( Để cho bà con thấy BOT cấu kết nhóm lợi ít hút máu dân khủng đến cở nào )
BOT Ninh Lộc- Khánh Hòa với số vốn đầu tư là 1437 tỷ, và lúc đầu nó dự kiến thu phí trong khoảng thời gian 14,5 năm. Chẳng hiểu nhầm lẫn thế nào, mấy anh chủ BOT đính chính lại vốn đầu tư và đòi thu phí tận 21 năm 8 tháng.
Cho rằng thời gian chênh lệch quá lớn, một số bà con đã lập lán trại ngay tại BOT và kiểm đếm xe. Kết quả thật bất ngờ, mỗi ngày trung bình trạm BOT này thu được khoảng 1,1 tỷ đồng. Đấy là chưa thèm tính những xe mua vé theo tháng và theo quý
Thử làm phép tính đơn giản:
1,1 tỷ x 365 ngày x 21 năm thì nó ra con số xấp xỉ 8500 tỷ. Nếu tính đầy đủ những xe mua vé theo tháng và quý, cùng với số lượng xe tăng hàng năm thì con số còn khủng khiếp nữa.
1,1 tỷ x 365 ngày x 21 năm thì nó ra con số xấp xỉ 8500 tỷ. Nếu tính đầy đủ những xe mua vé theo tháng và quý, cùng với số lượng xe tăng hàng năm thì con số còn khủng khiếp nữa.
Trong ảnh là cô gái Trần Mỹ Thảo, đã cùng một số bà con bỏ thời gian công sức, tự lập lán trại ngồi đếm lượng xe mấy ngày qua. Và Quân luôn cho rằng, những người như họ mới góp phần thúc đẩy sự tiến bộ xã hội, chứ không phải lũ giáo sư, tiến sỹ lưu manh giả danh trí thức 🙂
Nguyễn Hoàng Quân
Người dân Khánh Hòa nêu lý do lập lán trại, ngồi đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc
(VTC News) - Người dân ở Khánh Hòa lập nhóm ngồi kiểm soát xe tại trạm BOT Ninh Lộc (TP Nha Trang) vì nghi trạm thu phí này báo cáo tài chính sai, không minh bạch.
Video: Người dân dựng lán trại, kiểm soát phương tiện xe tại Trạm BOT Ninh Lộc
Ngày 2/3, đại diện nhóm người lập lán trại, ngồi đếm xe tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, mục đích ngồi đếm xe để làm minh bạch trong việc thu phí tại trạm này.
Anh Nguyễn Minh Hùng (39 tuổi, trú tại Ninh Hòa, trưởng nhóm) cho hay, vừa qua dư luận xôn xao về vụ dùng súng cướp 2,2 tỷ đồng tại Trạm thu phí Dầu Giây của VECE.
Do đó, người dân nghi ngờ về việc báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên đã tự nguyện lập nhóm đếm xe để báo cáo cơ quan chức năng.
Theo anh Hùng, tổng mức đầu tư của BOT Ninh Lộc là khoảng 1.437 tỷ đồng và thời gian dự kiến thu phí là 14 năm 5 tháng. Tuy nhiên, năm 2018, lãnh đạo công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả lại cho rằng đoạn BOT này đầu tư tới 2.644 tỷ và dự kiến thu phí hơn 21 năm 8 tháng.
"Sự chênh lệch thời gian thu phí quá lớn, lưu lượng xe thì năm sau lúc nào cũng cao hơn năm trước, như vậy thì vòng đời thu phí của dự án phải ngắn lại. Vậy mà thời gian thu phí ngày càng dài ra là sao?", anh Hùng đặt câu hỏi.
Ngoài ra, anh Hùng cho biết, mỗi ngày anh em ở đây chia làm 3 ca để trực và ghi lại số lượng xe mua vé. Theo thống kê, mỗi ngày trạm BOT này thu hơn 1 tỷ đồng (chưa tính vé tháng và vé quý), như vậy mỗi năm trạm này thu hơn 365 tỷ đồng và 10 năm thì số tiền này lên đến 3.650 tỷ đồng. Số tiền này đã vượt quá số vốn đầu tư và tiền lời.
"Vậy họ dựa vào đâu mà thu tới hơn 21 năm. Tôi đã nói anh em ghi lại và gửi đơn lên Bộ GTVT để cho người dân đấu thầu lại trạm BOT Ninh Lộc này trong vòng 10 năm hay 20 năm để cho bà con đỡ khổ", anh Hùng nói.
Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Hải Long – Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, vụ việc người dân đến trạm BOT Ninh Lộc để đếm xe, đơn vị đã báo cáo đến cơ quan chức năng.
"Người dân đến giám sát nếu không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của trạm thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, những người này có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý nhân viên, tâm lý lái xe khi đi qua trạm này. Chúng tôi cũng đã báo cáo cấp trên và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc", ông Long nói.
Trạm thu phí Ninh Lộc (tại vị trí km1425+200 quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) được Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1374+525 – km1392 và đoạn km1405 – km1425+500 qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét