Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Trần Trọng An: Tiền nhiều để làm gì? - Làm gì để nhiều tiền



1. Chủ tịch giả nghèo nói với bạn gái trong công viên: Tiền nhiều để làm gì. Chỉ cần anh với em yêu nhau chân thành là đủ. Em có đồng ý lấy anh không? Cô gái từ chối. Từ đó cả hai sống hạnh phúc đến trọn đời.
2. Phật tử cầm tờ sớ giải hạn nói với thiền sư: “Con chỉ có 400K, thiếu 50K, nhà chùa giải hạn giúp con được không?”. Thiền sư quay mặt đi, người chấp táp xua tay nói: “Ra cây ATM rút đi, không đủ 450K thì không giải hạn”. Hôm sau thiền sư lên báo: Tiền nhiều để làm gì, 450K là giá đã hạ lắm rồi.
3. Rời phiên toà, người phụ nữ mắt nhoà lệ tới hỏi thiền sư: “Tiền nhiều để làm gì?”. Thiền sư lắc đầu không trả lời. Người phụ nữ lại tiếp: Thầy có thể cắt nghĩa với con tiền nhiều để làm gì không? Thiền sư nói: Cái đó cộng đồng mạng biết chứ ta đã bao giờ có tiền nhiều dell đâu mà trả lời.
4. Cư dân mạng lao xao hỏi nhau: “Tiền nhiều để làm gì?” Không ai có câu trả lời thấu đáo cả. Cư dân mạng bèn bắc thang lên hỏi ông trời. Và đây là câu trả lời của ông ấy: Mày cứ kiếm được nhiều tiền đi rồi sẽ hiểu.
5. Cư dân mạng bức xúc vì không ai tìm ra câu trả lời “Tiền nhiều để làm gì?”, bèn tìm tới một nhà thông thái xin câu trả lời. Nhà thông thái đáp: Chúng mày hỏi sai mẹ nó rồi. Câu hỏi đúng phải là: Làm gì để nhiều tiền?
6. Thực ra, đây mới là câu trả lời:
- Tiền nhiều để làm gì? Để thoả mãn lòng tham.
- Làm gì để nhiều tiền? Làm BOT chứ còn làm dell gì nữa!

Không có nhận xét nào: