Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

John Hayward nói về những tên thượng lưu tinh hoa nhưng khốn nạn của loài người

 


Trước tiên nói qua loa về cụm từ "thượng lưu tinh hoa nhưng khốn nạn".
Họ không giống như lũ lợn ở VN chúng ta.
Họ thực sự cực thông minh nhạy bén, có tài năng, và nhờ những thứ trời phú đó họ kiếm được bội tiền và trở thành những tỉ phú đô-la ở ngay trên đất Mỹ.
Nhưng khi họ có nhiều tiền rồi, thì họ lại muốn làm những việc rất khốn nạn, nên họ trở thành bọn "thượng lưu tinh hoa nhưng khốn nạn".


Nguyễn Xuân Nghĩa: Một bài chửi bọn thượng lưu ưu tú rất hay mà chưa tới 600 chữ: hành động vô luân, điên khùng và có tội! (Bao giờ các nhà bình luận của ta viết nổi như vậy?)

John Hayward trong những tinh hoa đáng ghét của chúng ta [Buck Throckmorton]
Đây là một bài luận tuyệt vời được tweet bởi John Hayward về những tinh hoa đáng ghét của chúng ta.
Các tinh hoa đặc quyền luôn muốn khẳng định tình trạng của mình bằng cách thưởng thức những thú vui bị từ chối với tầng lớp thấp hơn. Điều này thường dẫn dắt chúng vào hành vi vô đạo đức, loạn trí và thậm chí là tội phạm. Họ tuyệt vọng khoe mẽ sức mạnh của mình bằng cách làm những gì ít người bị cấm làm.
Đây là một trong những lý do dẫn đến làn sóng quấy rối tình dục, tấn công tình dục và ấu dâm trong số những người giàu có và mạnh mẽ nhất. Họ thưởng thức những thèm ăn ngày càng đồi bại để thưởng thức sự ngọt ngào, ngọt ngào của việc làm những gì người bình thường không thể, ăn mừng thức ăn của các vị thần.
Đây cũng là một trong những lý do những tinh hoa sống cao được vẽ theo tôn giáo giả tạo tôn giáo thuần túy, giống như Nhà thờ của Sự ấm áp Toàn cầu và giờ đây là Nhà thờ Covid. Họ thèm ăn sâu sắc về việc tạo ra các khía cạnh của cuộc sống hiện đại bị cấm đối với những người nhỏ bé, nhưng không phải với bản thân họ.
Bạn sẽ nhận thấy rằng các acolyt cao cấp của Nhà thờ Sự ấm áp Toàn cầu hoàn toàn không có ý định thỏa hiệp với lối sống xa hoa CỦA HỌ. Họ đã đặt máy bay phản lực, họ có du thuyền và những chiếc xe hơi khổng lồ, họ mua biệt thự bãi biển trên bất động sản mà họ khẳng định tin rằng sẽ sớm ở dưới nước.
Nhưng họ có một mong muốn sâu sắc trong việc làm máy bay, xe hơi, và các tài khoản của lối sống Thế giới đầu tiên bị cấm vào vô sản. Họ thích cách mà tư tưởng của họ nâng họ lên một chiếc cầu vượt thượng đẳng, khẳng định lại tầm quan trọng của họ bằng cách khẳng định rằng họ ′′ cần ′′ hoặc ′′ xứng đáng ′′ hơn thế nữa.
Những món thèm ăn tinh hoa này có ích cho Cánh tả bởi chúng xếp gọn gàng vào cuộc chiến vô tận của nó chống lại tầng lớp trung lưu bị ghét. Sự biến thái của những người ưu tú đã truyền cảm hứng cho họ tấn công đạo đức mà không giúp những người thấp hơn và trung lưu cải thiện trạm của họ trong cuộc sống.
Trong khi đó, những tư tưởng cuồng tín và luddite của những người ưu tú đã truyền cảm hứng cho họ hạn chế các nguồn lực và công nghệ cải thiện cuộc sống trung lưu và giúp mọi người trở nên hiệu quả hơn, giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn và tăng vốn hơn.
Vì vậy, chúng ta có một nền văn hóa dạy cho những người trẻ tuổi từ chối các mật mã đạo đức được kiểm tra thời gian để giúp họ xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, thay vào đó là nỗ lực vụng về để bắt chước sự gian lận của các tinh hoa theo những cách dẫn dắt họ đến đau khổ và hủy hoại.
Và những người trẻ tuổi của chúng ta được dạy cách ghét tham vọng của chính mình, cách ghét bản thân mình vì mong muốn những cuộc sống có dấu chân carbon lớn, để ghét bỏ và không tin tưởng mọi thứ có thể mang lại cho họ sự thịnh vượng và thu hẹp khoảng cách giữa lối sống của họ và những người ưu tú.
Hãy nhìn rộng rãi về văn hóa nhạc pop, văn hóa chính trị và văn hóa doanh nghiệp ngày càng nhiều hơn khi chúng ta bước vào năm 2021. Hầu hết mọi thứ đã được chế tạo để khiến những người trung lưu từ bỏ tham vọng của họ và chương trình con cái của họ thất bại... khiến Núi Olympus Cao hơn bao giờ hết.
Và sau đó các tinh hoa chính trị sẽ đòi hỏi sự kiểm soát hơn nữa đối với cuộc sống của chúng ta, để ′′ sửa chữa ′′ sự bất bình đẳng ′′ không bao giờ mở rộng khoảng cách của chính sách và lập trình văn hóa của họ khiến họ trở nên tồi tệ hơn
Không có gì ngạc nhiên khi một số người ở trên những sườn núi cao nhất của Olympus bị cám dỗ để đi xa hơn nữa, để thưởng thức những cơn thèm ăn tối tăm có thể hạ gục những người đàn ông trong tù hơn - một cám dỗ có vẻ đặc biệt là cấp tính đối với các thành viên nam giới của tầng lớp thượng lưu cực đoan.
Họ đạt được thành quả mà không có bàn tay nào có thể hái được, để nhắc nhở nhau rằng họ là thần thánh, thậm chí trong khi rất to tiếng như những nhà vô địch của chủ nghĩa xã hội, nữ quyền và Tiểu nhân. Sự khác biệt giữa những gì họ LÀM và những gì họ NÓI là một phần của sự vội vàng.


John Hayward on our loathsome elites [Buck Throckmorton]
This is a great essay tweeted out by John Hayward about our loathsome elites.
Privileged elites always want to assert their status by indulging in pleasures denied to the lower classes. This often leads them into immoral, deranged, and even criminal behavior. They're desperate to flaunt their power by doing what lesser folk are forbidden to do.
This is one of the reasons for the wave of sexual harassment, sexual assault, and pedophilia among the richest and most powerful. They indulge increasingly depraved appetites to savor the sweet, sweet high of doing what ordinary people cannot, feasting on the food of the gods.
It's also one of the reasons high-living elites are drawn to puritanical secular pseudo-religions, like the Church of Global Warming and now the Church of Covid. They have a deep appetite for making aspects of modern life forbidden to the Little People, but not to themselves.
You'll notice that high acolytes of the Church of Global Warming have absolutely no intention of compromising THEIR extravagant lifestyles. They jet set, they have yachts and huge cars, they buy beachfront mansions on property they claim to believe will be underwater soon.
But they have a deep desire to make planes, cars, and accoutrements of the First World lifestyle forbidden to the proletariat. They love how their ideology elevates them into a superior overclass, reaffirming their importance by asserting they "need" or "deserve" so much more.
These elite appetites are useful to the Left because they fold neatly into its endless war against the hated middle class. The perversions of the elite inspire them to attack the morality that would otherwise help lower and middle class people improve their station in life.
Meanwhile, the fanatical puritan and luddite ideologies of the elite inspire them to restrict the resources and technologies that improve middle-class life and help people become more productive, which helps them earn more money and amass more capital.
Thus we have a culture that teaches young people to reject time-tested moral codes that would help them build better lives, instead making clumsy efforts to imitate the debauchery of the elites in ways that lead them to misery and ruin.
And our young people are taught to hate their own ambitions, to hate themselves for desiring lives that have big carbon footprints, to hate and distrust everything that could bring them prosperity and narrow the gap between their lifestyles and those of the elite.
Take a broad look at pop culture, political culture, and increasingly corporate culture as we head into 2021. Almost every bit of it has been crafted to make middle class people abandon their ambitions and program their children to fail... making Mount Olympus ever higher.
And then the political elite will demand even more control over our lives, to "fix" the ever-widening "inequality" gap their own policies and cultural programming made worse!
It's no wonder that some who dwell on the highest slopes of Mount Olympus are tempted to go even further, to indulge in dark appetites that would land lesser men in jail - a temptation that seems especially acute for male members of the extreme upper class.
They reach for the fruit that no other hand could pick, to remind one another that they are gods, even while loudly posturing as champions of socialism, feminism, and the Little Guy. The difference between what they DO and what they SAY is part of the rush.

Không có nhận xét nào: