Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Lợi, Nghĩa, Tình và Bạn


Lợi, Nghĩa, Tình và Bạn
1/ Cuộc đời bạn biết mà không nói = bạn được mọi thứ!
2/ Bạn nhận biết và nói mọi thứ = bạn ngu = tôi. Xin lỗi! Tôi võ đoán!
3/ Tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai cảm thấy bị động chạm.
4/ Thế giới 7 tỷ người (2018, sau này sẽ hơn thế). Một mình Hà Nam Ninh chỉ là một hạt bụi có kích thước 1/tỷ tỷ tỷ tỷ tỷ tỷ micro-mét (thêm vài cái chữ tỷ nữa cho xứng).
5/ Tuy thế, suy đi tính lại chất của "con người" có lẽ xoay quanh mấy chữ: LỢI, NGHĨA, TÌNH và BẠN.
6/ Bạn là Putin đại đế, hay Tập hoàng đế, hay gã đầu bạc, nếu hành vi của bạn chỉ vì "Lợi" thì cũng chỉ là cái giống đó mà thôi. Nhưng mà hay ở chỗ: 99% dân số thế giới đều vì chữ "LỢI" (tớ võ đoán). Một đứa trẻ gắng phấn đấu mua cái bằng Thạc Sỹ có phải vì lợi không ta? Một thằng Giám Đốc quyết giết một thằng vốn là bạn nó có phải vì lợi không nhỉ? Okie! Cầu xin bạn hãy phản biện để tớ bớt ngu!
7/ Nghĩa: Mối quan hệ nào là chữ "nghĩa": Hình như các cụ nói "nghĩa vợ chồng"
8/ Tình: Bạn yêu ai? Và ai yêu bạn? Hãy thật lòng đi! Người yêu thương bạn nhất là cha mẹ bạn. Nhưng người bạn yêu thương nhất lại là con của bạn. Hãy chửi rủa tôi đi! Thật lòng vào!
9/ Mối quan hệ cuối cùng tôi muốn nói đến: BẠN:
Nhiều năm nay, tôi thi thoảng (mặc dù đã hạn chế), đi đám cưới và đám ma. Ở đó, cô dâu và chú rể chẳng biết tôi là thằng nào. Đến đám ma, cụ nằm trong quan tài giật bắn mình ngồi dậy hỏi "90 năm dương thọ tao chưa gặp mày bao giờ, sao mày đến viếng tao?"
Oạch!
Đời bạn có bao nhiêu BẠN? Nếu nó lấy vợ/chồng, hãy đến viếng nó. Nếu nó chết hãy thắp hương cho nó. Còn không phải, thì đừng đến nộp phong bì làm gì. Với bạn, vài trăm nghìn hay vài củ đi nữa chẳng nghĩa lý gì. Nhưng tự dưng bạn bắt người ta mang nợ, chết rồi không trả được nợ đâu.





















Không có nhận xét nào: