Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Thư gửi con gái 27

Con gái yêu của ba,
Thầy con cùng họ với Đ. La Th. nhỉ. Nếu xem trong gia phả thì hẳn sẽ thấy có mối liên hệ đấy! Tuy nhiên, ba vẫn cho là đ... đang làm trò mị dân với hiện tượng Đ. La Th.. "Anh hùng không tạo nên thời thế". Đ. La Th. không có vai trò gì cả. Những gì mà họ Đinh muốn làm đều được ai đó bật đèn xanh cho trước.
Trung Quốc thì lại đang diễn trò để lừa dân TQ. Ngày trước, Mao Trạch Khựa cũng hay diễn trò như vậy. Cứ mỗi lần dân trong nước TQ bất mãn với chính phủ thì họ Mao lại đe đánh Hông Kông và Đài Loan, thế là đánh lạc hướng sự chú ý của dân vào chuyện khác. Đám đệ tử của họ Mao bây giờ cũng vậy. Kinh tế TQ hồi này đang lao dốc khủng khiếp. Hậu quả tất yếu của thời kỳ phát triển nóng, bỏ kệ hậu quả môi trường. Thế giới cũng đã chán cái thứ hàng rởm, rẻ tiền. Người ta bao giờ cũng phấn đấu để có được cái tốt cái đẹp, hàng TQ thì không bao giờ làm nổi.
Dân TQ lại nóng lên, thế là chính phủ TQ lấy Hoàng Sa và trạm tên lửa ở Hoàng Sa để đánh lạc hướng dư luận trong nước.
Về cái thằng Bắc Hàn thì nó thuộc dạng "điên điên, khùng khùng" như V. Cộng thời chiến tranh Nam - Bắc. Đã đói lại còn thích đấm đá. Nhưng Bắc Hàn giờ đây thì không đánh được xuống Nam Hàn vì không có ai chống lưng một cách cũng điên khùng như Liên Xô và Trung Quốc thời trước.
Mỹ, Nhật, Nam Hàn bực mình với Bắc Hàn cũng là vì thấy nó trình kém mà cứ thích làm vũ khí hủy diệt. Chúng nó (Bắc Hàn) mà bắn, thì đạn nó bay lung tung, chứ không bay được trúng mục tiêu. Thế nên mới khó đoán. Và vì thế mới lại càng dễ nguy hiểm.
Nói về IS, hôm qua trên tàu cũng nói, lúc ăn cơm, chẳng hiểu sao tự dưng có ai nói "Biệt động Sài Gòn ngày xưa quá giỏi". Thế là ba liền bảo: "nếu ca ngợi biệt động thành Sài Gòn thì đừng chửi IS, đều là bọn khủng bố, hành vi giống hệt nhau".
Bọn lãnh đạo TQ luôn muốn thế giới đại loạn. Trước đây Mao Trạch Khựa cũng nói "Thế giới đại loạn, Trung Quốc được nhờ". Bởi vậy giờ đây người ta đồn đoán TQ làm sân sau cho IS cũng có thể đúng.
Thời VN chiến tranh Nam - Bắc. TQ cũng sai khiến L. D. xé bỏ hiệp định hòa bình Geneve để đánh miền Nam. Cách đây khoảng chục năm, TQ cũng cấp vũ khí cho nội chiến ở Sudan. Giờ rất có thể là IS.
Chính phủ TQ là bọn khát máu mà.
=====
Thầy con cũng họ Đinh. Thầy kể xong về Đ. La Th. thầy bảo họ Đinh chúng tôi cũng đc đấy. Thầy là hậu duệ của vua Đinh, quê thầy ở Nam Định. Thầy rất ghét Trung Quốc, thầy bảo nhà Đinh chúng tôi k chơi với Trung Quốc bao giờ. Thầy bảo vua Đinh từng nói: "Cửa phương Bắc đóng chặt lại"
Ah mà thằng Trung Quốc nó xây căn cứ quân sự phóng tên lửa hay máy bay gì đó ở Hoàng Sa ấy.
Xong lần trước con xem thời sự chiếu video của Triều Tiên. Con xem như kiểu kĩ thuật quay phim từ 20 năm trước ấy xong rồi đầu tóc quần áo người trong đấy cũng xưa cũ. Con bảo tk Triều Tiên k phát triển gì ngoài vũ khí đánh nhau ah? Đã đói còn đòi đánh nhau.

Nó cứ suốt ngày bắn tên lửa với thử bom nhiệt hạch gì ấy. Mĩ cùng Liên Hợp Quốc đang thông qua mấy biện pháp trừng phạt nó. Tk Triều Tiên giờ vẫn chưa thay đổi có phải là vì Trung Quốc vẫn làm sân sau cho nó đc phải k? Con nghe nói Trung Quốc còn làm sân sau cho IS. Thì cũng phải có ai bán vũ khí cho tk IS thì nó mới khủng bố đc chứ?

Không có nhận xét nào: