Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2023

Tưởng như vô lý nhưng đúng: Tội Ác được Nuôi Dưỡng Từ Mái Trường Đại Học Cấp Tiến

Diversity, Equity, Inclusion

Họ đã định nghĩa theo cách họ muốn và họ biến nhà trường thành nơi đào tạo quỷ!

Kẻ nào đã cố tình dạy cho Google dịch bậy bạ như thế này?


Nhìn bức hình bên dưới, hẳn nhiều người sẽ thấy thích nó, còn tôi thì tôi không thích, vì nó cổ động cho những thứ trào lưu hiện nay của bọn "LƯỜI LÀM NHƯNG MUỐN HƯỞNG"


Thực Tế: Trong xã hội có kẻ lắm tiền, có kẻ nhiều tiền. Những kẻ lắm tiền như Mắc Cu-dơ-bớt hắn có tội tình gì? - Mặc dù tôi không thích cu đó, nhưng rõ ràng nó chẳng có tội gì. Nó tạo ra đồ chơi, cả thế giới nhao vào dùng thì rõ ràng nó phải lắm tiền chứ. Và vì có tiền nhiều, nên nó có quyền chồng hàng trăm cái ghế để đứng cho cao là bình thường.

Bình Đẳng: Ngày này xã hội còn gì chưa bình đẳng? Có trẻ con nào đến 6 tuổi mà không được đến trường không? Có công ty nào chỉ tuyển lao động là nam mà chặn không tuyển nữ không? Có trường đại học nào chỉ tuyển da trắng mà không tuyển da mầu không? Vậy bất bình đẳng chỗ nào?
Không lẽ một gã tỉ phú vào nhà hàng gọi ra 2 con gà, hắn ăn một con còn một con hắn phải kính dâng lên người ăn mày thì mới là Bình Đẳng? = Đây là cách định nghĩa của Marx.

Công Bằng: Làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít mới là công bằng. Muốn có đôi giày cao 10cm để bù lại cái chiều cao khiêm tốn bẩm sinh thì phải tự mình mua chứ sao lại bắt người khác phải cho tặng?
Ở Nhật, trong luật quy định là không được có "rào cản" đối với bất cứ đối tượng nào. Vì vậy mọi con đường đều có "đường vàng hạt sần" để dẫn lối cho người khiếm thị. Mọi tòa nhà, mọi vỉa hè đều phải làm lối xuôi thoai thoải cho người di chuyển bằng xe lăn. Như vậy là công bằng!

Tự Do: Mọi người đều có quyền tự do nói và làm những gì mà mình thích. Nhưng cái mà bạn làm không được xâm hại đến tự do của người khác.
Chẳng hạn như ở xứ Thiên Đường Đông Lào, đảng phỉ "tự do" cho mình cái quyền cai trị độc tài và quy định nó vào điều 4 của hiến pháp và bắt tất cả phải tuân thủ. Cái "tự do" đó của đảng đang từ giây từ phút xâm hại cái quyền tự do sống và mưu cầu hạnh phúc của mỗi người dân.
Ở xứ Thiên Đàng Đông Lào, bạn có quyền tự do đái ngoài đường, vì thực tế là thiếu nhà vệ sinh công cộng.
Ở xứ Thiên Đàng Đông Lào bạn có quyền tự do cãi vã chửi nhau gây ồn ào thậm chí đánh giết nơi công cộng đến khi một bên chết một bên què, vì thực sự các đồng chí công an còn đang mải kiếm bánh mì, hoặc nếu có rảnh thì họ cũng đợi đến lúc không cần phải phân xử nữa.
Nhưng bạn không có quyền tự do phê bình hay góp ý với những sự sai trái của lãnh đạo. Chạm đến cái đó bạn mất tự do thân thể ngay. 

Một bài viết của Bari Weiss trên The Free Bari Weiss: End DEI | The Free Press (thefp.com)


GS Alan Dershowitz Campus antisemitism has become systemic due to ‘diversity, equity and inclusion’ (substack.com)

Campus antisemitism has become systemic due to ‘diversity, equity and inclusion’

ALAN DERSHOWITZ

DEC 5, 2023

Two major changes in universities have contributed significantly to the dramatic rise of antisemitism on college campuses.

Hai thay đổi lớn trong các trường đại học đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng mạnh mẽ của chủ nghĩa bài Do Thái trong khuôn viên trường đại học.

The first is the creation of large bureaucracies whose purpose is to propagandize students in favor of a particular ideology: diversity, equity and inclusion. The second is the formation of special departments and programs designed to promote the ideologies of particular identity groups, such as Blacks, women, gays, Muslims, Native Americans and Jews.

Đầu tiên là việc thành lập các cơ quan quan liêu lớn với mục đích tuyên truyền cho sinh viên ủng hộ một hệ tư tưởng cụ thể: sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Thứ hai là thành lập các bộ phận và chương trình đặc biệt được thiết kế để thúc đẩy hệ tư tưởng của các nhóm bản sắc cụ thể, chẳng hạn như người da đen, phụ nữ, người đồng tính nam, người Hồi giáo, người Mỹ bản địa và người Do Thái.

The multibillion-dollar DEI bureaucracy has become a central contributor to anti-Jewish attitudes on campuses. The effect, if not the intent, of this ideological bureaucracy is to marginalize Jews.

Bộ máy quan liêu DEI trị giá hàng tỷ đô la đã trở thành nhân tố chính góp phần tạo ra thái độ chống người Do Thái trong khuôn viên trường. Tác dụng, nếu không muốn nói là mục đích, của bộ máy quan liêu mang tính tư tưởng này là đẩy người Do Thái ra ngoài lề xã hội.

The first component of DEI is diversity, but its definition of diversity is limited to skin color and other aspects of identity politics. It explicitly excludes diversity of opinions, ideas and ideology. The effect is the university looks more diverse, but actually is less diverse in the most important aspect of education, namely ideas. This genre of diversity lowers the number of Jewish students and faculty.

Thành phần đầu tiên của DEI là sự đa dạng, nhưng định nghĩa về sự đa dạng của nó chỉ giới hạn ở màu da và các khía cạnh khác của chính trị bản sắc. Nó loại trừ một cách rõ ràng sự đa dạng về quan điểm, ý tưởng và hệ tư tưởng. Hiệu quả là trường đại học trông có vẻ đa dạng hơn nhưng thực tế lại kém đa dạng hơn ở khía cạnh quan trọng nhất của giáo dục, đó là ý tưởng. Thể loại đa dạng này làm giảm số lượng sinh viên và giảng viên Do Thái.

Jews do not conform to diversity in terms of identity politics, even if they do for other aspects of diversity. In fact, the number and percentage of Jews at top-tier universities have declined since the introduction of DEI.

Người Do Thái không tuân theo sự đa dạng về mặt chính trị bản sắc, ngay cả khi họ làm vậy vì những khía cạnh khác của sự đa dạng. Trên thực tế, số lượng và tỷ lệ người Do Thái tại các trường đại học hàng đầu đã giảm kể từ khi DEI ra đời.

The second element is equity, which is precisely the opposite of equality. Equality is reflected in Martin Luther King Jr.’s dream that someday his children will be judged not by the color of their skin, but by the content of their character. Equity demands that people be judged by the color of their skin and other immutable characteristics. Jews thrive on equality and meritocracy. They suffer from the artificial and easily manipulable concept of equity.

Yếu tố thứ hai là sự công bằng, điều này hoàn toàn trái ngược với sự bình đẳng. Sự bình đẳng được thể hiện trong giấc mơ của Martin Luther King Jr. rằng một ngày nào đó con cái của ông sẽ bị đánh giá không phải bởi màu da mà bởi nội dung tính cách của chúng. Sự công bằng đòi hỏi mọi người phải được đánh giá dựa trên màu da và những đặc điểm bất di bất dịch khác. Người Do Thái phát triển nhờ sự bình đẳng và chế độ nhân tài. Họ mắc phải khái niệm công bằng giả tạo và dễ bị thao túng.

Finally, there is the stated goal of inclusion. As former Harvard President Lawrence Summers has noted, DEI inclusion in most bureaucracies explicitly excludes Jews. When inclusion becomes a justification for exclusion, the entire concept must be questioned.

Cuối cùng, có mục tiêu đã nêu về hòa nhập. Như cựu Chủ tịch Harvard Lawrence Summers đã lưu ý, việc đưa DEI vào hầu hết các cơ quan quan liêu rõ ràng là loại trừ người Do Thái. Khi sự bao gồm trở thành lý do biện minh cho sự loại trừ, toàn bộ khái niệm phải được đặt câu hỏi.

In addition to discrimination against Jews, DEI also discriminates against dissenting views. On many campuses, applicants for admission and jobs must signify approval of DEI. Those of us who fundamentally disagree with the goals and means of DEI are threatened with exclusion if we follow our consciences.

Ngoài việc phân biệt đối xử với người Do Thái, DEI còn phân biệt đối xử với những quan điểm bất đồng. Ở nhiều trường, người nộp đơn xin nhập học và xin việc phải biểu thị sự chấp thuận của DEI. Những người trong chúng ta về cơ bản không đồng ý với các mục tiêu và phương tiện của DEI sẽ bị đe dọa loại trừ nếu chúng ta làm theo lương tâm của mình.

The second development that has plagued universities over the past several decades has been the creation of special departments and programs that pander to specific identity groups. The result has been a massive increase of antisemitism emanating from these identity departments. Many of these departments have voted to boycott and divest from Israel. Others have invited only anti-Israel and antisemitic speakers, refusing to allow pro-Israel and anti-DEI speakers to express their contrary ideas to students. This includes several Jewish Studies departments, which have followed the woke progressive line of being hypercritical of Israel and Zionism 

Sự phát triển thứ hai gây khó khăn cho các trường đại học trong nhiều thập kỷ qua là việc thành lập các khoa và chương trình đặc biệt nhằm chiều theo các nhóm bản sắc cụ thể. Kết quả là sự gia tăng lớn của chủ nghĩa bài Do Thái bắt nguồn từ các bộ phận nhận dạng này. Nhiều cơ quan trong số này đã bỏ phiếu tẩy chay và thoái vốn khỏi Israel. Những người khác chỉ mời những diễn giả chống Israel và chống Do Thái, từ chối cho phép những diễn giả ủng hộ Israel và chống DEI bày tỏ ý tưởng trái ngược của họ với sinh viên. Điều này bao gồm một số khoa Nghiên cứu Do Thái, đã đi theo đường lối tiến bộ là quá phê phán Israel và Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái.

Universities should teach about all identities with the same critical eye they apply to other subjects. Academia should not have special departments, many of which are nothing more than uncritical cheering squads for particular identities. 

Các trường đại học nên dạy về tất cả các bản sắc với cùng con mắt phê phán mà họ áp dụng cho các môn học khác. Học viện không nên có những bộ phận đặc biệt, nhiều bộ phận trong số đó chẳng qua là những đội cổ vũ thiếu phê phán cho những danh tính cụ thể.

The end result of DEI and specialized departments has been to institutionalize antisemitism at many universities. There have always been antisemites among university faculty, administrators and students, but these two developments have turned sporadic individual Jew hatred into systemic antisemitism.

Kết quả cuối cùng của DEI và các khoa chuyên môn là thể chế hóa chủ nghĩa bài Do Thái ở nhiều trường đại học. Luôn luôn có những kẻ chống chủ nghĩa bài Do Thái trong giảng viên đại học, các nhà quản lý và sinh viên, nhưng hai sự phát triển này đã biến lòng căm thù người Do Thái lẻ tẻ của từng cá nhân thành chủ nghĩa bài Do Thái có hệ thống.

Just as the George Floyd case encouraged a “reckoning” with systemic racism, the recent increase in antisemitism requires universities to engage in a reckoning about how these two developments have contributed to the singling out of Jews and Zionists for discrimination and prejudice on many campuses.

Giống như vụ George Floyd đã khuyến khích một “sự tính toán” về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống, sự gia tăng gần đây của chủ nghĩa bài Do Thái đòi hỏi các trường đại học phải tính toán xem hai diễn biến này đã góp phần như thế nào vào việc chỉ ra người Do Thái và những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái vì sự phân biệt đối xử và thành kiến trong nhiều trường đại học.

DEI bureaucracies and identity departments have turned identity politics on campus into a zero-sum game. Particular groups benefit at the expense of other groups. Identities are pitted against each other. The result has been for students and faculty to be valued less as individuals and more as members of groups. And some groups on campus are privileged more than other groups. In this hierarchical ranking, Jews are the least privileged — ironically because they are seen as the most privileged by society in general. This encourages antisemitism.

Bộ máy quan liêu và bộ phận nhận dạng của DEI đã biến chính trị bản sắc trong khuôn viên trường thành một trò chơi có tổng bằng không. Các nhóm cụ thể được hưởng lợi từ sự thiệt hại của các nhóm khác. Danh tính được đọ sức với nhau. Kết quả là sinh viên và giảng viên ít được đánh giá cao hơn với tư cách cá nhân mà nhiều hơn với tư cách là thành viên của nhóm. Và một số nhóm trong khuôn viên trường được hưởng nhiều đặc quyền hơn các nhóm khác. Trong bảng xếp hạng thứ bậc này, người Do Thái là những người có ít đặc quyền nhất - trớ trêu thay vì họ được xã hội nói chung coi là những người có đặc quyền nhất. Điều này khuyến khích chủ nghĩa bài Do Thái.

A related cause is that the woke-progressive mindset deplores meritocracy as a criterion for success. And Jews have historically thrived within meritocracy.

Một nguyên nhân liên quan là tư duy cầu tiến tỉnh táo coi chế độ nhân tài là tiêu chí để thành công. Và người Do Thái trong lịch sử đã phát triển mạnh mẽ trong chế độ nhân tài.

There used to be systemic racism, sexism and homophobia in many university admission and hiring decisions. Such systemic prejudice no longer exists. To the contrary, at most of today’s universities, we have systemic anti-racism, anti-sexism and anti-homophobia.

Đã từng có sự phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và kỳ thị đồng tính một cách có hệ thống trong nhiều quyết định tuyển sinh và tuyển dụng của trường đại học. Định kiến mang tính hệ thống như vậy không còn tồn tại nữa. Ngược lại, tại hầu hết các trường đại học ngày nay, chúng ta có hệ thống chống phân biệt chủng tộc, chống phân biệt giới tính và chống kỳ thị đồng tính.

But this systemic change has contributed to the growing antisemitism on many university campuses. This blight will only get worse unless changes are made in DEI and special academic departments based on identity.

Nhưng sự thay đổi mang tính hệ thống này đã góp phần làm gia tăng chủ nghĩa bài Do Thái ở nhiều trường đại học. Tình trạng tàn lụi này sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trừ khi có những thay đổi được thực hiện ở DEI và các khoa học thuật đặc biệt dựa trên danh tính.

Không có nhận xét nào: