Các em sinh viên nhóm N08, Học kỳ II năm học 2014-2015 ôn luyện bài tập theo các đề bài dưới đây.
Dạng 2
Bài 21
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két AFT FO P, két
có chiều dài L = 2.8m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là
329.7 m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 1.02m,
biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về phía lái. Xác định thể
tích dầu nhận thêm vào kétđể khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.6 độ C dầu
trong hầm nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.8 độ C. Tỉ trọng dầu tại
15 độ C là 988.1kg/m3. VCF20.8 = 0.99603, VCF34.6 = 0.98655. Chiều dài tính
toán của tàu là 217m.
Bài 22
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két AFT FO P, két
có chiều dài L = 2.8 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là
329.7 m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 210MT, biết tại thời
điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.35 m về phía lái. Xác định chiều cao khoảng
trống của két sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 96% thể tích két
khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.75 độ C, nhiệt độ lúc nhận dầu là 21.5 độ
C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là 988.5kg/m3. VCF21.5 = 0.99555, VCF34.75 =
0.98645. Chiều dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 23
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két AFT FO P, két
có chiều dài L = 2.8 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.3 m, thể tích của két là
329.7 m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 146MT. Sau
khi nhận dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao khoảng
trống trong két là 0.35m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.1
m về phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào ở cảng A, biết nhiệt độ lấy
dầu ở cảng A là 23.4 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 34.7 độ C. Tỉ trọng
dầu tại 15 độ C là 988.3kg/m3. VCF23.4 = 0.99425, VCF34.7 = 0.98648. Chiều dài
tính toán của tàu là 217m.
Bài 24
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8m, ống đo sâu cách vách lái 0.5 m, thể tích của két là 107.1 m3.
Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao chất lỏng trong két là 1.68m, biết tại thời
điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.9 m về phía lái. Xác định thể tích dầu nhận
thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.35 độ C dầu trong hầm nở
đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.3 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C là
988.1kg/m3. VCF20.3 = 0.99637, VCF34.35 = 0.98672. Chiều dài tính toán của tàu
là 217m.
Bài 25
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8 m, ống đo sâu cách vách lái 0.5 m, thể tích của két là 107.1
m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 39MT, biết tại thời điểm đó
tàu có hiệu số mớn nước là 0.8 m về phía mũi. Xác định chiều cao chất lỏng của
dầu sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 98 % thể tích két khi tàu đi
qua vùng có nhiệt độ là 35.75 độ C, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 22.5 độ C. Tỉ
trọng dầu tại 15 độ C là 988.5kg/m3. VCF22.5 = 0.99487, VCF35.75 = 0.98576. Chiều
dài tính toán của tàu là 217m.
Bài 26
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8 m, ống đo sâu cách vách lái 0.5 m, thể tích của két là 107.1
m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 63MT. Sau khi nhận
dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao chất lỏng
trong két là 2.2m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.35 m về
phía mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy
dầu ở cảng A là 23.7 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 34.3 độ C. Tỉ trọng
dầu tại 15 độ C là 987.9kg/m3. VCF23.7 = 0.99404, VCF34.3 = 0.98675. Chiều dài
tính toán của tàu là 217m.
Bài 27
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8m, ống đo sâu cách vách mũi 0.5 m, thể tích của két là 107.1 m3.
Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao khoảng trống trong két là 1.02m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.2 m về phía lái. Xác định thể tích dầu
nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.6 độ C dầu trong hầm
nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.8 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C
là 988.1kg/m3. VCF20.8 = 0.99603, VCF34.6 = 0.98655. Chiều dài tính toán của
tàu là 217m.
Bài 28
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.5 m, thể tích của két là 107.1
m3. Trước khi nhận dầu, khối lượng dầu trong két là 48MT, biết tại thời điểm đó
tàu có hiệu số mớn nước là 1.4 m về phía lái. Xác định chiều cao khoảng trống của
két sau khi nhận, biết rằng thể tích này sẽ nở đầy 96% thể tích két khi tàu đi
qua vùng có nhiệt độ là 34.3 độ C, nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.7 độ C. Tỉ trọng
dầu tại 15 độ C là 988.5kg/m3. VCF20.7 = 0.9961, VCF34.3 = 0.98676. Chiều dài
tính toán của tàu là 217m.
Bài 29
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO P, két có
chiều dài L = 8 m, ống đo sâu cách vách mũi 0.5 m, thể tích của két là 107.1
m3. Trước khi nhận dầu tại cảng A, khối lượng dầu trong két là 48MT. Sau khi nhận
dầu ở cảng A xong, tàu đi đến cảng B. Tại cảng B, số đo chiều cao khoảng trống
trong két là 0.4m, biết tại thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1 m về phía
mũi. Xác định thể tích dầu mà tàu nhận vào két ở cảng A, biết nhiệt độ lấy dầu ở
cảng A là 23.5 độ C, biết nhiệt độ lấy dầu ở cảng B là 34.9 độ C. Tỉ trọng dầu
tại 15 độ C là 988.6kg/m3. VCF23.5 = 0.99418, VCF34.9 = 0.98635. Chiều dài tính
toán của tàu là 217m.
Bài 30
Tàu Century Star đang nhận dầu tại két DO S, két có
chiều dài L = 12.6m, ống đo sâu cách vách lái 0.3 m, thể tích của két là 108.7
m3. Trước khi nhận dầu, số đo chiều cao chất lỏng trong két là 1.85m, biết tại
thời điểm đó tàu có hiệu số mớn nước là 1.45 m về phía lái. Xác định thể tích dầu
nhận thêm vào két để khi tàu đi qua vùng có nhiệt độ là 34.7 độ C dầu trong hầm
nở đầy hầm, biết nhiệt độ lúc nhận dầu là 20.45 độ C. Tỉ trọng dầu tại 15 độ C
là 988.1kg/m3. VCF20.45 = 0.99627, VCF34.7 = 0.98648. Chiều dài tính toán của
tàu là 217m.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét