Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Thư gửi con gái 29

Gửi con gái yêu của ba,
Ba không biết là mẹ nói với con như thế nào, nhưng con lại hỏi ba là "ba gửi tiền cho ai?" => Vậy là khẳng định luôn là ba gửi tiền cho ai đó!
Mẹ con bảo là "ba gửi tiền cho ai thì ba phải bảo với mẹ".
Mẹ con quên đấy! Ba đã nói hết với mẹ con từ trước rồi. Ba nhớ chỉ khoảng 1 tháng trước ba có viết thư cho mẹ con là ba dùng tiền vào việc gì. Mẹ con quên nhanh thật!
Lúc ở nhà, bao nhiêu lần ba vay tiền của mẹ con để đóng tiền học cho con và em Đức. Rồi ba lại đi vay chỗ khác để trả cho mẹ con. Rồi mẹ con đi du lịch, ba đưa thẻ cho mẹ con quẹt thỏa mái. Sau đó ba lại làm cho mẹ con một cái thẻ để quẹt, để ba không phải đưa thẻ của ba cho mẹ nữa. Rồi rất nhiều chi phí khác. Rồi bà nội con cũng cần có ba gửi tiền về để bà chăm sóc sức khỏe.
Ba còn nhớ, ngày mới cưới, mẹ con quy định là "biếu cái gì bên ngoại thì ba đưa, biếu cái gì bên nội thì mẹ đưa". Rồi sau đó do mẹ khó chịu với bà nội, nên mẹ bảo ba "từ giờ nội ngoại gì là ba biếu hết, mẹ không liên quan". Từ đó là mẹ con không còn phải lo việc đó, trừ lúc ba vắng nhà. Con nói mẹ gọi điện cho bà nội hỏi xem có phải ba gởi tiền về cho bà hay không.
Việc hàng tháng ba bỏ ra một ít tiền để ba chi dùng thì có gì là không đúng? Nếu ba không có tiền để chi dùng, cứ mỗi lúc ba muốn dùng vào việc gì ba lại phải bảo mẹ đưa. Chẳng hạn đưa em Đức đi học võ, cái em bảo: "ba ra cô bảo gì". Khi ba ra gặp cô hỏi "em bảo gì anh?". Thì cô nói: "kế hoạch thế này..., tự nguyện, đóng góp thế này...". Chắc hẳn ba phải chạy về nhà hỏi ý kiến mẹ và xin tiền rồi quay lại đóng cho cô. Mà mỗi khi mẹ đưa thì lại có câu "tiền tiêu như nước vậy, vèo cái là hết".
Hôm nay mẹ lại lôi con vào chuyện này.
Ba chi tiêu mỗi thứ một chút, rồi vèo cái hết cả chục triệu, đã có lần ba bảo mẹ là "nếu cần thì để ba lấy sổ ba chi cái gì thì ba ghi lại, rồi cộng số là biết liền".
Hôm trước mẹ có kể cái bà nào ở quê có con đi tàu chỉ biết đến tiền, rồi có câu "tiền là giấy, ta mất nhau vì đây, tình nghĩa xưa đâu là chi"...
Về chuyện của con và Hoàng Anh, ba không có ý kiến gì cả. Bác Phan Thanh Hải bạn ba, (nhà mới xây ở gần nhà ông Tướng Hải Quân), bác ấy bảo: "tôi sẽ dạy con tôi đừng bao giờ đặt niềm tin quá lớn vào tình yêu nam nữ, đừng bao giờ tin vào sự thủy chung của đàn ông".
Còn ba, ba chỉ khuyên con: "tự đứng vững trên đôi chân của mình". Mẹ con thì vẫn cho rằng "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Con đừng giống như mẹ, đừng tin cái đó. Có thể không làm lớn được như Angela Merken (thủ tướng Germany). Nhưng phải có được tư duy độc lập như bà ấy. Bây giờ cả thế giới đang nằm trong sự vận hành của bà ấy đấy.
Thế nhé! Chúc con yêu vui vẻ!
=====
Hôm nay con nghe mẹ kể về chuyện lương lậu của ba. Là con thì con k ý kiến gì nhưng nếu con là mẹ là con sẽ giận ba k thèm nói chuyện luôn ấy.
Thực ra tiền nong k phải vấn đề nhưng vấn đề làm mẹ tự ái là tiền ba gửi cho những ai, ba làm gì sao ba lại k nói hết cho mẹ, như thế mẹ mới cảm thấy mình được tôn trọng.
Bởi vì mẹ cũng k phải người keo kiệt bủn xỉn chỉ giữ tiền cho mình mà mẹ lại phong khoáng (mẹ chỉ chặt chẽ với con cái vì sợ hư thôi :3). Thế nên có gì ba cứ nói hết cho mẹ nhé, ba gửi tiền cho ai hay làm gì thì ba cứ nói hết cho mẹ ấy.
Con nghĩ vợ chồng thì nên nói hết cho nhau mới đúng là vợ chồng, mới thoải mái. Ah mà k chỉ vợ chồng đâu, yêu nhau cũng thế. Ngày xưa con yêu H.a con cũng deal với nó là có chuyện gì cũng phải nói hết. Mà nó cũng nghe lời, nó thích người khác nhưng nó k muốn chia tay con nó cũng nói với con xong rồi bảo để nó suy nghĩ. Nhưng tối hôm đấy con vào nick fb của nó xem tin nhắn, thấy tin nhắn k thích hợp thế là con chia tay nó luôn, k có cho nó suy nghĩ gì hết. Về sau con mới biết là tối đấy nó định xin lỗi con nhưng mà con đã chia tay nó rồi.

Con nghĩ bụng con đâu có ngu để bị lừa, nghĩ nói vài câu mà người ta tin ấy. Con gái ba thế cơ mà, thế nên mẹ hiền lắm. Thế nên có gì ba hãy nói hết với mẹ nhé!

Không có nhận xét nào: