Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Lưu Trọng Văn chạnh lòng

Hà Nam Ninh đã chia sẻ bài viết của Lưu Trọng Văn — cùng với Ngọc Hưng và 7 người khác.
Lão cảm ơn Gã đã nói đến nỗi lòng của một vài cá nhân lẻ tẻ!
Lưu Trọng Văn
Người lính chạnh lòng.
Gã nhận tin nhắn của Nguyễn Khắc Hồng - tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 7 trung đoàn 209 anh hùng, người đã cùng tiểu đoàn của mình 10 năm chiến đấu hy sinh vô cùng gian khổ tiêu diệt bọn diệt chủng Pôn Pốt và bảo vệ vững chắc biên giới phía Nam của tổ quốc.
Hồng bảo, ngày chúng tôi những người lính chiến thắng trở về để lại đại ngàn bao đồng đội ngã xuống, không có các cô gái của quê hương đem cờ hoa đón. Bây giờ thấy cảnh chào đón đội U23, chúng tôi thấy chạnh lòng.
Hồng và các người lính trận đều hiểu mỗi thời mỗi khác, nhưng vẫn thấy đau và tủi cho bao chàng trai tuổi 20 cùng lứa U23 hy sinh ở Campuchia ở biên giới phía Bắc, ở Hoàng Sa, Trường Sa không ai còn nhắc tới.
Rừng cờ đỏ bên này và những nấm mộ cỏ vàng bên kia. Cú sút bóng hôm nay và đường đạn ngày đó, nghẹn lòng quá những thân phận lính ơi.
Hãy tha thứ cho gã viết những dòng này vì theo yêu cầu của một người lính chiến, của một người anh hùng thật sự từng sống sót qua ba cuộc chiến ác liệt nhất để bảo vệ Tổ quốc trong ngày vui của hàng triệu người yêu bóng đá:
Gã ơi, gã phải viết một cái gì đó đi để tưởng nhớ hàng triệu anh hùng thực sự đã không được trở về để hò reo chiến thắng các cầu thủ của quê hương. Gã phải viết một cái gì đó đi bao người mẹ lính anh hùng ấy giờ vẫn trong đói nghèo, không nhà, mấy đồng tiền tuất của con không đủ chăn ấm, không đủ bữa cơm no.

Lão cũng có nỗi lòng giống Gã, chính vì vậy mà nguyên ngày hôm nay Lão không dám (hay là không muốn) bật ti-vi. Lão sợ mình cũng hào hứng giống như đám đông kia.
Lưu Trọng Văn
Gã cũng chạnh lòng.
Chính gã chạnh lòng khi thấy cuộc biểu tình khổng lồ của hàng trăm ngàn người cờ đỏ sao vàng đổ ra tắc nghẽn những ngả đường để chào đón U23 trở về.
Đó chính là cuộc biểu tình và không thể gọi tên khác, và cuộc biểu tình này được hân hoan ngợi ca như vẻ đẹp dân tộc, vẻ đẹp thế nước đang trào dâng, vẻ kiêu hùng của tinh thần ái quốc.
Sao gã chạnh lòng?
Chả qua gã nhớ lại khi dàn khoan 981 của Trung Quốc xâm chiếm bờ cõi quê hương, khi kỷ niệm ngày 17.2 tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh chống Trung Quốc xâm lược, khi tưởng nhớ những ngày quốc hận Hoàng Sa, Gạc Ma bị Trung Quốc cưỡng chiếm, gã và rất ít thôi, chỉ vài trăm người bên tượng Trần Hưng Đạo, tượng Lý Thái Tổ phải như những kẻ vụng trộm, và bị xô đẩy với lý do biểu tình bất hợp pháp và quấy rối trật tự.
Đau quá.
Thôi, khóc mà làm chi. Giá như số người đổ ra đường biểu tình tỏ tấm lòng yêu nước chào đón những cầu thủ U23 mà biểu tình tỏ tấm lòng yêu nước chống Trung Cộng cưỡng chiếm Biển Đông thì gã tin Dân tộc này sẽ không có bất cứ kẻ nào dám đụng đến, và chúng ta ngẩng cao đầu hát vang “Vận nước đã tới rồi, Bình minh chiếu khắp nơi”, Việt Nam ơi!

Vien Nguyen Tui bạn gã ( trên fb) và bao người khác cũng chạnh lòng như gã. Chiều nay xem vtv6 tui có nói với mấy cháu: giá như được một phần nhỏ những người cầm cờ đỏ kia chỉ cần hô" Hoàng sa Trường sa Vn " thì ai dám đụng đến ta. Chúng ngạc nhiên hỏi " Thì đúng...Xem thêm
Quản lý
Tu Binh Tran (Đoạn stt và hai bài thơ sau đây của facebooker Phạm Văn Tình viết đêm qua và hôm nay sau trận chung kết U23 VN & Uzbekistan).

1) [Thua trong phút cuối cùng thật tiếc. Nhưng ĐT U23 Việt Nam đã làm nên kì tích vì đã chiến đấu kiên cường, vượt qua bao 
...Xem thêm
Quản lý
LanChi Hoang Ong Tu Binh Tran:
Tôi ở hải ngoại. Tôi không cảm được hai bài thơ. Với cá nhân tôi , tôi nghĩ giống bác Lưu Trọng Văn
Chẳng là gì quá ghê gớm để thổi phồng làm như " Một thuở mang gươm đi mở cõi".
...Xem thêm
Quản lý
Tran Minh Ngo Trân quý, 4000 năm đất nước còn bé dại.....
Quản lý
Tuyet Chu Thời buổi này..bày tỏ lòng yêu nước cần phải đúng chỗ ..đúng lúc bác ơi...bày tỏ không đúng nơi đúng lúc là có tội đó
Quản lý
Lưu Trọng Văn Không bao giờ là có tội cả , mà có tội khi dửng dưng lúc cần tiếng nói, hành động
Quản lý
Hoang Nguyen Tam Bày tỏ lòng yêu nước đúng lúc là khi nào, đúng nơi là chỗ nào (?) thì khg có tội ???.
Mong bạn Tuyet Chu chỉ ra dùm...
Đúng lúc đúng nơi : là hãy cứ để bọn xâm lược bồi đắp thành đảo đá nổi và thiết lập xong hoàn chỉnh căn cứ quân sự trên 7 bãi đá ngầm
...Xem thêm
Quản lý
Huy Vu Viet The he lam duong lac loi, chi biet tu suong, ai hieu? Hieu ai? Van oi, menh nuoc nguy roi.
Quản lý
Lam Lam Đồng cảm với bạn mình ! Ngậm ngùi ...cho đất nước này dân tộc này !
Quản lý
Hoang van Khan Ôi cái vẻ đẹp.... tôi mọi.... chứ dân tộc cái .... con điếm... trên máy bay áo quần thiếu vải..... (có cô bạn gọi là thưởng thịt tươi).....
Quản lý
Bảo Đức người ta nói, vui bao nhiêu thì buồn bấy nhiêu la vậy đó thưa anh Văn
Quản lý
Quang Nguyen Con đang mong chờ bình minh đến!!!
Quản lý
Thành Cao Mpa Bác viết vậy là đúng có gì sai. Cảm nhận niềm vui và nỗi đau mỗi con người mỗi khác không có chi là lạ. Đó là thực tế a Trần Đình Dũng à. Giữ trong lòng hay hùa theo để quên đi cái thiêng liêng của tổ quốc của dân tộc là có tội. Nghĩ một đằng nói một nẻo ( làm một nẻo) mới đáng trách.

Không có nhận xét nào: