Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2021

Bạn có yêu quí giới thượng lưu ưu tú không? Tôi thì không!

 


NGUYỄN HUY TY:

Trước em cũng có thời gian nghiên cứu về ngồi thiền. Nhưng sau đó đọc nhiều thì thấy là cứ tạp trung được 100% suy nghĩ hành động của mình cho hiện tại, không bị sao nhãng là khỏi phải ngồi thiền. Và Phật cũng thế tâm bình an, hướng thiện thì cũng chẳng phải cũng bái, lễ lạt, xin khấn làm gì. Phật cũng chỉ muốn đạt mục đích đó cho chúng sinh thôi.

Không hiẻu biết nên con người hay bám chấp. Bám chấp thì đạo phật theo cách họ hiểu lại làm hại họ.

Dân mình dân trí kém, theo chủ nghĩa thần tượng nhiều. Đam ra chỉ dựa hay tin vào cái gì đó bên ngoài. Ít đọc, ít hiểu biết. Ít có niềm tin vào chính mình, không có tư duy phản biện. Thì làm sao có được giác ngộ!?

HNN:

Dân trí kém đâu phải riêng dân mình, bầu cử Mỹ 2020 cũng cho thấy bên đó khác gì mình đâu về bản chất.

NGUYỄN HUY TY:

Mặt bằng chung họ hơn mình là chắc rồi.

Hơn nữa họ nhiều tinh hoa hơn, tinh hoa được tạo điều kiện phát triển.

HNN:

Đấy! tinh hoa ở đâu cũng là bọn khốn nạn nhất chú à. Bọn nó chưa là tinh hoa thì còn là tử tế. Khi chúng nó thành tinh hoa rồi thì chúng nó áp đặt tư tưởng.

NGUYỄN HUY TY:
Hihi. Tinh hoa là dẫn dắt mà anh. Họ luôn đi trước. Mình không hiểu đc. Khi các tinh hoa không đồng thuận muốn đấu đá thì mới sảy ra vấn đề cho dân thường.
Đó là quy luật. Không tránh khỏi.

HNN:
Vấn đề là chúng nó bọn tinh hoa ấy, cũng không biết cái mà chúng nó muốn dẫn dặt người ta cũng chỉ là ảo ảnh, không hề thật.
Và chúng nó áp đặt bắt người ta phải nghĩ giống như chúng nó.
Nên với anh, cái bọn tinh hoa thực sự là rất khốn nạn. Mà cuối cùng là mục đích nộp tiền vào túi chúng nó.
Bọn nó bầy ra sân chơi, bắt chơi theo quy định của chúng, và nộp tiền vào túi chúng nó. Như vậy thì chẳng qua là dân chuyển sự "dân trí thấp" của họ từ sân chơi này sang sân chơi khác mà thôi.

NGUYỄN HUY TY:
Em lại có quan điểm hơi khác anh. Vì tất cả những thứ xung quanh mình kể cả tư duy con người đều là ảo ảnh của ai đó trong lịch sử. Con người cũng chỉ là sinh vật không thoát khỏi khổ hạnh khi vẫn muốn có, vẫn muốn phát triển. Dù là tinh hoa hay dân thường. Mỗi ng có nỗi khổ khác nhau.

HNN:
Chú hình dung nhé! con người luôn thích sùng bái cá nhân, điển hình dân VN sùng bái ông Minh râu, mặc dù đối với dân VN thì Minh râu hoàn toàn là ảo ảnh. Bên Thiên Chúa thì sùng bái ông Jesu. Đạo Đại Thừa ở VN đang tạo ra rất nhiều sự sùng bái mới.
BỌn Tinh Hoa ở Mỹ cũng tạo ra các sự sùng bái để NÔ DỊCH. Thực sự bọn Tinh Hoa cần công cụ để nô dịch người ta,
Bởi vì mục đích của chúng vẫn là kiếm tiền cho nhiều.

Lê Hoàng Hải:
Dường như mọi người sẽ tán thưởng một anh hùng hy sinh cả cuộc đời vì người khác, nhưng sau tràng pháo tay chỉ còn là sự ái ngại cho một cuộc đời hẩm hiu; ngược lại, người ta sẽ cung kính hành lễ một vị đại gia quyên góp từ thiện một chút ít và luôn dành sự tôn trọng như một ông lớn cho vị đại gia. Xã hội sẽ đ.é.o bao giờ khởi sắc vì lối tư duy làng xã lạc hậu đó.
Phi lãnh tụ, phi tập trung, tôi yêu blockchain và dù Satoshi Nakamoto có là ai, tôi xin cảm ơn ngài. 

NGUYỄN HUY TY:
Xét về tổng thể mọi thứ đều cân bằng. Muốn có cái này, sẽ phải mất cái khác. Muốn phát triển con ng phải diệt các laòi khác và hủy hoại môi trường. Mình muốn lên cao thì phải có người ở dưới.

HNN:
Nó có một nguyên tắc chung: Đã xài năng lượng theo ý muốn của mình thì phải vả vào mặt môi trường vài phát. Còn khi nào bị vả lại thì kệ bà nó. Đạo đức của con người mà.
Thế nên dù là năng lượng hóa thạch hay EV hay Hydrogen Cells Hay năng lượng tái sanh thì cái mẹ gì cũng đều gây ra hậu quả.
Ừ, rồi thì cái phong trào bảo vệ môi trường toàn cầu thì sao?
Cái bọn đó có dám quay trở lại với cuộc sống đơn giản thanh bần không mà dám gào lên bắt người ta phải bảo vệ môi trường.
Cuối cùng thì phong trào nào cũng đều hoặc là bày ra vì mục đích chánh trụy hoặc rồi bị chánh trụy lợi dụng mà thôi.
Sau những sự kiện xảy ra trong khoảng 20 năm trở lại đây, mình chợt nhận ra trên thế giới làm gì còn nơi nào thánh thiện sạch sẽ. Tất thảy không bẩn kiểu nọ thì tởm kiểu kia.
Lũ độc tài không sợ ai thì chúng ngang nhiên khốn nạn.
Lũ tự cho mình là dân chủ thì phải nghĩ ra những trò tinh vi xảo quyệt hơn.
Còn quần chúng nhân dân ở đâu cũng vậy! Kém suy nghĩ và bị dắt mũi hết.
Lũ Việt Kiều ở Mỹ cứ chê dân trong nước là ngờ nghệch. Hóa ra chúng kém đếck gì.

NGUYỄN HUY TY:
Có tinh hoa buết dừng lại. Có ng thì không.

HNN:
Anh chẳng thấy có thằng tinh hoa nào biết dừng lại.

NGUYỄN HUY TY:
Em nghĩ là có, vì họ dừng lại nên mình k biết.

HNN:
Không! Vì bản chất con người, ai cũng có bản ngã. Nên cái bản ngã nó dẫn dắt, và người ta luôn thấy mình đâu có làm gì sai.
Cái bọn tinh hoa và dân thường không hề khác nhau: Đều đang còn bản ngã rất lớn.
Cái khác nhau giữa tinh hoa và dân thường chỉ là ở trình độ kiếm tiền: Lấy tiền từ túi người khác bỏ vào túi mình
Hoặc ngược lại đem tiền từ túi mình bỏ vào túi người khác hoặc huy động tiền của người này để đem đi cho người kia.
Thì cái THAM của nó lại ở chỗ khác.
Cái việc làm từ thiện đó cũng là một cái tham, mà người ta không dễ nhìn thấy.
Trừ người nào đã giác ngộ, thì mọi cái hành vi của họ đều minh triết.
Mà người đã giác ngộ thì họ làm gì họ lại không gào lên để cho thiên hạ biết.
NGHỊCH LÝ là ở chỗ đó.

Không có nhận xét nào: