Con
gái yêu của ba,
Cái
đoạn thầy con nói từ đầu đến chỗ "mấy trò phù thủy" => nhận thức của
thầy con rất tương đồng với ba. Nhưng thầy nói có vẻ như là trách dân mù quáng
tin vào những thứ nhảm nhí. Dường như thầy chưa nhận thấy rõ rằng các trò
"lễ hội" rồi "dâng sao giải hạn", đều là do bọn chúng nó cố
tình làm ra như thế để thu hút dân vào đó, làm cho dân ngu đi, thì chúng nó dễ
trị.
Về đoạn
thầy con nói rằng Chùa phải luôn mở cửa cũng đúng. Nhưng là đúng về mặt
"nhân đạo". Còn về mặt đạo Phật, thì Chùa vốn là nơi để tu sĩ tu
hành. Vì vậy, Chùa nên là ở nơi hẻo lánh vắng vẻ. Có điều, ở VN hiện nay đạo Phật
rất ít, mà toàn là đạo Đại Thừa, tự xưng là đạo Phật. Mà đạo Đại Thừa hiện tại
đang được chúng nó bảo kê cho phép xây Chùa để kiếm ăn, đổi lại đạo Đại Thừa
(cái gọi là Giáo Hội PGVN) phải nói và làm những gì mà chúng nó chỉ đạo.
À...
con có biết vì sao đạo Ki-tô (Christ) bị kỳ thị ở VN không. Nhân dân thì không
oán không thù. Mọi sự kỳ thị đều do chúng nó dạy. Chỉ vì lý do là các chức sắc
của đạo Ki-tô (Christ) đều do Tòa Thánh Vatican phong. Thế nên đ... đếck chỉ đạo
được. Vì vậy chúng nó xúi dân kỳ thị và gây bất hoà con ạ. Chứ người theo Ki-tô
người ta hòa bình lắm. Như thằng Thuận lớp con đấy, công bằng mà nói, nó chắc
chẳng đánh nhau với ai bao giờ.
Thầy
con nói "số phận do tính cách quyết định, thành công do nỗ lực mà có"
rất chuẩn. Nhưng còn thiếu. Ví như tính con nóng nảy hay quát to, vậy nó sẽ quyết
định số phận con cả đời hay sao? Đúng, nó sẽ ảnh hưởng con cả đời nếu con không
sửa nó. Vì vậy thầy nên nói câu tiếp theo là: "tính cách không phải bẩm
sinh, bằng nỗ lực có thể thay đổi được tính cách". Vì vậy nếu con cứ liên
tục lẩm nhẩm những câu, hoặc bằng cách nào đó liên tục nhắc bản thân con thế
này: "tôi sẽ hiền lành như ông nội" "tôi luôn thấy hạnh
phúc" "tôi sẽ luôn áp dụng quy tắc 90/10" "xả bỏ để tâm
thanh thản"... cứ nhắc mình như vậy liên tục liên tục không ngừng nghỉ thì
số phận của con chắc chắn sẽ rất tốt. Tất cả các trò lễ bái nhảm nhí chẳng có
nghĩa gì cả.
Về
chuyện liên quan đến đ..., Đinh L. Th. tỉnh trưởng Sài Gòn, hay H. Tr. H. tỉnh
trưởng Thăng Long... Con nói thầy nên tìm đọc "Đèn cù" của Trần Đĩnh
để hiểu rõ hơn bản chất của chúng nó.
Để
lên được chức bộ trưởng, họ Đinh đã phải không biết bao nhiêu lần "để quên
cặp" ở nhà Th... Tướng.
Giả sử,
họ Đinh có muốn làm việc vì dân vì nước thì cũng không làm nổi, vì thế lực của
họ Đinh không có. Chẳng hạn, quyết định việc họ Đinh làm tỉnh trưởng Sài Gòn là
do lá phiếu của nhân dân Sài Gòn cơ, thì lúc đó thế lực của họ Đinh là hơn chục
triệu dân Sài Gòn. Đằng này, họ Đinh lại được đ... phân công vào đó là Bí thư.
Vậy là thế lực từ trong đ... Vậy thì phải phục tùng ý đ... Mà ý đ... thì không
phải lòng dân.
Việc
Nguyễn Tấn Đểu bị đẩy ra ngoài, như trước ba đã nói với con, chắc hẳn là 1
trong hai nguyên nhân:
1/
Ngã một cái giá gì đó để đánh đổi. Cái giá
đó là gì? Có thể là bố phải nghỉ thì con mới được thăng chức. Thằng Nghị được
vào Trung Ương vừa rồi.
2/ Bị quật ngã, bị đánh ngã. Vậy nên vui hay nên buồn? Theo ba thì nên buồn. Bởi một con thú dữ bị đánh quỵ thì hẳn là
nó bị đánh quỵ bởi một con thú khác dữ hơn.
Bởi vậy,
mấy vụ gần đây của đ... liên quan đến những tên tuổi như Đinh, Hoàng, Nguyễn Tấn...
theo ba, chỉ là mấy trò mị dân, xoa dịu sự phẫn nộ trong dân.
Đồng thời
một cũng có một yếu tố bên ngoài tác động buộc đ... phải cử Đinh vào trấn ở Sài
Gòn và nới rộng "limit" để cho Đinh làm việc. Đó chính là hiệp định
thương mại xuyên thái bình dương TPP. Chắc hẳn, người Mỹ có đòi hỏi gì đó. Mà kể
cũng lạ, nội dung của hiệp định hình như đ... cố tình lờ đi, không công khai.
Về
chuyện năm 1986 và Ng. V. L., con cũng nói với thầy đọc "Đèn cù" của
Trần Đĩnh, và một số quyển của Nguyễn Trần Bạt thì thày sẽ hiểu rõ hơn.
Năm
1966, ông Kim Ngọc, bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã nghĩ ra khoán ruộng cho dân, bởi
vì rõ ràng kiểu làm ăn hợp tác xã là rất "phản động". Bao nhiêu ruộng
đồng màu mỡ để cỏ mọc hết cả. Bởi vì là hợp tác xã thì ruộng không phải của
dân. Dân có chăm chỉ thì cũng chỉ được ăn hưởng như thằng lười. "Làm theo
năng lực, hưởng theo nhu cầu" mà con.
Thế
nhưng "khoán ruộng cho dân" là "tư hữu hóa tư liệu sản xuất".
Chết bà rồi! Ông Kim Ngọc phạm tội tày đình. Trái ý vua (L. D.) là tội
"khi quân phạm thượng". Vua đang muốn XHCN, mà tự dưng lại "tư hữu"
thành TƯ BẢN. Trời đất! Thời kỳ mông muội đó, cái từ TƯ BẢN nó như con quái vật
nó đè vào ai thì người đó bẹp thành con gián.
Người
ta tống giam và hạ nhục ông Kim Ngọc. Những từ như là "phản động",
"chống đảng", "bán nước", "gián điệp", "hại
dân"... người ta tha hồ phỉ báng. Nhất lại là một bày đàn đang mông muội,
nhồi vào đầu cái gì là tin luôn và chẳng có phản biện gì cả. Với lại cũng không
đủ năng lực để phản biện. Thực ra, ngày ba còn nhỏ, đọc sách một chiều, bị nhồi
sọ, ba cũng không có năng lực phản biện đâu.
Mãi đến
20 năm sau, tức là năm 1986, lúc đấy đ... mới đồng ý đẻ ra luật Khoán 10. Coi
như công nhận ông Kim Ngọc là đúng. Thì ông ấy đã chết từ năm 1979 mất rồi.
Nghe nói ông ấy tự tử trong tù, và có huyết thư trên vách "tôi có tội hay
không để nhân dân phán xét".
Tại
sao năm 1986 đ... chấp nhận tư hữu hóa? Không phải do Ng. V. L. tài cán gì ở
đó. Anh hùng không tạo ra thời thế! Chẳng qua là vì lúc đó, ông anh Liên Xô
không còn bao nuôi được ông em VN nữa. Trước đây, VN không cần sản xuất lúa gạo
vì đã có bột mì của CCCP (Liên Xô). Nhưng nay bản thân CCCP cũng đói thì làm
sao nuôi nổi VN. Đ... đứng trước hai lựa chọn, phải chọn 1: Chết hay là đổi màu
để thoát chết. Đương nhiên, ngu mấy thì cũng phải chọn con đường thoát chết. Thế
nên, Khoán 10 ra đời, và rồi liên tục đ... phải thay đổi chính sách để đáp ứng.
Chỉ còn một cái duy nhất đ... đang cố níu kéo là "độc tài chính trị".
Cái
CCCP được dân ta dịch ra là:
"Các
chú cứ phá", "Các cháu cứ phá", "Các cụ cũng phá",
"Còn cho còn phá".
======
Thầy con hôm nay giảng bài về NLXH. Thầy con bảo chú ý đến vấn đề lễ
hội. Thầy con nói về tiêu cực lễ hội bây giờ. Thầy bảo chỉ là hội
của làng nhỏ của địa phương mà khuyếch lên thành lễ hội quốc gia.
Thầy con nói như lễ hội chọi trâu, đúng là "man ri mọi rợ".
Xong rồi kể có ông công an nào to to trên Hà nộ*i đ*i xem chọi trâu bị
xe "container" đâm chết, báo nói là đi công tác. Ông Tr. Đại Qu.
thấy dơ quá bảo "chúng nó đi chơi chứ công tác gì ở Đồ Sơn."
Xong thầy nói về lễ hội đền Trần mấy ông quan chức chen lấn nhau phòi
ruột ra để xin ấn, khai ấn gì cái đó. Thầy báo thời phong kiến xưa
khai ấn chỉ là lau chùi rồi ấn thử chứ làm gì có ý nghĩa thăng
quan tiến chức.
Rồi lễ hội gì mà người ta đấm đá nhau để sờ lấy được quả phên,
quả phên bay đến đâu, đồng ruộng tan hoang đến đấy. Thầy bảo k làm mà
sờ vào phên mà tự nhiên nó may mắn, nó giàu ah?
Xong rồi thầy bảo Chùa nào làm cái dâng sao giải hạn, nhà Phật k
làm mấy trò đấy, mấy cái đấy là của phù thuỷ. Xong Chùa gì mà
cúng đồ mặn.
Rồi thầy bảo là Chùa là lúc nào cũng phải mở cửa để tất cả
mọi người đều có thể vào nương thân bất cứ lúc nào. Thầy bảo sang
Nhật, Chùa lúc nào cũng mở, còn xuyên được qua trường mẫu giáo ngay
cạnh.
Chùa mình thì tường cao cửa đóng rồi có mấy con chó sủa gâu gâu.
Bọn con bảo "nhưng mà ở Nhật k có trộm."
Xong thầy nói một câu rất hay là "Số phận do tính cách quyết
định, thành công do nỗ lực mà có", đừng có mong chờ vào thế
lực siêu nhiên nào cho mình cả.
Vấn đề thứ 2 thầy nói là Đ. La Th.. Ông này làm bí thư tỉnh Sài
Gòn mà làm Sài Gòn rùng mình thay đổi thể chế chính trị.
Ông giúp bao nhiêu người dân bán được sữa, rồi hành động vì dân.
Đương nhiên là ông vẫn tham nhũng nhưng ông còn làm được gì đó chứ
k vô cảm thờ ơ như H. Trung H. ngoài Hà Nội. Rồi thầy bảo Đại hội đ...
năm 2016 lần này có thể đất nước có nhiều thay đổi vì đẩy được
Nguyễn Tấn D. ra ngoài. Thầy bảo không biết là có biến chuyển k hay
ta lại ra ngoài vươn vai cái rồi lại chui vào.
Thầy bảo trong quá khứ có một Đại hội làm đất nước chuyển biến
là năm 1986 do ông Ng. Văn L. dẫn dắt và cta đổi mới thật.
Hôm nay học văn khá là hay!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét