Thứ Năm, 8 tháng 4, 2021

Phạm Thị Quế - TIỀN ĐỂ LÀM GÌ? (chém gió ngày cá tháng Tư 2021)

Năm ngoái lão Cơ mở cuộc thi bốc khoác để cổ vũ ngày cá tháng tư. Mình viết câu chuyện "Bà tổng thống" được giải nhất. Với số tiền thưởng khổng lồ là một trăm tỷ, Có tiêu gì đến đâu. Năm nay không viết lão Cơ lại bảo mình hết vốn, mà viết nhỡ được giải lại mang tiếng có vấn đề với chủ khảo, hơn nữa tiền cũng không tiêu đến. 

Nói thì các bác lại bảo em bốc phét. Chứ bây giờ già rồi ăn mấy lương hưu có 70  triệu một tháng cũng chả tiêu hết, nhà nhiều quá trông nom cũng mệt. Hôm rồi ông chú V. C. nòi sang chửi mình một trận về vấn đề tiền thưởng. Ông nói: Cha bố chúng màỳ! Loại mày mà cũng thi nói phét, nhìn chúng nó kia kìa toàn móc túi của dân để cho nhà giàu. Nghĩ đủ trò: Nào là xây chùa to, rồi lấy hài cốt của mẹ nó, đắp tượng mẹ nó lên, rồi bảo đây là Bồ Tát. Ai có gặp Bồ Tát bao giờ đâu mà biết. Thế là phật tử lũ lượt bỏ tiền vào mà sụp lậy. Rồi nó dựng miếu bảo thiêng, bà con cũng kéo nhau đến bỏ tiền vào mà lạy. Thôi chả biết tin vào đâu thì tin vào cái gọi là: Người ta đồn thế. Đấy cha bố nó, cứ lừa đảo rồi lấy tiền đấy ra mà trao giải thưởng cho những trò vớ vẩn. Để sau này lại có cái mà kể nể, nào là tôi được giải nọ giải kia. Vài đứa chấm thi với nhau viết lách chả ra gì cũng nhất với chả nhất.

Nói thì nói thôi chứ mình một lũ con cháu tiền bao nhiêu cho đủ. Ông chú lại chửi: Mày và con mày thành đạt là nhờ các cụ ngày trước ăn ở phúc đức. Bây giờ con cháu mày có tiền ăn chơi. “Nó ăn mặn chắt mày sẽ khát nước chút mày sẽ đi tiểu” đấy con ạ. Nói thế nhưng mình vẫn viết vì giải thưởng to thế treo trên đâu kia mà.

Rồi mình lại được giải nhất. Mình đã chuyển tiền vào tài khoản rồi. Vẫn chưa đủ để mua một hãng máy bay hay một khu đô thị nào nhỉ.?

Vui vui nhân sắp đến ngày cá tháng tư . 27 3 2021

Không có nhận xét nào: