Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2022

Quế Hằng - Xây chùa kinh doanh


 

TIỀN CHÙA.

Mình thuộc diện tài giỏi. Giỏi toàn diện luôn. Ko để mất lòng ai cả. Vì vậy mình thăng quan tiến chức đều đều. Gần như ai cũng muốn làm việc với mình. Đơn giản thôi vì làm việc với mình họ yên tâm và an toàn. Ai chả muốn yên tâm và an toàn đúng không các bạn?

Nhờ thế 45 tuổi mình đã có một vị trí mà nhiều người phải mơ ước. Và cũng chính vì thế mà mình có khá nhiều tiền. Đã thế các ông anh mình còn muốn mình tiêu tiền hộ họ. Tiền nhiều quá ko biết làm cách nào để tiêu được tiền! bây giờ mình thấy khó qúa. Một người anh gợi ý với mình. 

Bây giờ dân chúng khá giả rồi họ thích đi chơi. Người ko có tiền thì thấy họ đi chơi cũng cố gắng tùng tiệm để đi chơi. Mày xây chùa đi. Xây thật to khuôn viên phải tầm vài chục heta.

Xây chùa có bốn điều lợi. Và ích nước lợi nhà. 

Điều lợi thứ nhất là cho Tổ quốc. Cái gì mình cũng đặt lợi ích của tổ quốc lên hàng đầu.

Đó là tổ quốc có một nơi danh lam thắng cảnh ở tầm thế giới. Trước mắt là nơi để dân chúng gửi gắm tâm linh, về sau này để lại cho con cháu một kì quan đẹp. Mà nó là của mình mãi mãi là của con cháu mình.

Điều lợi thứ hai, Là tiền chỉ có đầu vào không có đầu ra. Mày thứ xem có một loại kinh doanh nào mà lại ko có đầu ra không.

Điều lợi thứ ba là. Khi mình mua đất chỗ đó chỉ là đất rừng. Nhưng khi xây chùa lên thành đất vàng. 

Điều lợi thứ tư là kể cả giặc giã lẫn phường trộm cắp không ai dám phá. Vì đấy là nơi phật ngự.

Thế có phải là ích nước lợi nhà không. Vừa chăm sóc được phần hồn cho dân chúng vừa lợi ích lâu dài.

Nghe xong tôi thấy như người lại vừa bốc được vàng vậy.

Và đúng như thế bây giờ hàng ngày tôi chỉ có mỗi việc là thu ngân, thu ngân, và thu ngân..

Tôi lại không làm gì cho hết số tiền này và tôi lại xây chùa. Tất nhiên tôi dành một xố tiền để làm từ thiện vì tôi có rất nhiều tiền. Tiếng tăm của tôi càng nổi như cồn là người tâm phúc.

Quế Hằng.



HNN: Có lẽ phải có thêm một cái lợi nữa đặt lên đầu tiên:

1) Dùng tâm linh để dẫn dắt nhân dân ngoan ngoãn vâng lời đoảng và nhà nác - thế là lại được các lãnh đạo phù hộ. Mà lãnh đạo đã phù hộ thì chẳng thần thánh nào bằng.


Muốn kiếm tiền bằng nghề viết, phải làm "bút nô" như kiểu Tố Hữu thì mới có tiền.

Hồi Xít-ta-lin chết ấy, Tố Hữu hắn viết thơ thế này "Oa Oa Oa, tiếng đầu đời con gọi Xít-ta-lin"... bút nô nâng bi như vậy thì "vô địch vũ trụ mọi thời đại".

Từ đó đến giờ bút nô theo môn phái của Tố Hữu cũng nhiều, mà có lẽ chưa có kẻ nào vượt qua sư tổ ngành nịnh.

Mới đây bọn bút nô Nhà xuất bản (chuyên nói sai) Sự Thật có xuất bản cuốn "Sự tin yêu của nhân dân (hồng vệ binh) trong nước và quốc tế đối với tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Nịnh thế đã là kinh, nhưng vẫn thua tổ sư gia nâng bi Tố Hữu.


Việt Nam: Có phải cả Phật giáo và Đảng Cộng sản đều 'đang khủng hoảng' - BBC News Tiếng Việt


Cái mà nó đang gọi là đạo Phật ở VN (giáo hội) chẳng qua là cánh tay của đoảng, nên nó không phải là Phật Giáo, do vậy không thể gọi nó là khủng hoảng.

Cả thế giới chỉ có 1 người tu đúng đạo thì nó vẫn là đạo. nên không có gì là khủng hoảng.

Còn 7 tỉ người tin theo một thứ ba láp ba sàm - thì ngay từ đầu có phải là đạo đâu mà có tịnh suy hay khủng hoảng.

Không có nhận xét nào: