Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Thư gửi con gái 3

Gửi con gái!
Ba thấy mẹ phàn nàn về giờ giấc của con. Lúc trước ba ở nhà ba cũng thấy giờ giấc của con không hợp lý lắm.
Theo ý ba thì con nên thay đổi giờ giấc và phong cách làm việc để cuộc sống của con nó đỡ vất vả hơn. Nói chung thói quen là do con người tạo ra, nên con người có thể thay đổi. Con nên viết ra giấy và dán đâu đó ngay trước mặt mình để mình nhìn thấy thành những nhắc nhở thường xuyên cho mình. Bởi vì nếu con không tự nhắc nhở mình thường xuyên, thì rồi dần dần con lại bị trôi trở về với nếp cũ. Thế là con bị loạn nhịp giữa cái thói quen cũ và cái cố gắng mới. Tình trạng như vậy lại càng tồi tệ hơn.
Như ba, ba phải viết tất cả những nhắc nhở lên một tờ giấy và dán ngay trước cái máy tính của ba. Thế nên mỗi khi ba ngồi vào bàn làm việc, là ba lại nhìn thấy những nhắc nhở ấy.
Ba tự nhắc nhở mình những thứ như thế này:
1. Tham lam, sân hận, si muội tự hại mình!
2. Buông xả tất cả, vệ sinh tâm hồn thường xuyên, sẽ không còn ứ đọng sự cáu giận trong người nữa!
3. Tất cả mọi người đều là thày của mình, tôn trọng mọi người và không đòi hỏi gì cả!
4. Đừng kiêu mạn ngay từ trong tâm!
5. Nhẹ nhàng với tất cả. Làm những việc không hại người, không hại mình!
6. Socrates luôn lắng nghe người khác rồi đưa ra câu hỏi như thể mình không biết gì. Socrates nói “The only thing I know that is I don’t know anything”
Tất cả mọi việc đều đơn giản phải không con? Nhưng ba phải viết ra để thường xuyên nhắc nhở mình. Vì nếu không thường xuyên nhắc nhở mình thì mình sẽ quên một vài thứ mà mình cần phải làm. Lúc ấy sẽ làm cho cuộc sống của mình bị loạn nhịp.
Vì vậy ba cũng mong con có những thay đổi đột phá trong cuộc sống của con.
Trước tiên con nên thay đổi phong cách ăn uống. Ăn nhiều rau, uống nhiều nước, lời khuyên của tất cả các bác sĩ trên toàn thế giới là nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Các con không bị thiếu dinh dưỡng nên không cần phải ăn quá nhiều cơm với quá nhiều đạm động vật như thịt cá. Ăn uống thật đơn giản, bổ sung vi chất bằng uống sữa tươi = 400ml/ngày.
Bằng cách thay đổi ăn rau và uống nước nhiều, sự tiêu hóa trong nội tạng của con cũng thay đổi theo. Con sẽ không bị mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh nữa. Tất cả phụ thuộc vào ý chí và ý thức của con.
Ba mẹ không có đủ sức để ép con trở thành một ai đó. Và ba mẹ cũng không muốn ép con trở thành ai đó. Cuộc sống của con tốt đẹp hay tồi tệ phụ thuộc đến 99% ở bản thân con.
Sau khi con đã thay đổi được việc ăn uống. Con sẽ thay đổi được những sự mất thời gian cho những chuyện vụn vặt khác. Ví dụ tóc cắt ngắn đi để đỡ tốn thời gian tắm gội.
Người ta phải nên tự tin vì trí tuệ của mình chứ không nên tự tin dựa vào ngoại hình của mình. Ngoại hình của mọi người đều mỗi ngày một kém đi. Chỉ có trí tuệ của mỗi người có thể mỗi ngày giàu thêm, nếu mình biết cách làm giàu nó thêm. Nếu mình không biết cách làm giàu nó thêm thì nó cũng mỗi ngày một kém đi.
Vậy chẳng có gì để tự tin cả.
Ba không ép con phải như thế nào. Tuy nhiên ba vẫn khuyên con nên thức giấc từ lúc ít nhất là 5 giờ sáng. Làm cái gì đó thật mạnh mẽ để tỉnh táo. Vệ sinh thật nhanh để tranh thủ học bài.
Tối nên ngủ sớm từ lúc 9 giờ hoặc 9 giờ 30.
Đó là gợi ý của ba. Con nên tự mình lập ra kế hoạch cho 7 ngày một tuần. Và dán luôn nó đâu đó để mình luôn có thể nhìn thấy nó. Để mình luôn có thể tự nhắc bản thân mình.
Cuộc đời là của con. Con tự quyết định để thay đổi cho tốt hơn. Ba mẹ chỉ có thể giúp con chứ không thể sống thay cho con được.
Con gái yêu của ba ạ!
Đơn giản nhưng cần sự cố gắng!

Ba chúc con thành công.

Không có nhận xét nào: