Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Jonathan Turley - Liệu bộ mặt thật của Hunter Biden có bị lật tẩy?

Link: Will the Real Hunter Biden Now Step Forward? – JONATHAN TURLEY

Below is my Fox.com column on the upcoming deposition of Hunter Biden and the speculation on which Hunter will appear: the business genius, the blacked-out junkie, or the hunted son. The Biden team and the media have tried a variety of different images to evade allegations of corruption through the years. That is likely to come to an end this month as Congress seeks clarity on a variety of questions.

Dưới đây là chuyên mục Fox.com của tôi về việc phế truất Hunter Biden sắp tới và suy đoán về việc Hunter sẽ xuất hiện: thiên tài kinh doanh, kẻ nghiện ngập hay đứa con trai bị săn đuổi. Đội ngũ Biden và giới truyền thông đã thử nhiều hình ảnh khác nhau để lẩn tránh cáo buộc tham nhũng trong suốt nhiều năm qua. Điều đó có thể sẽ kết thúc trong tháng này khi Quốc hội tìm kiếm sự rõ ràng về nhiều câu hỏi khác nhau.

Here is the column:

Hunter Biden now has a date with Congress. The President’s son is scheduled to appear on December 13th to answer questions on his role in the alleged Biden corruption scandal. It is a long-awaited moment for the House Oversight Committee, which has assembled a damning array of evidence from shake-down messages to millions in transfers from shady foreign sources.

Đây là cột:

Hunter Biden hiện đã có hẹn với Quốc hội. Con trai của Tổng thống dự kiến sẽ xuất hiện vào ngày 13/12 để trả lời các câu hỏi về vai trò của ông trong vụ bê bối tham nhũng Biden. Đó là thời điểm được chờ đợi từ lâu đối với Ủy ban Giám sát Hạ viện, cơ quan đã tập hợp một loạt bằng chứng đáng kinh ngạc từ các thông điệp trấn áp đến hàng triệu USD chuyển khoản từ các nguồn nước ngoài mờ ám.

The only question now is which Hunter will appear. He has been reinvented by his lawyers and public relations team so many times he now seems like a Sybil witness with carefully constructed alternative personalities.

Câu hỏi duy nhất bây giờ là Hunter nào sẽ xuất hiện. Anh ta đã được các luật sư và nhóm quan hệ công chúng của mình sáng tạo lại rất nhiều lần nên giờ đây anh ta có vẻ giống như một nhân chứng Sybil với những tính cách thay thế được xây dựng cẩn thận.


Played by Sally Field in the 1976 movie, Sybil was believed to have had dissociative identity disorder with over a 100 separate personalities. In reality, the real Sybil (Shirley Mason) admitted that the different personalities were fake.

Do Sally Field thủ vai trong bộ phim năm 1976, Sybil được cho là mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly với hơn 100 nhân cách riêng biệt. Trên thực tế, Sybil thật (Shirley Mason) thừa nhận rằng những tính cách khác nhau là giả tạo.


We will have to wait for the public hearing to see which Hunter will appear. Here are some of the options from the Hunter Biden repertoire:

Hunter the Genius. First, there is the gifted attorney and expert on issues ranging from trains to energy. For years, Joe Biden arranged for high-ranking positions like his appointment to the Amtrak Board of Directors — an appointment that even his nominating senator seemed to mock.

Chúng ta sẽ phải chờ buổi điều trần công khai để xem Hunter nào sẽ xuất hiện. Dưới đây là một số lựa chọn từ tiết mục của Hunter Biden:

Hunter thiên tài. Đầu tiên, có luật sư và chuyên gia tài năng về các vấn đề từ tàu hỏa đến năng lượng. Trong nhiều năm, Joe Biden đã sắp xếp các vị trí cấp cao như việc bổ nhiệm ông vào Hội đồng quản trị Amtrak - một cuộc hẹn mà ngay cả thượng nghị sĩ đề cử của ông dường như cũng chế nhạo.

Hunter the International Businessman. Second there is Hunter Biden the sophisticated international businessman whose fame for financial acumen was sought globally by Russian, Ukrainian, Chinese, and other companies. While admitting that his father’s name helped him, Biden insisted that his resume justified the foreign companies clamoring for his expertise, even instructing a reporter to “say it nicer” when pressed on such questions.

Hunter doanh nhân quốc tế. Thứ hai là Hunter Biden, một doanh nhân quốc tế sành sỏi, người nổi tiếng về sự nhạy bén về tài chính đã được các công ty Nga, Ukraina, Trung Quốc và các công ty khác săn đón trên toàn cầu. Trong khi thừa nhận rằng tên tuổi của cha đã giúp ích cho mình, Biden nhấn mạnh rằng lý lịch của ông biện minh cho việc các công ty nước ngoài đang kêu gọi chuyên môn của ông, thậm chí còn hướng dẫn một phóng viên “nói hay hơn” khi bị ép vào những câu hỏi như vậy.

Hunter the The Drug Addict. As the corruption scandal mounted, the Biden team and the media sought to portray Hunter was lacking responsibility for his action due to his addiction to drugs and alcohol. Of course, the “seven percent solution” contradicts the earlier images and only begged the question of why these foreign figures would be clamoring for the services of man who claimed that he was blacked out between trysts with high-priced prostitutes . . . for years.

Hunter người nghiện ma túy. Khi vụ bê bối tham nhũng ngày càng gia tăng, nhóm Biden và giới truyền thông đã tìm cách miêu tả Hunter thiếu trách nhiệm về hành động của mình do nghiện ma túy và rượu. Tất nhiên, “giải pháp bảy phần trăm” mâu thuẫn với những hình ảnh trước đó và chỉ đặt ra câu hỏi tại sao những nhân vật nước ngoài này lại yêu cầu sự phục vụ của một người đàn ông tuyên bố rằng anh ta đã bị bỏ rơi giữa những lần hẹn hò với gái mại dâm giá cao . . . trong nhiều năm.

Hunter the Hunted. Most recently, the “Dark Biden” emerged as his legal team pledged to attack witnesses and critics against him. Now Hunter was to be the insulted and angry son of a President who had had enough of investigations. That image resonates in the letter from his counsel attacking all of these investigations as utterly baseless.

Hunter bị săn đuổi. Gần đây nhất, “Dark Biden” nổi lên khi nhóm pháp lý của ông ta cam kết tấn công các nhân chứng và những người chỉ trích ông ta. Bây giờ Hunter trở thành đứa con trai bị xúc phạm và giận dữ của một Tổng thống đã chịu đủ các cuộc điều tra. Hình ảnh đó vang vọng trong bức thư khi luật sư của ông công kích tất cả những cuộc điều tra này là hoàn toàn vô căn cứ.

In reality, the hearing is likely to be a Sybil performance with each personality emerging when useful. Hunter will likely claim a lack of memory on many of the most embarrassing discoveries as the hopeless addict. He will then fall back on his resume to claim that his appeal to foreign companies was his insights and experience. Angry Hunter will then appear at critical moments to express disgust with the committee and portray questions as attacking recovered addicts everywhere.

Trên thực tế, buổi điều trần có thể sẽ là một màn trình diễn Sybil với mỗi tính cách sẽ nổi lên khi hữu ích. Hunter có thể sẽ khẳng định mình thiếu trí nhớ về nhiều khám phá đáng xấu hổ nhất với tư cách là một kẻ nghiện ngập vô vọng. Sau đó, anh ta sẽ rút lại sơ yếu lý lịch của mình để khẳng định rằng sức hấp dẫn của anh ta đối với các công ty nước ngoài là nhờ hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm của anh ta. Angry Hunter sau đó sẽ xuất hiện vào những thời điểm quan trọng để bày tỏ sự ghê tởm với ủy ban và miêu tả các câu hỏi như tấn công những người nghiện đã hồi phục ở khắp mọi nơi.

The one personality that is unlikely to manifest itself during the hearing is the one that has yet to appear in public: the honest Biden. Even the mainstream media has largely abandoned its denial of the corruption in these contracts. Reporters now admit that this was raw influence peddling but insist that there is no evidence that President Biden personally benefited from the schemes, a view that I have previously contested.

Một nhân cách khó có thể bộc lộ trong phiên điều trần lại là một nhân cách vẫn chưa xuất hiện trước công chúng: Biden trung thực. Ngay cả các phương tiện truyền thông chính thống cũng phần lớn phủ nhận việc tham nhũng trong các hợp đồng này. Các phóng viên hiện thừa nhận rằng đây là hành vi rao bán ảnh hưởng thô bạo nhưng nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy cá nhân Tổng thống Biden được hưởng lợi từ các kế hoạch này, một quan điểm mà trước đây tôi đã phản đối.

Yet, it will be difficult for Hunter to go before the Committee and admit that he was selling access to the highest bidders . . . but he was really scamming them. It is easier to claim that he was a hopeless blacked out junkie who was somehow able to maintain a global system of dozens of accounts and shell companies to transfer millions of dollars.

Tuy nhiên, Hunter sẽ khó có thể ra trước Ủy ban và thừa nhận rằng anh ta đang bán quyền truy cập cho những người trả giá cao nhất. . . nhưng anh ta thực sự đã lừa đảo họ. Sẽ dễ dàng hơn khi cho rằng anh ta là một kẻ nghiện ngập vô vọng, người bằng cách nào đó có thể duy trì một hệ thống toàn cầu gồm hàng chục tài khoản và công ty vỏ bọc để chuyển hàng triệu đô la.

The risks of a moment of clarity and honesty may be too great for Hunter. If he recalls these events and messages, he will not only contradict prior denials but face potential criminal charges for any factual misrepresentations. The Justice Department has allowed felonies to lapse against Hunter, but these would be new potential charges with new dates under the statute of limitation.

Rủi ro của một khoảnh khắc rõ ràng và trung thực có thể là quá lớn đối với Hunter. Nếu anh ta nhớ lại những sự kiện và thông điệp này, anh ta sẽ không chỉ mâu thuẫn với những lời phủ nhận trước đó mà còn phải đối mặt với cáo buộc hình sự tiềm tàng vì bất kỳ sự xuyên tạc sự thật nào. Bộ Tư pháp đã cho phép Hunter phạm trọng tội, nhưng đây sẽ là những cáo buộc tiềm ẩn mới với ngày mới theo thời hiệu.

In the case of Sybil, her psychiatrist, Dr. Connie Wilbur, allegedly was told by his patient that she was making up these personalities but already had a book contract based on her original diagnosis. She went ahead with the book, which became a celebrated movie. It turned out that the existence of the personalities was simply a better story than the reality.

Trong trường hợp của Sybil, bác sĩ tâm thần của cô, Tiến sĩ Connie Wilbur, được cho là đã được bệnh nhân của ông cho biết rằng cô đang bịa ra những tính cách này nhưng đã có hợp đồng xuất bản sách dựa trên chẩn đoán ban đầu của cô. Cô ấy đã tiếp tục với cuốn sách và cuốn sách đã trở thành một bộ phim nổi tiếng. Hóa ra sự tồn tại của các nhân cách chỉ đơn giản là một câu chuyện hay hơn thực tế.

The media is in the same position with Hunter. After spending years suppressing the corruption scandal, they are left with an array of carefully constructed personalities that will all likely be on display in December. They and the public will then be able to see a performance that could put Sally Fields to shame as the various Hunters are called before Congress at the same time.

Giới truyền thông cũng có cùng quan điểm với Hunter. Sau nhiều năm trấn áp vụ bê bối tham nhũng, họ chỉ còn lại một loạt nhân cách được xây dựng cẩn thận và tất cả đều có thể sẽ được trưng bày vào tháng 12. Sau đó, họ và công chúng sẽ có thể xem một màn trình diễn có thể khiến Sally Fields phải xấu hổ khi nhiều Thợ săn khác nhau được triệu tập trước Quốc hội cùng một lúc.

Like the movie, it might be hard to keep track and, like one of Sybil’s personalities, you are left asking “Who dat?” The answer is that they are all Hunter and none of them have much to say about corruption.

Giống như bộ phim, có thể khó theo dõi và giống như một trong những tính cách của Sybil, bạn sẽ phải hỏi "Ai dat?" Câu trả lời là họ đều là Hunter và không ai trong số họ có nhiều điều để nói về nạn tham nhũng.

Không có nhận xét nào: