Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Môn VCHH2 - Bài tập ôn thi (phần 7)

Các em sinh viên nhóm N08, Học kỳ II năm học 2014-2015 ôn luyện bài tập theo các đề bài dưới đây.


Dạng 2

Bài 31
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có chiều dài L = 12.6 m, ống đo sâu cách vách lái 0.3 m, thể tích của két là 108.7 m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 59MT, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 0.95 m về phía mũi. Xác định chiều cao chất lỏng của dầu sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 98 % thể tích két khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 35.75 độ C, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 22.65 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 988.5kg/m3. VCF22.65 = 0.99476, VCF35.75 = 0.98576. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.   

Bài 32
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có chiều dài L = 12.6 m, ống đo sâu cách vách lái 0.3 m, thể tích của két là 108.7 m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 69MT. Sau khi nhận dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao chất lỏng trong két là 2.3m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng A là 22.8 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 35.6 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.9kg/m3. VCF22.8 = 0.99466, VCF35.6 = 0.98586. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.                                                
Bài 33
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có chiều dài L = 12.6m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là 108.7 m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 1.2m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.36 m về phía lái. Xác định thể tích dầu nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.08 độ C dầu trong hầm nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.6 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 988.6kg/m3. VCF20.6 = 0.99617, VCF34.08 = 0.986916. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.                                                 
Bài 34
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có chiều dài L = 12.6 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là 108.7 m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 48MT, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.4 m về phía lái. Xác định chiều cao khoảng trống của két sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 96% thể tích két khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.3 độ C, nhiệt độ lúc nhận dầu là 20 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 988.5kg/m3. VCF20 = 0.99658, VCF34.3 = 0.98676. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.                                                       

Bài 35
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có chiều dài L = 12.6 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là 108.7 m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 77MT. Sau khi nhận dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 0.42m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.1 m về phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng A là 23.55 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 36.2 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 988.4kg/m3. VCF23.55 = 0.99415, VCF36.2 = 0.98545. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.                                                 

Bài 36
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két có chiều dài L = 42 m, ống đo sâu cách vách mũi 3 m, thể tích của két là 1245 m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 350MT. Sau khi nhận dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 0.55m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.1 m về phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng A là 23.25 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 34.5 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.3kg/m3. VCF23.25 = 0.99434, VCF34.5 = 0.9866. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.         

Không có nhận xét nào: