Các em sinh viên nhóm N08, Học kỳ II năm học 2014-2015 ôn luyện bài tập theo các đề bài dưới đây.
Dạng 2
Bài 1
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két
có chiều dài L = 42m, ống đo sâu cách vách lái 3 m, thể tích của két là 1245
m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao chất lỏng trong két là 1.56m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 0.5 m về phía lái. Xác định thể tích dầu
nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34 độ C dầu nở đầy két,
biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 22.5 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là
988.7kg/m3. VCF22.5 = 0.99487, VCF34 = 0.98697. Chiều dài tính toán của tàu là
217m.
Bài 2
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két
có chiều dài L = 42 m, ống đo sâu cách vách lái 3 m, thể tích của két là 1245
m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 444MT, biết tại thời điểm
đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về phía mũi. Xác định chiều cao chất lỏng của
dầu sau khi nhận dầu, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 98 % thể tích két khi
tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 35.5 độ C, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 22.5 độ
C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987kg/m3. VCF22.5 = 0.99486, VCF35.5 = 0.98591.
Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 3
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két
có chiều dài L = 42 m, ống đo sâu cách vách lái 3 m, thể tích của két là 1245
m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 450MT. Sau khi
nhận dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao chất lỏng
trong két là 1.55m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về
phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy
dầu ở cảng A là 23 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 35. Tỉ trọng dầu tại
15 độ C là 987.3kg/m3. VCF23 = 0.99452, VCF35 = 0.98626. Chiều dài tính toán của
tàu là 217m.
Bài 4
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két
có chiều dài L = 42m, ống đo sâu cách vách mũi 1.5 m, thể tích của két là 1245
m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 1.02m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.5 m về phía lái. Xác định thể tích dầu
mà nhận thêm vào két này để khi tàu đi
qua vùng có nhiệt độ là 36 độ C dầu nở đầy két, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là
22.5 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.6kg/m3. VCF22.5 = 0.99486, VCF36 =
0.98557. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 5
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.1 FOT, két
có chiều dài L = 42 m, ống đo sâu cách vách mũi 3 m, thể tích của két là 1245
m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 444MT, biết tại thời điểm
đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về phía lái. Xác định chiều cao khoảng trống
của két sau khi nhận dầu, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 96% thể tích két khi
tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 35.75 độ C, nhiệt độ lúc nhận dầu là 21.75 độ C.
Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.5kg/m3. VCF21.75 = 0.99538, VCF35.75 = 0.98574.
Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 6
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.2 FOT, két
có chiều dài L = 21m, ống đo sâu cách vách lái 2.5 m, thể tích của két là 283.2
m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao chất lỏng trong két là 0.94m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1 m về phía lái. Xác định thể tích dầu nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có
nhiệt độ là 34 độ C dầu trong hầm nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20
độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.3kg/m3. VCF20 = 0.99657, VCF34 = 0.98695.
Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 7
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.2 FOT, két
có chiều dài L = 21 m, ống đo sâu cách vách lái 2.5 m, thể tích của két là
283.2 m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 115MT, biết tại thời
điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.12 m về phía mũi. Xác định chiều cao chất
lỏng của dầu sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 98 % thể tích két
khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 35.15 độ C, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là
22.1 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 987.3kg/m3. VCF22.1 = 0.99513, VCF35.15
= 0.98615. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 8
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.2 FOT, két có
chiều dài L = 21 m, ống đo sâu cách vách lái 2.5 m, thể tích của két là 283.2
m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 98MT. Sau khi nhận
dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao chất lỏng
trong két là 1.55m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về
phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy
dầu ở cảng A là 23.1 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 34.2 độ C. Tỉ trọng
dầu tại 15 độ C là 987.9kg/m3. VCF23.1 = 0.99445, VCF34.2 = 0.98682. Chiều dài
tính toán của tàu là 217m.
Bài 9
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.2 FOT, két
có chiều dài L = 21m, ống đo sâu cách vách mũi 1.5 m, thể tích của két là 283.2
m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 1.02m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.5 m về phía lái. Xác định thể tích dầu
nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.2 độ C dầu trong hầm
nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.25 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C
là 987.7kg/m3. VCF20.25 = 0.99641, VCF34.2 = 0.98682. Chiều dài tính toán của
tàu là 217m.
Bài 10
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két No.2 FOT, két
có chiều dài L = 21 m, ống đo sâu cách vách mũi 2.5 m, thể tích của két là 283.2
m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 131MT, biết tại thời điểm
đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.22 m về phía lái. Xác định chiều cao khoảng trống
của két sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 96% thể tích két khi tàu
đi qua vùng có nhiệt độ là 34.75 độ C, nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.75 độ C. Tỉ
trọng dầu tại 15 độ C là 987.5kg/m3. VCF20.75 = 0.99606, VCF34.75 = 0.98643.
Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét