Thứ Năm, 7 tháng 9, 2023

Làm việc ở Nhật chán chết?

Trước đây, tôi nghe người ta nói làm việc ở Nhật chán chết!

Áp lực cao, nhiều người không chịu nổi nên tự tử!

Tôi có quen một thanh niên trẻ đẹp trai, chưa vợ, sanh năm 1991, tốt nghiệp kỹ sư xây dựng ở Hà Lội, đã đi làm cho một công ty xây dựng đường bộ ở quốc nội.

Rồi thế nào cậu ta lại thích cái áp lực ở Nhật và cậu ta đã dự tuyển sang Nhật từ năm 2018.

Đến nay, thanh niên đó đã làm ở Nhật được 5 năm, đã học nói, sử dụng được tiếng Nhật như người Nhật, nghĩa là cậu ta thành thạo 3 thứ tiếng Việt Nhật English.

Giới thiệu sơ qua như vậy để mọi người thấy về mức độ giỏi của cậu thanh niên đó.

Tôi có hỏi cậu ấy rằng: Làm việc ở Nhật có áp lực quá không?

Cậu ấy bảo: Em không biết chỗ khác thế nào, người khác thế nào, em thấy làm việc ở Nhật sướng vãi chưởng. Công việc thì cứ việc em em làm thôi. Chẳng ai soi mói. Làm đúng quy trình. Xong việc là xong. Đến tháng lãnh lương. Mỗi năm tăng lương một lần theo chuẩn của công ty. Năm hết, Tết đến không phải nịnh ông sếp nào. Thỉnh thoảng mấy ông giám đốc còn phải tặng quà để nịnh nhân viên. Nó ngược hẳn với xứ Thiên Đường. Ấy vậy mà sao người ta vẫn tuyên truyền là ở Nhật làm việc áp lực nhỉ?

Như tất cả cùng biết, rằng số lượng người tự tử ở Nhật khá đông!

Thi thoảng có người nhảy vào đầu tàu xe "train" (tàu điện) để tự tử. Làm cho tuyến xe "train" đó bị gián đoạn, gây thiệt hại cho nhiều người, và thiệt hại trực tiếp cho hãng xe "train". Khi đó, gia đình của người tự tử sẽ bị phạt vì cái chết của người đó gây ra thiệt hại cho xã hội nói chung.

Mỗi khi trên ti-vi nói về một vụ tự tử như vậy, thì mấy cháu sanh viên nước ngoài thường nói với nhau "sao không đi tìm chỗ nào không ảnh hưởng đến ai để mà chết?"

Tuy nhiên, người ta đã nghiên cứu được rằng: Nếu người tự tử đó leo lên đến nóc nhà cao tầng thì không còn muốn chết nữa vì từ trên đó nhìn xuống thấy HÃI QUÁ! Chính vì vậy họ hay chọn cách nhảy vào đầu xe "train".

Vậy lý do tìm cái chết của họ có phải do áp lực công việc không? 

Tại sao những người nhập cư cũng chịu cái áp lực công việc giống thế mà sao họ không tìm cái chết?

Không có nhận xét nào: