.be/vfLZOkn0chc

Trump nói: Supposing we hit the body with a tremendous whether it's ultraviolet or just very powerful light. And I think you said that hasn't been checked but you're gonna test it. And then I said supposing you brought the light inside the body you can which you can do either through skin or in some other way. And I think you're gonna test that too? Sounds interesting right?
And then I see the disinfectant where it knocks it out in a minute one minutes. And is there way we can do something like that by injection inside or almost a cleaning? Because you see it gets in the lungs and it does a tremendous number of along. So it'd be interesting to check that. So that you're gonna have to use medical doctors with. But it sounds it sounds interesting to me. So we'll see. But the whole concept of the light, the way it kill it in one minute that's that's pretty powerful.

HNN Chuyển tiếng Việt:
Giả sử chúng ta đánh vào cơ thể bằng tia cực tím hoặc một tia sáng cực mạnh. Và tôi nghĩ rằng You (Trump quay sang ai đó - chắc là một chuyên gia Y tế) đã nói rằng việc đó chưa được kiểm tra, nhưng anh sẽ thử nghiệm việc đó. Và rồi tôi nói rằng liệu anh có thể đưa tia sáng vào bên trong cơ thể qua da hoặc cách nào khác? Và tôi nghĩ rằng You (chuyên gia) cũng chuẩn bị thử nghiệm nó. Nghe có vẻ hay đấy nhỉ?
Và rồi tôi thấy là chất khử trùng đánh gục nó trong vòng 1 phút. Vậy có thể có cách nào chúng ta có thể làm chẳng hạn như chích nó vào người hoặc kiểu như làm sạch? Bởi vì như You (chuyên gia) thấy đó nó chạy vào phổi và nó nằm đó gây ra quá nhiều chuyện. Rồi chuyện đó cũng hay để thử nghiệm. Rồi những việc này cần có bác sĩ điều trị chỉ định. Nhưng nghe có vẻ thú vị với tôi. Rồi chúng ta sẽ thấy. Nhưng toàn bộ phác đồ điều trị bằng tia sáng, cái cách mà nó tiêu diệt nó trong vòng một phút, điều đó thật rất mạnh mẽ.

HNN bình:
1/ Thiên hạ dựa vào cái clip trên và nói Trump "khuyên chích chất khử trùng vào người"?
2/ Thiên hạ = Trời đất! Trời đất! Trời đất!
3/ Trong điều trị ung thư, có phương pháp truyền hóa chất và xạ trị. Vâng! Nhưng có ai làm việc đó tại nhà không quý vị?
4/ Tất cả các từ "YOU" trong clip trên là Trump nói với người đang đứng gần cạnh ông ấy (chuyên gia nào đó), từ "you" đó không phải dành cho "thiên hạ" nhé. Cụ nào tưởng Trump đang nói với mình, về nhà lấy thuốc khử trùng bơm vào người, mà chết, người ta sẽ bảo "chết vì ngu".
5/ Cuối cùng: Tất cả Trump nói: những cái đó đang sắp được thử nghiệm bởi chuyên gia nhé! Trump đâu có bảo "thiên hạ" cũng thử nghiệm.

Không có nhận xét nào: