Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Vì sao con người cứ mê muội tin vào mấy trò thần thánh hoặc phù thủy?

Trước tiên chúng ta cùng quay về cái thời mà con người còn chưa biết đến khoa học là gì. Có lẽ thời đó là thời mà tổ tiên loài người còn "ăn lông ở lỗ" - lúc đó loài người chỉ sống bằng hái lượm và săn bắt, lửa cũng chưa có để dùng.
Lúc đó mọi thứ trong tự nhiên đều là "huyền bí" với con người. Chắc chắn bất cứ ai lúc đó đều tin "đất vuông trời tròn úp lên nhau".
Trời có gió mát, mây kéo đến, sấm chớp, mưa rơi, sét đánh làm cây khô cháy ra lửa... Hẳn ai sống ở thời đó cũng tin rằng có một ai đó rất thần bí và mạnh mẽ đã tạo ra những thứ mà họ không thấy gốc rễ ở đâu. Vậy là họ đẻ ra các ông thần (god). Mỗi một thứ đều được gắn cho một ông thần: thần sấm, thần mưa, thần gió, thần mây, thần sét, thần lửa, thần sóng, thần nước, thần núi, thần cây, thần rừng, thần biển, thần sông...
Tôi muốn nhấn mạnh ở đây rằng: CÁC ÔNG THẦN, BÀ THẦN LÀ ĐỀU DO CON NGƯỜI ĐẺ RA.
Ban đầu các ông thần bà, thần được con người đẻ ra một cách vô tư như vậy.
Sau khi loài người ta phát minh ra lửa, thì ông thần lửa biến mất! Ông thần này hẩm hiu nhất vì con người biết cách làm ra lửa từ đầu tiên.
Sau khi có lửa, rồi biết cách trị thủy, rồi biết cách trồng cây, con người bắt đầu dần dần văn minh.
Nhẽ ra lúc này các ông thần không nên BỊ ĐẺ tiếp ra nữa, mà các ông thần nên dần dần càng mất đi mới đúng!
Thế nhưng trước đây các ông thần BỊ ĐẺ ra một cách vô tư, tuy rằng oan. Nhưng bây giờ các ông thần lại tiếp tục BỊ ĐẺ ra oan uổng hơn nữa vì động cơ không còn vô tư nữa. Kẻ ĐẺ ra các ông thần xưa kia là vì không biết giải thích hiện tượng tự nhiên nên phải ĐẺ ra thần. Nhưng KẺ ĐẺ ra thần bây giờ lại có mưu đồ dùng thần để hù dọa người khác. Lúc này các ông thần kiểu như thần tài, thần bếp, phật bà quán thế âm, ngọc hoàng, đấng toàn năng, thần thái bạch, thần kế đô, thần chúa kho... mới dần dần xuất hiện.

Tất cả chúng ta đều hiểu rõ rằng: tất cả mọi tôn giáo đều do con người sáng tạo ra! Và hầu hết các tôn giáo là thần giáo! Ai dám khẳng định tôn giáo nào là do ông thần tạo ra không?
- Ông Thích Ca sáng tạo ra con đường giác ngộ giải thoát (không thần thánh), ông ấy được cha mẹ đẻ ra cách đây khoảng 2500 năm.
- Đạo Đại Thừa lợi dụng danh nghĩa ông Thích Ca để giới thiệu một loạt các ông Phật kiểu thần thánh - mấy ông này không biết sống ở thời kỳ nào.
- Ông Jesus sáng tạo ra kinh Tân Ước (bible), ông ấy cũng có cha sanh mẹ đẻ (2000 năm trước) chứ không phải từ trên trời rơi xuống.
- Ông Muhammad - người sáng tạo ra kinh Qur'an - cũng có cha mẹ đàng hoàng và ít hơn ông Jesus gần 600 tuổi. 

Vậy rõ ràng ngày nay không còn ai tin là có ông thần sấm, thần sét, thần mưa, thần gió,...

Vậy hà cớ gì phải tin là có ông thần kế đô hay ông thần sáng tạo để rồi cứ phải xì xụp lạy lục một thứ vô nghĩa do chính con người ĐẺ ra?

Nếu bạn tốt với người, người sẽ tốt với bạn, nếu bạn ác với người người người sẽ ác với bạn - quy luật tự nhiên đó không nhìn thấy được và cũng chẳng có ông thần nào điều chỉnh việc đó.

Nghĩ đơn giản, sống đơn giản, không tham lam, tự dưng vui vẻ!

Không có nhận xét nào: