Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Thượng Sĩ Quỳ - Một hình ảnh thật nhiều ý nghĩa!


Nhìn hình ảnh các thượng nghị sĩ Cánh Tả quỳ gối hẳn mọi người thấy rất nhiều ý nghĩa, và tôi tự mình thấy thương cho những người cánh tả đang biểu tình khắp nơi trên thế giới và đặc biệt thấy thương cho những người cánh tả sẽ bỏ phiếu vào tháng 11/2020 tới đây.

1. Có lẽ nên bắt đầu từ Thomas Jefferson (1743~1826). Ông là tổng thống thứ 3 của United States. Nhưng ông chính là cha đẻ của bản hiến pháp nổi tiếng - Hiến Pháp Mỹ. Một bản hiến pháp gần như không hề sửa từ khi nó được ban hành. Chính vì vậy có thể coi ông như "một trong những cha đẻ" của United States.
Ông có một tuyên bố cũng nổi tiếng không kém "về cơ bản, con người sanh ra là bình đẳng như nhau". Tuy nhiên, có lẽ đây là một trong số những cái sai của ông. Trên thực tế con người không hề bình đẳng như nhau. Bình đẳng là một lý tưởng tốt. Nhưng lý tưởng thì không phải là thực tế. Câu "con người bình đẳng như nhau" có lẽ chỉ đúng một nửa, và sai một nửa. Tất cả mọi người đều sanh ra với đôi bàn tay trắng và chết đi trắng đôi bàn tay - đó là bình đẳng. Nhưng từ lúc bắt đầu gào tiếng khóc đầu đời, đến lúc tắt hơi thở cuối cùng thì không có sự bình đẳng giữa người và người.
- Một đứa bé nó sẽ yêu mẹ nó hơn cô hàng xóm. Vậy là nó kỳ thị cô hàng xóm rõ ràng. Và bạn nói nó "không có đạo đức" vì nó kỳ thị ư? Không! Đấy là quy luật tự nhiên.
- Lớn lên một chút nó có những người bạn cùng lớp. Nhưng chắc chắn nó sẽ chơi rất thân với một đứa A và rất ghét một đứa B. Vậy rõ ràng là nó kỳ thị đứa B nhất và cũng kì thị những đứa trẻ khác trừ đứa bé A mà nó yêu nhất. Vậy bạn có thể nào nói nó "vô đạo đức" vì kỳ thị bạn cùng lớp? Không! Kỳ thị và đố kỵ là bản năng gốc do tạo hóa ban cho.
- Nhưng nếu so với bạn của lớp khác thì nó vẫn quý bạn cùng lớp hơn. Lại cũng là một kiểu kỳ thị.
- Rồi tương tự như vậy, lớn lên con người có thêm rất nhiều kiểu kỳ thị khác: Đó là kỳ thị vùng miền, kỳ thị quốc gia như kiểu người VN ghét người Tàu Chệt, kỳ thị tôn giáo, kỳ thị sắc tộc, và kỳ thị chủng tộc như việc đang diễn ra ầm ĩ suốt nửa tháng nay.
Nhưng hệ thống giáo dục lại dạy chúng ta không được kỳ thị. Cái này đúng không sai!
Tạo hóa cài sẵn vào trong chúng ta cái mầm kỳ thị, đố kỵ. Và chúng ta coi đó là cái sai của tạo hóa.
Vì vậy những người làm chính sách, làm giáo dục họ đưa vào việc giáo dục bình đẳng.
Nhưng chúng ta cần phải hiểu bình đẳng chỉ là cái mục tiêu lý tưởng của giáo dục thôi. Và vì vậy nó chỉ có thể điều chỉnh hành vi và lời nói của chúng ta mà thôi. Chúng ta chỉ có thể cố gắng thể hiện rằng tôi không kỳ thị qua hành vi và lời nói.
Vì vậy Thomas Jefferson nói "con người bình đẳng" là sai. Và vì vậy chúng ta chỉ có thể đòi hỏi sự "công bằng" chứ không thể đòi hỏi sự bình đẳng.
Công bằng: Làm nhiều ăn nhiều, làm ít ăn ít.
Bình đẳng: Mọi người có quyền "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu". - Oh! Noooo...

2. Giữa Mỹ và Âu Châu, nơi nào ít kỳ thị hơn? Mấy ngày hôm nay chúng ta thấy các chính khách Âu Châu và dân Âu Châu biểu tình rầm rộ kêu Mỹ phải làm sao để không được kỳ thị người da đen, họ dương cái biển "Black Lives Matter" - làm như thể họ đang là lương tri của nhân loại vậy! Nhưng chúng ta hay xem nhé: Ở Mỹ, có tổng thống da đen, có thẩm phán da đen, có tướng lãnh da đen, có sếp cảnh sát da đen, có thượng nghị sĩ da đen, có dân biểu da đen, có ngoại trưởng da đen,...
Âu Châu thì sao?

3. Tay cảnh sát đè cổ tay da đen chết, hãy thực tâm mà nói đây là một vụ tai nạn nghề nghiệp. Bất cứ nghề nào cũng có tai nạn. Giả sử chúng ta có một tai nạn ngược lại, cảnh sát da đen đè cổ chết nghi phạm da trắng thì sao? Theo thống kê tội phạm ở Mỹ thì tỉ lệ người da đen giết người da trắng nhiều hơn rất nhiều chuyện ngược lại. Tội phạm da đen là nhiều nhất, da đen giết da trắng, da đen giết da đen, da đen giết gốc Á, da đen giết dân nói tiếng Tây Ban Nha...
Khách quan mà nói, nước Mỹ không hề có chính sách kỳ thị. Vì nếu có chính sách đó thì làm sao có tổng thống da đen.
Bởi vậy, một tai nạn chết người xảy ra thì đó là trách nhiệm cá nhân. Không phải là việc bắt lỗi hệ thống.

4. Đây mới thực sự là sự ngu ngục của bọn cánh tả khắp thế giới: Điển hình về kỳ thị bằng chính sách đó là Bắc Kinh. Bắc Kinh kỳ thị Phật Giáo Tây Tạng, đàn áp và giết cả triệu người. Bắc Kinh kỳ thị Hồi Giáo Tân Cương, đàn áp và giết cả triệu người. Bắc Kinh kỳ thị Pháp Luân Công, đàn áp và mổ sống cả triệu người để bán nội tạng. Bắc Kinh kỳ thị bọn Dân Chủ ở Hồng Kông, đang đàn áp khắp nơi.
Vậy mà có thằng cánh tả nào trên thế giới này biểu tình chống phát-xít Bắc Kinh?

5. Quay lại tấm hình Thượng Sĩ Quỳ ở trên, tôi cảm thấy thương cho những người cánh tả sắp đi "vote" vào tháng 11/2020 tới đây.
Đám thượng nghị sĩ kia có thực sự đang chia sẻ với những người bị kỳ thị không? Không!
Chúng quỳ vì cái gì? Vì phiếu bầu mà thôi. Chúng muốn vẫn nhận được lá phiếu của phe cánh tả để tại vị.
Và chúng thắng cử thì sao? Chúng sẽ đưa ra chính sách để "bế dân da đen lên đầu để thờ" ư? Không! Không hề!
Này nhé! Năm 2008, tổng thống da đen thắng cử, lúc đó Cánh Tả cũng chiếm luôn cả thượng viện và hạ viện. Vậy mà trong suốt 8 năm của tổng thống da đen cùng cái đám đang quỳ kia cũng là thượng nghị sĩ cùng thời với tổng thống da đen, sao chúng nó không cùng nhau làm ra chính sách ưu tiên nhất cho dân da đen?
Bởi thế cho nên tôi mới thấy thương cho những người bỏ phiếu. Bọn nó quỳ chẳng qua là để lừa dân lấy phiếu thôi. Khi an vị rồi, chúng nó cũng vẫn không làm gì cho những lá phiếu đó hết.
Bởi đơn giản: Công Bằng thì có thể phấn đấu tiệm cận được chứ Bình Đẳng chỉ là lý tưởng thôi. 

FUKUZAWA YUKICHI phát biểu rằng "Tạo Hóa không tạo ra người đứng trên người, cũng không tạo ra người đứng dưới người." - Chính vì vậy mỗi người đều phải tự phấn đấu để tìm chỗ đứng cho mình. Gào thét để đòi BÌNH ĐẲNG ư? Ai cho? Dùng nắm đấm để đòi BÌNH ĐẲNG ư? - Người ta càng chỉ coi như thứ gì đó không giống NGƯỜI!
Nhật Bản là một nước gần như họ cố gắng CÔNG BẰNG nhất thế giới. Tuy nhiên, sự CÔNG BẰNG mà Nhật Bản tạo ra cũng chỉ là đối với người dân Nhật Bản thôi. Còn đối với lao động thuê mướn ở nước ngoài thì vẫn không thể có Công Bằng. Chẳng hạn cùng chức danh là thuyền trưởng tàu biển, cùng đảm nhận nhiệm vụ trên cùng một con tàu, nhưng nếu là thuyền trưởng Philippine thì lương sẽ cao hơn lương thuyền trưởng Việt Nam.
Đó CÔNG BẰNG còn khó vậy! Huống chi là BÌNH ĐẲNG!
Theo LUẬT NHÂN QUẢ: Con người bị chi phối bởi NGHIỆP. Vậy nếu có BÌNH ĐẲNG thật thì hóa ra con người không hề bị chi phối bởi NGHIỆP. Hình dung đó là những con người được sinh ra hàng loạt trong ống nghiệm rồi đưa vào trại lính và bị biến thành những con robot chiến tranh. Ờ thì cứ coi như vậy là chúng bình đẳng, nhưng lúc lâm trận, thì cũng có đứa chết trước, đứa chết sau. Vậy là ngay kể cả các con robot sinh học cũng bị NGHIỆP QUẢ chi phối.
Nói đến đây, không biết những kẻ kêu gào BÌNH ĐẲNG đã có chút suy nghĩ nào chưa?
Có một người nghiên cứu xã hội phát biểu: Xã hội BẤT BÌNH ĐẲNG là xã hội giàu nghèo. Xã hội BÌNH ĐẲNG là xã hội ĐÓI nghèo!

Bonus:
Candace Amber Owens Farmer (born April 29, 1989) is an American conservative commentator and political activist.
Em da đen này vừa tweet (2020 June 9th): Nếu thực sự bọn da trắng có đặc quyền thì tại sao bọn Mỹ gốc Á lại là nhóm thành công nhất ở Mẽo?
Nếu chúng ta trao thưởng dựa trên chủng tộc thì tại sao bọn gốc Á lại có thu nhập cao nhất, mức độ tín dụng cao nhất và thành tích giáo dục cao nhất!
Vậy thì chẳng phải là bọn Liberals toàn là "shit" hết sao!



Không có nhận xét nào: