Thứ Tư, 14 tháng 7, 2021

Nói một lần cho rõ: TÔI ...ÉO MUỐN LÀM VIỆC TRONG CÁI CƠ CHẾ Ở THIÊN ĐƯỜNG XÃ NGHĨA

Cơ chế làm việc ở THIÊN ĐƯỜNG XÃ NGHĨA như thế nào thì mọi người đều biết, thậm chí mọi người còn hiểu nó rõ hơn tôi.

Và tôi, tôi ghét cái cơ chế đó.

Có ai đó nói:

"Ở một nơi, tất cả đều gù, thì ai thẳng lưng người đó là tàn tật"

Và câu nói đó dường như đã trở thành một thứ kinh điển để hướng dẫn cho cả một dân tộc phải sống như thế nào.

Cả một dân tộc phải gù lưng trong hành vi, phải gù lưng trong phát ngôn, và để rồi phải gù lưng trong cả TƯ DUY - cái mà không ai bên ngoài nhìn thấy được.

Mọi người đừng nghĩ là cơ chế bắt phải gù lưng chỉ tồn tại trong khu vực nhà nước. Trong khu vực tư nhân, hay liên doanh, hay doanh nghiệp nước ngoài, có thể dễ thở hơn chút chút, nhưng cứ thử thẳng lưng mà xem.

Okie, nói về chuyện "thẳng lưng là tàn tật" như vậy thôi.

Bản thân tôi thì nghĩ rằng: "thẳng lưng không phải là tàn tật, mà là LỰA CHỌN". 



Không có nhận xét nào: