Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Vũ có ngang hàng với ông Thích Ca, ông Jesus và ông Muhammad không?

Tôi thấy mọi người đang tranh luận ầm ĩ quanh cái bài mà Thảo viết công bố là Vũ bị bệnh tâm thần.


Thảo viết dài dòng và trích lại những lời Vũ nói. Có thể tóm tắt lại là về việc Vũ cho rằng Vũ được Thượng Đế Ông Trời giao nhiệm vụ cứu rỗi trái đất. Và Vũ tự coi mình ngang hàng với ông Thích Ca, ông Jesus ông Muhammad. Vũ còn nói Vũ được Thượng Đế dạy cho phép trường sanh. Và Vũ sẽ phải dạy cái đó cho mọi người. Rồi Thảo kết luận là Vũ bị bệnh TÂM THẦN.
Mọi người cũng gần như ngay lập tức kêu lên như Thảo rằng Vũ bị tâm thần thật.
==================

Tôi thì không cho là Vũ bị tâm thần. Việc này phải do bác sĩ có chuyên môn đánh giá chứ không thể cứ thấy người ta dám nói khác người là qui chụp cho cái tội "tâm thần" hay "điên".
Tôi thấy Vũ cũng bình thường thôi chứ không "điên".
Ông Thích Ca cũng có cha mẹ sanh ra.
Ông Jesus cũng có cha mẹ sanh ra.
Ông Muhammad cũng có cha mẹ sanh ra.
Ông Thích Ca nhiều tuổi nhất, tính đến nay ông ấy là 2642 tuổi. Ông Jesus thì chính xác là 2018 tuổi. Ông Muhammad thì ít hơn ông Jesus khoảng 570 tuổi.
Ông Jesus tự cho mình là Chúa, còn tự cho mình cao hơn hẳn ông Thích Ca - nhưng sao không ai bảo ông Jesus là tâm thần? Hay thực tế đã có nhiều người bảo vậy? Chẳng qua là mình không biết thôi.
Ông Muhammad ít hơn ông Jesus 570 tuổi nhưng chính ông Muhammad cũng coi ông Thích Ca và ông Jesus ngang hàng với mình.
Giờ đây Vũ tuy ít hơn họ cả ngàn tuổi, nhưng Vũ cũng có cha mẹ sanh ra, cũng có vợ con như ông Thích Ca.
Xét về lý, nếu ông Muhammad có thể tự coi mình ngang hàng với tiền nhân mà được chấp nhận, thì Vũ cũng chẳng có gì là khác lắm. Có chăng Vũ tự thấy mình là 1 trong 2 trường hợp:
1/ Vũ đủ dũng cảm để thấy mình cũng có cái quyền ngang hàng với tiền nhân.
hoặc
2/ Trí tuệ của Vũ đã đến mức có thế tự nhiên tự thấy mình cũng ngang hàng với họ.

Tuy nhiên tôi không tin là có cái ông Chúa Trời. Tất cả những gì có vẻ thần thánh mê muội, tôi đều không tin. Nên khi Vũ nói là Vũ là sứ giả của Chúa thì tôi thấy hơi kỳ quặc.
Vũ trụ này khoảng nhiều tỷ thiên hà, trong mỗi thiên hà lại có nhiều tỷ ngôi sao. Mặt trời chỉ là một ngôi sao trung bình trong hàng tỷ tỷ ngôi sao trong vũ trụ. Trái đất này chỉ là một hành tinh trung bình trong số nhiều hành tinh của mặt trời. Vậy cái ông Trời Thượng Đế ấy - mà Vũ nói đến - ông ấy ở chỗ nào?
Nhưng tôi tin: làm điều ác thì sẽ gặp ác báo, làm điều thiện thì cứ kê cao gối mà ngủ. Vậy thôi.
Chúa tể của mỗi người chính là bản thân người đó. Không phải là cái ông nào ngồi ở ngoài vũ trụ xa xôi kia.

Thêm một điều nữa: Vũ nói là Chúa Trời dạy cho Vũ cách để trường sanh. Và Vũ có trách nhiệm dạy lại cái đó cho mọi người. Tôi lại càng thấy buồn cười.
Trên đời cái gì sanh ra, cái đó sẽ phải chết đi. Đó là lẽ tự nhiên.
Và vấn đề hiện nay của thế giới này là con động vật hai chân đứng thẳng trí tuệ phát triển nhất đang quá đông và quá ác, đang tàn phá mãnh liệt cái thế giới ngôi nhà chung của mọi loài, mọi vật. Vậy sao ông Thượng Đế nào đó lại còn muốn nó trường sanh? Nếu tất cả cái bọn động vật hai chân đó mà trường sanh thì phải chăng thế giới này sẽ diệt vong nhanh hơn hay sao?

Với những gì Vũ nói (qua lời kể của Thảo), có nhiều điều tôi không đồng ý. Tuy nhiên, việc chụp mũ cho ai đó là "tâm thần" là một việc rất dã man. Bạn hình dung nếu bạn bị chụp mũ là "điên" là "tâm thần" rồi bị mọi người xúm lại trói gô cổ tống giam trong bệnh viện tâm thần thì bạn nghĩ sao?

Không có nhận xét nào: