Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Ôi Đại Việt! Hồn ở đâu?

Lê Quang Huy is with Huy Lê.
3 hrs
TRI THỨC - VĂN HOÁ THOÁI TRÀO, NHẢM NHÍ LẤN LƯỚT.
Quỹ Văn hóa Phan Chu Trinh đã dừng hoạt động sau 11 năm “do một số điều kiện khách quan”, theo thông báo của Chủ tịch Quỹ là bà Nguyễn Thị Bình.
Tôi không dám bình luận gì nhiều vì còn không ít điều chưa rõ, chỉ mạo muội nghĩ rằng việc Quỹ phải chấm dứt hoạt động cũng tương tự như việc giải tán viện IDS trước đây và có liên quan đến việc từ bỏ đảng của 2 nhân vật chủ chốt của Quỹ là GS Chu Hảo và nhà văn Nguyên Ngọc. Trước mắt, cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn những đóng góp vào việc chấn hưng văn hóa quốc gia của Quỹ và công lao của tất cả những ai đã giúp Quỹ tồn tại và hoạt động trong 11 năm qua.
Chỉ tiếc rằng trong khi những hoạt động tôn vinh những giá trị tri thức - văn hoá phải chấm dứt “do một số điều kiện khách quan” thì những điều nhảm nhí đội lốt tín ngưỡng - văn hoá lại được dịp lên ngôi trong thời gian gần đây, kềm hãm dân trí trong vòng tăm tối.
Nhưng tôi tin chắc rằng dù Quỹ Phan Châu Trinh ngừng hoạt động nhưng tinh thần “Chấn dân khí, Khai dân trí, Hậu dân sinh” của chí sĩ Phan Châu Trinh bất diệt.
Comments
  • Hùng Phạm Khi bà Bình kêu gọi sòng phẳng với lịch sử thì cũng là lúc bà phải giải tán quỹ hội Cụ Phan !
  • Hải Bùi Hồng Khả năng cao đây là đòn thù trả đũa việc hai ông Chu Hảo và Nguyên Ngọc từ bỏ DCSVN, ở đất nước này, những tổ chức tử tế như vậy là không có đất sống đâu
    1
  • Chơi Rong Tôi cũng đồng quan điểm của nội dung bài viết, nhưng tôi băn khoăn là tại sao bác Chu Hảo va Ng Ngọc lại không tiếp tục, về kinh tài của quỹ thì chắc chắn sẽ có rất nhiều tài trợ trong và ngoài nước, đây là quỹ mang hình ảnh rất lớn trong tầng lớp tri thức, là nguồn cảm hứng cho giới trẻ có động lực dấn thân vì một đất nước tử tế
    1




Không có nhận xét nào: