Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Greta Thunberg: How dare you? Sao ngài dám? (tuyên chiến tại LHQ 23 SEP 2019)

Có người nói Greta đang bị cánh Tả lợi dụng để đánh cánh Hữu. Tất nhiên chẳng có bằng chứng, mặc dù trùm cánh Tả là Obama đã gặp Greta sau khi em đã rất nổi tiếng.
Nhưng chuyện Greta có bị lợi dụng hay không không quan trọng. Bời vì cho dù cánh Tả có thắng thế đi nữa thì Mong Muốn của Greta không bao giờ thành hiện thực.
Bởi vì cái mà Greta đang đánh nhau với chính là Lòng Tham. Mà với con người, cái Tham là Cố hữu.
Bởi vậy cuộc chiến của Greta chắc chắn sẽ thất bại!
Do vậy cũng nhiều người đã khuyên Greta nên bắt chước giới trẻ VN 
uống bia, coi bóng đá đội tuyển quốc gia và gào thét với "sâu-bít", bàng quang với thế sự để sống qua ngày, đợi ngày tận thế.
=====

Greta Thunberg: Thông điệp của tôi là: Chúng tôi đang theo dõi các ngài!

Việc này thật hoàn toàn sai trái! Tôi nhẽ ra không nên có mặt ở đây. Nhẽ ra tôi phải nên đang ở trường - ở phía bên kia bờ đại dương.
Các ngài đến với giới trẻ chúng tôi để đem đến hy vọng? Sao ngài dám?
Các ngài đã đánh cắp mơ ước của tôi, đánh cắp tuổi thơ tôi với những từ ngữ sáo rỗng!
Tôi là một trong số những người may mắn.
Loài người đang đau đớn quằn quại, loài người đang chết dần, hệ sinh thái đang sụp đổ. Chúng ta đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc tuyệt chủng vĩ đại nhất! Và tất cả những gì mà các ngài có thể nói đến đó là Tiền và câu chuyện cổ tích về Tăng Trưởng Kinh Tế Bền Vững.
Sao ngài dám?
Hơn 30 năm qua, khoa học đã chứng minh rõ ràng. Sao ngài dám tiếp tục ngó lơ? Và đến đây rồi chém gió rằng các ngài đã đang làm đủ rồi trong khi Chính Trụy và các Giải Pháp cần thiết vẫn không ai ngó ngàng đến.
Các ngài nói là đang lắng nghe đang thấu hiểu cái điều cấp bách. Nhưng tôi thì đang rất buồn và cáu giận ở mức không thể tả được.


Không có nhận xét nào: