Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Mối nguy do chính chúng ta tạo ra mang tên CYBER

 



Con người càng ngày càng như con sâu cái kiến. Con người hàng ngày tự nguyện chui vào một cái rọ toàn cầu một cách ngây thơ mà không hề biết.

Cuộc sống của chúng ta đang thực sự nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang sống trong một thế giới vô cùng tiện lợi. Nhưng càng tiện lợi thì chúng ta càng bị can thiệp sâu rộng và dày.

OT (Operation technology) – “công nghệ vận hành” là những hệ thống bao gồm những phần mềm (software) và phần cứng (hardware) để điều khiển những dụng cụ trong thế giới vật lý. Ví dụ: Để điều khiển một cái máy giặt, bạn chỉ ấn một nút “start” (bắt đầu) rồi đợi đến lúc lấy quần áo đi phơi. Okie, cái máy giặt đã được điều khiển bằng hệ thống OT của nó.

IT (Information technology) -  “công nghệ thông tin” là một phổ khổng lồ những công nghệ để xử lý thông tin nó bao gồm những phần mềm (software) và phần cứng (hardware) và công nghệ liên lạc (communication technologies).

Trong thế giới truyền thống chỉ vài năm trước thôi, hai hệ thống OT và IT là riêng biệt. Nhưng ngay ngày hôm nay đã không còn ranh giới nữa.

Bạn ngồi bên United States vẫn có thể xem bố mẹ bạn đang xuống ruộng cấy lúa ở vùng quê chiêm trũng Hà Nam qua hệ thống camera do chính bạn lắp đặt.

Bạn ngồi tại bên United Kingdom vẫn có thể điều khiển đóng mở cái cổng nhà bạn ở Hải Phòng thông qua hệ thống mô-tơ (motor) do chính bạn lắp đặp.

Tất tần tật mọi thứ đều được đưa lên một cái gọi là “không gian điện não” – Cyber.

Hãy hình dung cái không gian Cyber đó đang được điều khiển bởi ai?

Nếu bạn ngoan ngoãn thực hiện mọi quy định và phục vụ quyền lợi của những kẻ đó, thì bạn sẽ được sống như một con cừu và sẽ đi dần đến cái chết của một con cừu.

Nhưng nếu bạn có dấu hiệu muốn tự do mà vẫn sử dụng những hệ thống sẵn có đó, thì đảm bảo bạn sẽ rất nhanh được xử lý: hộ chiếu của bạn rất nhanh thành hộ chiếu giả, rất nhanh bạn không còn là công dân của nước nào nữa, rất nhanh bạn trở thành đối tượng tiêu diệt của mọi tổ chức. Thậm chí bạn bị đánh ngay trong nhà mình bằng chính những thứ bạn bỏ tiền ra để sắm về. Ví dụ như lúc bạn đang đứng ở cổng nhà mình, thì đột ngột cái cổng đó nó quay rất nhanh và đập cho bạn ngã.

Cuộc sống ngày này thực sự quá nguy hiểm, nhưng gần như không mấy người nhận ra điều đó!

Tôi không định hù dọa ai cả! Đơn giản, đó chính là FACT!


Không có nhận xét nào: