Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Amelia - CHUYỆN QUAN HỆ KHI YÊU ĐƯƠNG VÀ BƯỚNG

CHUYỆN QUAN HỆ KHI YÊU ĐƯƠNG VÀ BƯỚNG
Rất muốn tránh chủ đề nhạy cảm này nhưng cảm thấy nó là một chuyện rất bình thường và không có gì phải tránh.
Lí do dẫn đến việc viết bài này tại vì hôm qua chị cùng nhà nói chuyện với chị gái mà mình ở ngoài nghe chỉ muốn cãi lại từng luận điểm.
Chị ấy nói rằng tại sao lại quan hệ trước hôn nhân? Nó mất cái thiêng liêng của đêm tân hôn và nó mất cái giá trị của người phụ nữ. Nhỡ đâu thằng đó nó quan hệ vậy thôi nhưng nhỡ nó biết mình “không còn”, trong đầu nó thất vọng. Vân vân và mây mây những cái lời mà từ bé đến lớn mình nghe đủ từ bà và mẹ.
Luận điểm cãi mình đưa ra như sau: THỨ NHẤT, QUAN HỆ LÀ CẢ HAI CÙNG ĐƯỢC, KHÔNG PHẢI MỘT NGƯỜI ĐƯỢC MỘT NGƯỜI MẤT. Cái này ai cũng rõ, khi yêu nhau tất yếu có việc ham muốn cả hai đồng ý thì quan hệ và khi đó cả hai đều được giải quyết nhu cầu là cả hai cùng được. Giống kiểu mình buồn vệ sinh thì mình phải đi. Đó là một chuyện sinh lí rất bình thường của con người. NẾU TỰ NGHĨ RẰNG CON GÁI THIỆT THÒI MẤT MÁT HƠN THÌ ĐANG CHÍNH TỰ LÀM MẤT QUYỀN BÌNH ĐẲNG CỦA MÌNH. Dạo gần đây nhiều bạn gái hiểu sai về sự bình đẳng. Một mặt thì cứ “bây giờ bình đẳng rồi tại sao tôi lại phải làm việc nhà” và này nọ, nhưng khi với người yêu thì cứ “em là con gái, em thiệt thòi hơn, anh phải yêu chiều em”. Rồi lúc yêu nhau cứ quen yêu chiều ga lăng cho lắm, đến lúc lấy nhau về sống với nhau người ta không như thế nữa bà nào bà đấy quay ra chửi chồng.
Luận điểm 2, TẠI SAO LẠI ĐẶT CÁI GIÁ TRỊ CỦA MÌNH-MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ VÀO CÁI THỨ GỌI LÀ MỘT CÁI MÀNG MỎNG NHƯ THẾ? Giá trị của bạn chỉ đơn giản vậy ah? Dễ mất thế ah? Giá trị của mình là do mình tạo ra chứ không phải cái mà mình sinh ra đã có. Rồi có những bạn quan trọng cái đó quá, coi nó như thiêng liêng rồi đến lúc nhỡ mất thì suy sụp rồi có khi lấy nhầm người (vì cứ khăng khăng lấy người ta chứ sao vì lỡ mất rồi). Xin nói lại, đừng có bao giờ đặt cái giá trị của mình vào cái gì đó mà kiểu gì nó cũng mất, nói thẳng ra nói ra câu “cái đó là giá trị người phụ nữ”, đàn bà nói thì rất rẻ tiền, đàn ông nói là những thằng coi rẻ phụ nữ.
Luận điểm 3, NHỮNG THẰNG CÒN CÓ SUY NGHĨ “ĐÊM TÂN HÔN” THÌ KỂ CẢ CÓ LẤY VỀ RỒI CŨNG ĐÁNG BỊ ĂN TÁT VÀ BỎ ĐI. Nhớ nhé! Những thằng như thế mà còn tồn tại trong xã hội này là những thằng cực gia trưởng và cổ hủ và không có sự tôn trọng phụ nữ. Cứ cho nó vài cái vả cho bớt tức rồi khăn gói ra đi thôi nhé, không có việc gì phải tự làm khổ mình hết.
Nói đến đây mình xin bày tỏ quan điểm luôn là mình hoàn toàn ủng hộ việc sống thử. Bởi vì có như thế mới thực sự biết cái người bạn muốn tiến tới hôn nhân có thực sự hoà hợp với mình trong phong cách sống hay không. Đừng để đến lúc cưới mới thất vọng.
Nói thế không phải quan hệ bừa bãi rồi không biết bảo vệ bản thân nhé. Cả trai lẫn gái phải biết dùng biện pháp phòng tránh để tránh lây bệnh và bị chịu trách nhiệm nha (có thai ý). Ba mình từng nói:”Chơi thì cứ chơi thoải mái nha, không để lại hậu quả là được”. Khôn ngoan là có quan điểm đứng đắn và làm cũng đúng đắn khôn ngoan.
Tiếp đó là chuyện BÌNH ĐẲNG GIỮA NAM VÀ NỮ. Mọi người nói về phía nữ đã nhiều xin phép hôm nay phản biện lại phía nữ. Bình đẳng là gì? Là quyền và nghĩa vụ của mọi người như nhau. Có một lần mình đọc được một bài kêu khổ của một người phụ nữ và nhắn nhủ “Chồng phải thương vợ nhé!”. Chuyện chồng thương vợ, vợ thương chồng, cả hai thương nhau là chuyện đương nhiên phải có trong hôn nhân. Cứ đòi là chồng thương nhiều hơn tất yếu dẫn đến việc có gì đó mình thiệt thòi hơn.
Thứ hai, mình cũng đọc được bài báo nói rằng phụ nữ Việt Nam tự đào hố chôn mình khổ. Cứ tự có quan niệm là phụ nữ phải thế này thế kia, chăm sóc nhà chồng này nọ nên là toàn làm những việc mình không thích làm cũng làm. Nếu phụ nữ Tây khách đến nhà xinh đẹp ngồi nói chuyện đàm đạo chính trị với chồng thì phụ nữ Việt Nam khách đến bù đầu lên lao vào bếp xong đến lúc quay ra trách chồng không thương mình để mình xấu xí, thế là tự khổ. Xin nói lại, muốn người khác giải phóng tâm tưởng, chính mình phải tự giải phóng. Đừng có cho rằng con trai là phải ga lăng yêu chiều này nọ kia rồi cũng tự mình cho mình vào cái lồng con gái phải thế lọ thế chai. Còn mình không phản đối những người thích việc chăm sóc chồng con vì họ thích thì họ làm. Nói chung là làm những thứ mình thấy vui vẻ chứ đừng có tự bắt mình làm theo quy chuẩn gì cả và không vi phạm pháp luật.
Ngày xưa mình cứ nghĩ ở Nhật là không bình đẳng vì phụ nữ thường không đi làm mà ở nhà. Nhưng mình giờ lại nghĩ đó cũng là một sự bình đẳng khi mỗi người một việc chia nhau ra làm, và người phụ nữ họ vui vẻ làm cái công việc chăm sóc gia đình. Nhưng khi ở Việt Nam thì có lẽ lại bất bình đẳng vì vừa đi làm vừa làm việc nhà tức là gấp đôi số việc của đàn ông và không vui vẻ. Mình cũng giữ quan điểm mọi người làm gì là quyền lựa chọn của mỗi người miễn sao đừng tự ép mình và mình cảm thấy vui vẻ là được.
P/s: Ngoài lề về từ BƯỚNG
Có chị hỏi mình:”Em có bướng không?” Mình kêu:”Em có! Mọi người kêu em bướng. Trán em cũng thấy bướng nữa.” Chị hỏi lại:”Thế bướng là thế nào?”. Đến đây mình mới nghĩ lại:”Bướng với quan niệm của người Việt Nam nếu đặt vào mình sẽ là nói mà không có lí lẽ không bao giờ nghe, lúc nào cũng có chính kiến của mình, nói để nó nghe rất khó”. Mọi người thường không thích có con gái bướng, sẽ ok nếu các bác chấp nhận con gái thì phải phục vụ chồng rồi chăm lo rồi ngoan ngoãn lễ phép. Nhưng sẽ không tốt nếu các bác muốn giải phóng con gái bác, nên là nếu nó bướng thì cứ mừng đi, rồi tìm cách giáo dục hợp lí. Bởi vì những người bướng là những ng lí trí cực cao đấy, nói không đúng là không có bị dắt mũi nghe đâu.
Hồng Ân Bạn cũng rảnh quá
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà Uh t đang rảnh lắm m, làm xong hết bài r
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Ân Rảnh thì đi chơi vs ny đi
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà Làm gì có ny, t đang ở Úc nha m
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Ân Lại sang úc từ khi nào thế
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà T sang từ 3 tháng trc. Cuộc đời du ngoạn sướng không?:)))
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Ân Mệt nhưng vui :)))
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà Vui mà, t thấy vui là k thấy mệt
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Ân Nhớ nhà cũng khó mà về đc. Đây cách có 300 cây mà về còn thấy ngại
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà Thì quen r nên cũng k nhớ lắm. Tháng 7 về r
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Lành Lương Suy nghĩ vs luận điểm c đưa ra giống y hệt chịgái t , trc cx tranh luận vs ng lớn về chuyện này
Quản lý
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hồng Tiến Amelia Hà Ui c ơi t tranh luận nhiều lắm rồi. Cả tuổi thơ 😂
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Hiệp Nguyễn đúng, giá trị của 1 ng nằm ở tri thức, cách đối nhân xử thế chứ ko phải cái kia hay 1 cái nào khác.
Quản lý
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Ngọc Hưng Respect em gái 
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 tuần
Pham Lan Anh Hồng Tiến Amelia Hà suy nghĩ người lớn rồi.
Quản lý
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Pham Lan Anh Minh Hue: mún nó đang nói về quan hệ khi hai người yêu nhau chứ không nói tới việc quan hệ để chơi bời.
Quản lý
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà Tác phẩm này văn vẻ hơi gay gắt vì bị chọc cho tức bởi mấy chị đặt giá trị người con gái vào cái đó. Có điều gì mainstream một chiều xin đón nhận mọi phản biện có lí và không chụp mũ :)))
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hà Nam Ninh Đúng là có một chiều! Và nếu đc ném đá thì đó là rất tốt! 👍
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà Bởi vì mỗi người một suy nghĩ nên chuyện ném đá là việc đương nhiên. Và mình sẽ luyện được critical thinking (suy nghĩ phân tích đa chiều). Cũng là một cách học nhìn nhận vấn đề suy nghĩ. Chứ k p trốn tránh mọi chuyện và sẽ có hướng suy nghĩ một chiều như tôi đúng bạn sai vì tôi nhiều kinh nghiệm hơn bạn
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Pham Lan Anh Chuẩn gái ạ
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Thảo Vũ Đồng ý với Mún❤️
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Nam Hoai Dang nói chung là do người con gái họ sợ định kiến của xã hội, sợ bị người ta đánh giá thôi. Chứ yêu nhau, cảm xúc lên rồi thì ai mà chả muốn. Đây người ta gọi là phải vượt sướng đấy. Với cả người ta muốn cho người xứng đáng thôi. Chứ giờ chẳng may chịch xong, thằng kia nó bỏ thì cũng tội. Cơ mà t đồng ý với Tiến về việc bình đẳng nam-nữ. Có nhữg đứa lúc nào cũng đòi bình đẳng, mà cách cư xử nó k cto điều đó
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngàyĐã chỉnh sửa
Hồng Tiến Amelia Hà T đồng ý cái ý vượt sướng. Nhưng còn cái ý bỏ xong cũng tội thì t nghĩ như t nói cả 2 cùng đc, bỏ thì nếu nghĩ là con gái tội thì vẫn chưa thực sự giải phóng cô ấy, tội cả 2 cùng tội. Bởi vì khi yêu nhau t đang nói đến việc cả 2 đồng ý chuyện đó thì là hệ quả của tình yêu. Nếu cô gái ấy suy nghĩ nhẹ nhàng về chuyện này thì đơn giản chỉ là bỏ một ng yêu. Còn nếu cô ấy thấy tội thì là như t nói đấy tự thấy mình thiệt thòi hơn xong rồi là cả nể ny thì ms làm chẳng hạn
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Nam Hoai Dang Hồng Tiến Amelia Hà t nói bỏ thì tội là tội nghiệp chính họ ấy. Giả sử th kia đểu, nó chịch xong, nó đi nói lung tung, xong xã hội Vn đã hay đánh giá sẵn
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Nam Hoai Dang Nếu xã hội mà k đánh giá, thì con gái họ cx chả ngại gì đâu
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà Mà t thì t đang tức với chửi mấy bà hay đánh giá với xía vào chn ng khác
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà Mà t cũng đang tập trung vào vc thay đổi giải phóng chính bản thân mình thì mới có thể khiến ng khác suy nghĩ thoáng đãng. Mà khi có đủ bản lĩnh như thế rồi thì nghĩ chắc cũng chả quan tâm đến lời mấy chị nữa
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà Nên là chắc k tội lắm
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hà Nam Ninh Nếu cảm giác và nghị lực sống của mình còn bị phụ thuộc vào sự đánh giá và yêu ghét của xã hội thì mình chẳng thể tự do đc. 
Nhắc lại: mình muốn làm gì thì làm, không cần quan tâm tới những lời xì xầm của bọn não trạng tồi. Những kẻ cứ thích đi đánh giá người khác ấy. Bản thân họ có ra gì đâu. Vì vậy mình cứ suy nghĩ lạc quan và sòng phẳng. Làm điều mình thích miễn là điều đó không xâm hại đến tự do của người khác.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Nam Hoai Dang cháu nghĩ cảm giác và nghị lực sống của mình thì mình nên quyết định. Nhưng đôi khi, mình phải xem nó có ảnh hưởngd dến gia đình và người thân mình nữa không bác ạ. Nếu một mình mình bị XH đánh giá thì đơn giản.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày
Hà Nam Ninh Ừ... Vì vậy mỗi người rất cần có sự đồng cảm của gia đình. Tuy nhiên, có một điều khá phổ biến là dù thế nào cha mẹ cũng không phản bội con họ. Tuy nhiên, giữa các thế hệ cần đối thoại thật nhiều!
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 ngày

Quehangpham
Vợ chồng con ninh bảo cái mún xóa bài mới viết đi.
20:21
Con Mún viết gì vậy
20:44
Hoan Mún Đức
Mún con này con nhắc nhở rất nhiều lần rồi bà ạ nhưng có lẽ nó ko vào tai, với lại quan điểm gd của Ninh nhà con nhiều khi ko đồng tình với con nên nó thành ra như vậy.
Nó viết bài ng ta cứ nghĩ nó là bà 40 đã rất từng trải.
Bà nội vừa nhắc em vào đọc thấy choáng con gái luôn.
Cái này em nhắc con rất nhiều lần rồi. Em ko muốn thành ng nổi tiếng.
Bọn trẻ bây giờ đầu óc nạp đủ thứ mà ng lớn ko kiểm soát nổi.
có những chuyện ko nên đưa lên mạng xh.
20:48
Quehangpham
Bảo nó lên mạng chỉ nên viết cái mà cả thế giói đều biết thioi.
Bà mói nó rồi đấy
20:51
Hoan Mún Đức
Nhiều bài của nó con đọc con thấy ko hài lòng và có nhắc nhở cháu nhưng nó ko nghe bà ạ.
20:52
Quehangpham
Phải dậy thêm nó đừng quá tự tin
20:52
Bài viết nó tiến bộ hay như vậy sao lại bảo xóa!
21:00
Hoan Mún Đức
Tin nhắn đã được thu hồi
Em thấy ko hợp với lứa tuổi của con gái mới lớn có gì đó thô thô.
21:01
Chẳng có gì là thô cả. Nó biết chuyện tình dục yêu đương là thế nào thì nó khắc sẽ biết cách quản lý nó. So sánh nhé! Con bé Dung bạn nó chính vì cứ nghĩ chuyện tình dục là món quà cho đàn ông nên mới học lớp 10 đã lấy chồng rồi đẻ. Và bây giờ cái Dung đã có chồng 2. Những đứa khác bạn con Mún hiểu lầm về bình đẳng nên khi bị thất tình thì kêu than, ai cũng biết. Con Mún bị tình yêu phản bội thì nó chỉ coi như là một bài học để rút kinh nghiệm. Không kêu gào khóc lóc. Vì biết làm vậy cũng ko vơi đc nỗi buồn. Nó tìm cách sống để lạc quan.
Thằng Đức bây giờ mới 13 tuổi nhưng anh cũng đã dạy nó : "thích thì cứ yêu nhưng đừng để xảy ra hậu quả!"
Với trẻ con càng cấm đoán nó càng tò mò
Mà cần phải dạy nó cách tiếp cận thực tế và cách suy nghĩ để sao cho mình lạc quan
21:12
Quehangpham
Thô hay ko thô chưa bàn
Mà ko cần thiết phải phải phơi mình ra cho thiên hạ nhìn
Là nhũngng có giáo dịc tốt ng ta ko nghĩ nhu vậy và ko ngu như vây. Hãy là con gái VN
Nó có thể nói như vậy với vài ng bạn gái
Mẹ nói thế thôi còn tùy cách con dạy dỗ con mình
Xem ngay cái còm đầu tiên có đưa nói. Mún dỗi hơi đấy
21:18
Huế Bông Mig
E thì thấy là nó hơi thái quá
Những việc đó bây giờ ai cũng hiểu mà
Cũng ko cần phải quá tả như vậy
Mà cần phải nhìn theo nhiều hướng khác nhau
21:19
Quehangpham
Là đúa cpn gái mới 20 tuổi mà nói như một kẻ già đời từng trải
21:19
Huế Bông Mig
Nó có quan điểm như vậy là cá tính và tự tin
21:19
Quehangpham
Ghê quá
21:20
Nó chẳng phơi cái gì cho ai thấy. Đó là cách nghĩ của nó lạc quan và sòng phẳng. Nó không cần phải tỏ ra nguy hiểm như bọn thanh niên VN bây giờ
21:20
Huế Bông Mig
Nhưng cần nghe những ý kiến khác và có ý thức phân tích trên nhiều khía cạnh
21:21
Quehangpham
Con ng bây giò nhiều loại ng lắm
21:21
Huế Bông Mig
Có những thứ nó ko hiểu hết đâu
21:21
Đúng thế
21:21
Minh Hà Hồng
Bỏ face đi. Ko hơn đc cái đầu của bọn Zukerberg đâu.
21:22
Vì vậy cần góp ý với nó chứ đừng cố tình phủ định nó
21:22
Huế Bông Mig
Đúng là nó cần sửa cái kiểu húng trong cách viết
E góp ý cái ý đó
Vì nó viết ko hoàn toàn đúng
Cần nhìn nhận phân tích theo nhiều hướng
Suy nghĩ kỹ thêm đã
Hấp tấp quá
21:24
Chuyện bỏ hay ko bỏ facebook chẳng qua cũng chỉ là thích hay ko thôi mà
21:32
Hoan Mún Đức
Đồng ý với chú Minh là bỏ fa
Đúng là chỉ thích hay ko mà thôi, nhưng em đồng ý quan điểm với chú Minh. fa chỉ mất tg vào việc sống ảo.
Ko hơn đcj cái đầu ...
21:35
Chính vì nó mới 20 tuổi , nên tư duy của nó có vẻ là chín chắn. Nhưng nó hấp tấp ở việc phát ngôn. Nhưng như thế cũng tốt. Nếu nó ko phát ngôn thì lại chẳng biết nó nghĩ gì. Vậy cứ để nó phát ngôn. Động chạm vài người thì có sao.
21:50
Huế Bông Mig
Ko phải là động chạm
Mà là ko có sự khiêm tốn và chín chắn
Nhưng ý a cứ để nó phát biểu để hiểu nó thif cũng tốt
21:55
22:35 03/05/2018
Quehangpham
Biết nó mà ko dạy và nắn thì biết để là gì
Yêu xon quá thành quáng
Nó nói cái gì cũng đúng
Nà xấu hổ ko dám nhận cháu mình nữa
22:36
Con ko thế có gì cần phải nắn.
22:36
Huế Bông Mig
Nó nói có cái đúng cái sai
Cái gì sai thì nhắc
22:38
Con gái VN mà mẹ nói đến: công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức không mang lại hạnh phúc
22:38
Huế Bông Mig
Ko phải xấu hổ
22:38
Vậy thì cần gì phải ép nó theo
22:38
Huế Bông Mig
Bà ko có ý đó bác ạ
22:38
Nó ủng hộ sống thử
22:38
Huế Bông Mig
Mà bà nói nó phát biểu ko ý tứ
22:38
Con cũng ủng hộ
22:38
Huế Bông Mig
Kiểu hơi vô duyên í
Nó bày tỏ quan điểm như vậy ko sai
Chỉ là cách nói thôu
22:39
Thà sống thử trước khi kết hôn còn hơn là kết hôn rồi mới sống thử
22:39
Huế Bông Mig
Cách thể hiện kiểu mới biết chút ít mà đã nói như tuyên ngôn í
Thanh niên bao giờ cũng vậy
Chúng nó tự tin thái quá
22:41
Quehangpham
Ninh cái gì cũng quá
22:42
Thụy Anh nó ví von: "mầu hồng của cà chua là mầu hồng thật, còn lăng kính mầu hồng của cuộc sống thì giả ngay từ đầu "
22:42
Quehangpham
Bà mệt rồi ko đủ sức để tranh luận nũa
22:43
Huế Bông Mig
Để lúc nào có tg e nói chuyện với nó
22:43
Huế Bông Mig
Chúng nó tự tin thái quá
@Huế Bông Mig đúng vậy! Cần góp ý
22:43
Huế Bông Mig
E đang bận quá ko nói hết đc
22:43
Quehangpham
Tin quá vào một cái gì đó là ngu
Ko tin bất cứ thư gì cũng ngu
Mà ngu thì ăn cứt
22:44
Quehangpham
Tin quá vào một cái gì đó là ngu
@Quehangpham nó tự tin ở chính mình - ko cần tin cái gì khác
22:45
Quehangpham
Mọi vấn đề đều phãi quan sát từ tưcf từ và nói cái gì cũng phải nghĩ nhiều mặt
22:45
Quehangpham
Mà ngu thì ăn cứt
@Quehangpham nó phải học cách tự chịu trách nhiệm vì ko ai sống hộ ai đc
22:45
Quehangpham
Có lẽ gái HP là như vậy bà miễn bàn mặc con
22:46
Quehangpham
Mọi vấn đề đều phãi quan sát từ tưcf từ và nói cái gì cũng phải nghĩ nhiều mặt
@Quehangpham để học cách nói từ từ, nó cần phải có thêm 40 năm nữa
Quehangpham
Có lẽ gái HP là như vậy bà miễn bàn mặc con
@Quehangpham con gái HP làm gì có đứa nào được như nó
Nếu không dám nghĩ, không dám nói điều mình nghĩ thì khác gì bọn vẹt đỏ. Già đời như Phúc trọc cũng chỉ biết cầm tờ giấy đọc. Thư ký nó viết tắt, không luận ra được nên cứ đọc là cờ lờ vờ mờ
22:58
Huế Bông Mig
Thanh niên nghĩ sao nói vậy ko sợ gì đứa nào cũng vậy bà ạ
Mà nó cũng lớn lắm r
20 rồi
Chỉ góp ý thôi
Ko dạy được nữa đâu
Theo khoa học chỉ có thể uốn nắn lúc dưới 18 tuổi
23:04



















Không có nhận xét nào: