Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Thần giáo - Phi thần giáo - mê tín dị đoan

Nhân có cái hình "mê tín dị đoan" như trong bài báo ở dưới. Mình viết vài dòng về tôn giáo.
Tôn giáo chia thành 2 loại chính:
1/ Thần giáo: Trong thần giáo thì cũng chia thành 2 loại: Độc thần giáo và Đa thần giáo. Dù độc thần giáo hay đa thần giáo thì đều dễ dàng dẫn đến mê tín và hoang đường và nô lệ vào đức tin.
2/ Tôn giáo phi thần giáo: Nhẽ ra Đạo Phật của Đức Phật Thích Ca là "phi thần giáo", bởi vì Đức Thích Ca không phải là một vị thần, ông ấy chưa bao giờ thi triển thần thông, cũng không bao giờ lạm dụng thần thông, cũng không bao giờ khoác lác về thần thông. Ông ấy là một triết gia là một vị thầy giáo, ông ấy dạy một đạo (con đường) duy nhất là con đường dẫn đến giác ngộ giải thoát. Và ai muốn chứng ngộ thì phải tự đi, không có thần lực nào hỗ trợ hết. Trong suốt cuộc đời làm thầy của ông ấy 45 năm, ông ấy chỉ thu nhận có 500 đệ tử và cả 500 để tử đều đạt đạo. Trong suốt cuộc đời 45 năm truyền đạo, ông ấy cũng không bao giờ cho phép những người chưa đạt đạo ra ngoài truyền đạo. Bởi vì chưa đạt đạo thì còn Vô Minh, mà "vô minh" nghĩa là mù, mù mà lại đi dẫn dắt người mù thì thành "mê tín" là chắc chắn.
3/ Sau khi ông Thích Ca qua đời, thì Đạo Phật cũng không còn nữa. Cái mà ngày nay mọi người kêu là Đạo Phật thì thực ra không phải. Vì một điều dễ nhận thấy nhất là "Cái đạo được gọi là Đạo Phật ngày nay hoàn toàn là một thần giáo".
(Dân trí) - Trong nghi lễ tắm Phật linh thiêng diễn ra tại lễ Phật đản ở chùa Bái Đính, hàng nghìn người đã chen lấn xô đẩy nhau để được tắm Phật, gây nên cảnh hỗn…
DANTRI.COM.VN

Tuyên Minh · Bạn bè với Hiển Nguyễn Mạnh
Đứa nào viết bài này chắc đang học lớp 3 trường làng thì cô giáo chết... không biết thì phải học hỏi thêm chứ đừng ngồi đó phán bừa tội chết đó con! Đem cả cuộc đời để tìm hiểu giáo lý Phật giáo cũng chưa đủ huống hồ với chút hiểu biết của con mà ngồi đó phán bừa! Hãy cẩn thận ngôn từ không tai bay vạ gió lại than trời trách đất nha con!
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 ngày
Hà Nam Ninh Đúng vậy thưa ngài, chắc là ngài là một vị Cao Tăng đạo Đại Thừa nên giọng nói khác hẳn Đức Thích Ca mà hàng ngày ngài đang niệm.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 ngày
Pham Ngoc Huy Lại một vị cao tăng nào đó đang cư ngụ tại đền chùa miếu mạo nào đó lên tiếng vậy. Chúng ta là những con chiên, không phải, mà chúng ta là những tăng li phật tử, chúng ta cần đóng góp thật nhiều, để sang những năm sau, xây được nhiều chùa hơn nữa, không lên xây cầu, bệnh viện, trường học hay các dịch vụ thiết yếu khác. nhiều ngôi chùa sang, cao, to được khánh thành để hàng ngày, hàng tháng, hàng năm con cháu chúng ta bỏ bê công việc để đến đó cầu, khấn. Kẻ mười người năm mong cho lộc lá đầy nhà. 
Tôi thấy xây đền chùa miếu mạo nhiều để làm gì, vô ích. Có ai trên thế giới này chỉ giùm dân đen này sự có ích của đền chùa và cái bọn gọi là thầy tu.
Phạm Havy Ở VN đạo Mác Lê Minh là đủ rồi, mấy cái khác tham khảo thôi.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 ngày
Hà Nam Ninh Đạo Mác Lê thống trị đang sai khiến các đạo khác, nên đạo nào ngoan thì thành tà đạo, dân càng mê muội.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 ngày
Phạm Havy Ai ngoan thì thành đồng chí, ai không ngoan mới là tà đạo nhé. Giờ chúng ta đã có các đồng chí Phật, đồng chí Chúa, đồng chí Allah, đồng chí Đức Bố Đời. Ai không thành đồng chí thì đều là bọn phản động hết nhé!
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 ngày
Phạm Havy Đọc tiêu đề thấy đã sai. Tắm cho tượng thì có, còn Phật có ở chùa này hay tượng này hay ko lại là chuyện khác. Phật ở trong tâm và ở khắp thế gian, Phật hiện diện ở những nơi con người bần hàn bệnh tật sa cơ lỡ vận...như vậy thì mới phổ độ chúng sinh được. Quay lại bài báo, xem hình thì thấy dân ta cũng khá ngăn nắp xếp hàng, có thấy chen lấn mấy đâu
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời14 giờĐã chỉnh sửa
Hà Nam Ninh Cháu! "Phật không phổ độ chúng sanh" nhé! Câu "phổ độ chúng sanh" là của Đại Thừa Trung Quốc.
Nhắc lại nhé! Phật dạy một con đường duy nhất dẫn đến giác ngộ giải thoát, ai muốn đi thì tự đi, tự chứng ngộ.
Trò tắm tượng cũng là trò mê tín!
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời4 giờ
Phạm Havy Hà Nam Ninh ý chú nói là thức tỉnh, để tự thoát khỏi tham sân si? Đúng thế
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời3 giờ
Hà Nam Ninh Đúng thế cháu! Cầu Phật phổ độ chúng sanh là = Tham rồi. Mà Phật đã dạy là phải diệt tham sân si. Có lý đâu lại đi dạy điều ngược lại.
Anh viết về tôn giáo
Em cũng suy nghĩ như anh
Càng có niệm ta tâm
Họ lại cầu sự hậu thuẫn các đấng siêu việc
Thể gội rữa cái tội lỗi cái vô minh
Sự vô lý đơn gian đó nó lại thịnh hành ở cái đất nc mình
Ninh
vì chính quyền ở VN mình từ xưa đến nay đều làm cho dân ngu để dễ trị. Chính quyền muốn độc tôn cai trị thì càng muốn dân mê tín. Vậy là chỉ cần nắm cổ thằng trùm đạo thì sẽ dẫn dắt được cả triệu người. Đạo Thiên Chúa giáo theo va-ti-căng, nên không dễ bảo như đạo đại thừa nên bị đàn áp là vì thế
Trần Nguyên Sỹ
Đúng là ngu dân để trị
Thời nào cũng hữu dụng
Mà cái điên loạn là bọn chúng chẳng nghĩ
Thiệt cho cả cái đại cuộc
Cái non sông giống nòi
Người ko mang tính người nữa rồi
Ninh
ở VN mình những người có nhân tính không có đất để làm lãnh đạo. Bọn ngoi lên được vào vị trí lãnh đạo đều là bọn đểu giả. Nên chuyện đại cuộc chúng không quan tâm
























Không có nhận xét nào: