Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Một số phiền phức không lường với việc đi máy bay

1/ Mang thực phẩm tươi sống vào Nhật Bản không những bị phạt tiền rất nặng mà còn bị truy tố hình sự nếu họ xét nghiệm thấy có khuẩn bệnh dịch trong thực phẩm.

2/ Hành lý ký gửi bị quá cân: Khi mua vé, một số đại lý bán vé không thể hiện số cân được ký gửi kèm theo trên vé điện tử được gửi đến, vì vậy cần hỏi lại cho kỹ, tránh bị quá cân, lúc đó rất khó xử lý.

3/ Hành lý xách tay bị quá cân, quá kích thước: Các hãng bay giờ đây cho phép xách tay rất khác nhau. Chẳng hạn như VNAirline giờ cho phép 12kg xách tay, trong khi các hãng khác thì chỉ cho 7kg xách tay, đồng thời kích thước hành lý xách tay phải vừa lọt khuôn để sẵn.

4/ Hành lý xách tay không được mang theo chất lỏng quá 100ml.

5/ Hành lý ký gửi không được để các loại pin (battery) trong đó.

6/ Lưu ý khi đặt vé online phải chọn đúng đại lý mà mình có thể liên lạc được bất cứ lúc nào. Nên gọi điện trực tiếp cho đại lý trước. Nếu thấy liên lạc được dễ dàng thì hẵng quyết định đặt vé online. Có một số hãng, chỉ đặt cái VP đại diện mà ko có người trực, gọi điện đến toàn rô-bốt trả lời. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ nản khi gọi cả trăm cuộc mà không làm được điều mình muốn.

7/ Khi đặt vé thông qua một người khác (nhất là người nước ngoài), thì nên gửi mail cho người ta, và ghi rõ, Họ (family name) và Tên & Đệm (given name). Bởi vì khi vé điện tử của bạn không phân ranh rõ ràng thì bạn sẽ khó mà được lên tàu. Ví dụ họ và tên bạn là Nguyễn Hổ Báo, thì trên vé điện tử phải viết là NGUYEN/HOBAO, nếu vé viết là NGUYENHOBAO thì bạn rất khó được lên tàu.

8/ Khi bạn muốn thay đổi bất cứ một thông tin gì trên vé điện tử: Chẳng hạn như đổi tên hành khách, đổi chuyến bay, thì tốt nhất bạn hủy vé và đặt lại vé khác, sẽ rẻ hơn nhiều việc thay đổi những thông tin trên vé đã đặt. Điều này nhân viên tiếp điện thoại của bạn có thể không biết hoặc cố tình không nói cho bạn biết.


9/ Bạn nên đặt vé cho đúng chuyến đi của mình. Bởi vì ngày nay các hãng bay đều đã biến HÀNH KHÁCH thành ĐỒ CHƠI của mấy con RÔ-BỐT.
Câu chuyện thế này:
Có gia đình 3 người, 2 vợ chồng, một cậu con trai, đi khứ hồi Nhật Bản - Việt Nam, khi đặt vé, thấy vé rẻ, họ đặt 3 vé cùng lúc như nhau. Nhưng thực tế do công việc, cậu con không thể cùng bay từ Nhật Bản về VN cùng ngày với 2 bố mẹ. Cậu đó buộc phải bỏ chuyến về, và mua một cái vé một chiều khác để về VN vào ngày khác. Và đinh ninh là chiêu đi của chiếc vé kia vẫn còn tác dụng. Thế nhưng đến hôm đi, ra sân bay họ không cho đi và nói là đã bị hủy. Hỏi vì sao hủy? Họ trả lời một cách rất VÔ TRÁCH NHIỆM rằng: Hệ thống tự động hủy vì anh đã không thực hiện chuyến bay đầu tiên. 



Không có nhận xét nào: