Thứ Năm, 7 tháng 9, 2023

Chánh quyền Nhật Bản quyết định xả nước thải từ nhà máy điện nguyên tử Fukushima ra biển

Chánh quyền Nhật Bản quyết định xả nước thải từ nhà máy điện nguyên tử Fukushima ra biển.

Hạ tuần Tháng Tám năm 2023, chánh quyền Nhật Bản cho phép công ty Điện Lực TEPCO xả nước thải đã qua xử lý ra biển.

Báo chí Nhật Bản loan tin nhiều người Nhật nổi giận với chánh quyền.

Có nhiều thông tin nói rằng mọi người sẽ không dám hoặc không muốn ăn cá nữa.

Chánh quyền Trung Quốc cấm nhập khẩu cá từ Nhật.

Vợ tôi đi siêu thị mua sa-shi-mi về, tôi và vợ cùng ăn, lúc đó tôi cũng đã quên mất cái tin tôi vừa đọc trên NHK về chuyện xả nước.

Con trai tôi đến trường Fukuoka International School, lớp của cháu có 20 học sinh, thầy giáo đã lấy ý kiến các cháu là có cho phép vẫn dùng món cá trong thực đơn cho bữa trưa không?

Con tôi kể: "Các cháu đồng ý vẫn có cá" - Con tôi còn nói thêm là có đứa Mỹ nó bảo "Làm quái gì có Thiên Đường ở trái đất! Vậy thì cần gì phải biến mọi thứ thành lý tưởng không tưởng"

Bọn theo Cộng Sản chắc chắn sẽ chống món cá.

Chánh quyền Nhật có trân trọng mạng sống của dân Nhật không?

Chánh quyền Tàu Chệt có coi mạng sống của dân họ ra gì không?

Không có nhận xét nào: