Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Sản thuộc ác hơn Pháp thuộc?

 Đánh người giàu, 90% người dân không phản đối và sai lầm của...người dân.
Quy luật 20/80 và 10/90: 20% dân số làm ra 80% của cải của xã hội. Và 10% dân số chiếm giữ 90% của cải của xã hội. Đó là quy luật phổ biến ở bất kỳ xã hội nào. Đó cũng là lý do ông đại biểu QH nói 90% dân số không phản đối.
Có thể thấy tỷ lệ bần nông là rất đông (và rất nguy hiểm ỏ một số nước) nên bất kỳ ai ve vãn được bần nông đều có thể làm cách mạng.
Còn râu, dài hay không không quan trọng.
Bần nông nghĩ rằng cướp của người giàu chia cho dân nghèo thì họ sẽ hết nghèo, đó chính là sai lầm nghiêm trọng, bằng chứng là sau nhiều lần cướp của người giàu (đánh địa chủ, đánh tư sản...) bần nông nghèo vẫn hoàn nghèo và càng ngày càng vô vọng hơn.
Vì họ không hiểu rằng cho dù có đánh hay cướp của người giàu, thì quy luật 20/80 và 10/90 vẫn không thay đổi, người giàu có thể bị nghèo đi, nhưng cũng chỉ có 10% bần nông giàu lên, mà lại giàu lên bằng ăn cướp nên cái giàu đó không bền vững, không chính đáng, và tất nhiên không công bằng.
Ngược lại, ở quy luật 20/80, lúc này lực lượng 20% làm ra của cải bị thay thế bởi...bần nông, những người không biết làm, không muốn làm, chỉ muốn cướp... sản lượng của cải xã hội tất nhiên sẽ sụt giảm và có thể về 0. Ờ, hoặc âm như đã từng xảy ra.
***Dài quá, mai viết tiếp***


Thích
Bình luận
Bình luận
Vu Huyen Có được hỏi đâu
Quản lý

Vo Thuy Tram Cả bài đều hay trừ câu "râu.." chẳng liên quan đến bố cục và nội dung bài viết, mà nó thể hiện tính "đá xéo".
Quản lý

Phuoc Hong Pham Nguỵ biện và mang tính chất hậm hực quá. Yên tâm 90% kia giàu lắm, vắt chưa hếtQuản lý
Phuong Vu Tao nguỵ biện mà 😂
Quản lý

Phuoc Hong Pham Phuong Vu tao biết. Tại mày nằm trong 20%, phải đóng thuế nhiều quá 🙂
Quản lý

Phuong Vu Uh, phải có ai đó làm ra của cải cho xã hội chứ 😂
Quản lý

Hà Nam Ninh Chú nhầm lẫn một chút! Bần nông vốn hiền lành, ngay cả khi đất cắm rùi không có họ cũng không có ý định đi cướp cái gì của ai.
Chú đúng ở chỗ: Râu dài hay không râu dài cũng thế! Vấn đề là ở chỗ những kẻ cướp biết lợi dụng sự dễ bị lừa của bần nông.

Bọn cướp khi định cướp cái gì cũng đều cần lực lượng. Và bần nông đông nhất và dễ lừa nhất nên họ lừa bần nông thành công cụ để đi cướp bằng cách phỉnh bần nông lên thành chủ đất nước... ka ka...

Sau khi bần nông cướp xong thì những "ông chủ" lại bị vặt bằng các loại thuế khóa!

"Thuế sản đánh vào người giàu" thực ra là mỹ từ để lừa bần nông. Bởi tài sản của người giàu đều do bần nông góp mà có.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Để tôi hỏi câu:
1/ Thuế tài sản đánh vào nhà có trị giá trên 700 triệu: Vậy đánh vào phần nào?
- Nếu đánh vào phần đất: Thì là thuế chồng thuế: Vì đã có thuế đất rồi nhé!
- Nếu đánh vào phần Gạch cát sỏi đá: Thì cũng thuế chồng thuế luôn, vì tất cả nguyên vật liệu để làm thành cái nhà đều đã bị thuế VAT rồi nhé!
Vậy trò chơi "thuế chồng thuế" này là để nhằm mục đích gì? Hình như thời Pháp thuộc cũng không bị thu thuế như vầy. Không lẽ Sản thuộc lại ác với dân hơn Pháp thuộc?

2/ Ông nói không ảnh hưởng đến dân nghèo là sao đây?
Tôi lấy ví dụ nhé! Một cặp vợ chồng già có một căn nhà nho nhỏ khoảng 30~40 mét vuông trong khu phố cổ. Hai ông bà già đó đã ở ngôi nhà đó cả đời. Lương hưu của 2 cụ cộng lại là 3 triệu rưỡi. Nhưng trị giá ngôi nhà trong khu phố cổ là 2 tỷ chẳng hạn. Vậy hai ông bà già đó có phải nộp thuế không? Nếu phải nộp thì lấy tiền ở đâu nộp? Hay là bán nhà đi để nộp?

3/ Qua trao đổi (với anh Steve Kiều comment ở dưới) thì nhận thấy ở mấy cái thể chế "tư bản giãy chết" là có thu thuế tài sản nhé. Và tất cả những ai có nhà đều phải đóng thuế này, không phân biệt giá trị cao hay thấp. Tuy nhiên thuế đó thu bao nhiêu, thu thế nào, thu vì lý do gì thì là do cử tri quyết chứ éo phải do "chính quyền thuộc địa Sản thuộc" quyết.


Đặng Văn Đức Thầy nói đúng quá.
Quản lý

Nguyen Tuantu Chính sách bán bỏ đất ông cha rồi gom vào những khu “nhà trọ” cho rễ trị!
Quản lý

Steve Kieu Muc tieu cua thue do la gi?
Quản lý

Hà Nam Ninh Chắc bọn nó ko trả lời đc câu hỏi của anh Steve Kieu
Quản lý

Steve Kieu Moi mot thu thue deu phai cong khai la tien do su dung lam gi? O ben nay co thue nha nhung la do chinh quyen dia phuong thu theo ti le gia tri nha (bat ki nha nao, khong co limit la nha duoc free) nhung no duoc su dung vao xay dung duong sa trong thanh pho, nuoc, cong vien, car park, tom lai tat ca nhung gi local ma co tac dung cai thien doi song khu vuc - (city infrastructure). Cai do hop li vi nha de o khong doc lap duoc ma phai nam chung trong mot khu vuc va nhung thu de xay dung cai tao, bao duong trong khu vuc do.
Quản lý

Hà Nam Ninh Nhưng có thuế chồng thuế không?
Quản lý

Steve Kieu Dieu do co the xay ra neu muc tieu cua thue la khac nhau. Vi du nguyen vat lieu xay dung thi duoc danh thua bang chinh quyen trung uong va no co mot co so de danh thue. Viec thue nha do la thue boi vi nha offer cai residential service, ma residential thi can phu thuoc vao environment xung quanh cung nhu ha tang co so. The nen thua do khong do chinh quyen trung uong ma do chinh quyen dia phuong va chinh quyen do phai cong khai la dung thue lam duoc nhugn gi (hang nam)
Quản lý

Steve Kieu Doc qua cai nay thi thue nay khong co co so. Thue danh vao tai san ke ca xe o to gia tri cao hay nha gia tri cao, tai sao gia tri cao cua xe o to (hay bat ki tai san nao) lai bi danh thue? Muc tieu la gi? Khong dung. Voi thue dat hien tai la tuong duong voi cai thue nha local ben nay. Con thue moi nay hinh nhu tap trung vao gia tri cua tai san ma khong neu co so cua viec danh thue la gi. Wrong. VAT chi thu mot lan qua transaction. Mot vat du co gia tri cao den may neu de o trang thai ton tru thi khong generate income, khong the thu thue. Neu vat do khong suppose to be used to generate services (otherwise it is a waste) thi cung khong co co so bat buoc thue. Cai chinh sach nay la su long tham cua chinh quyen doi voi nguoi co thu nhap cao de kiem tien bo tui.
Quản lý

Steve Kieu Van de chu yeu la khong giai trinh duoc co so de thu thue la de lam gi cho cac vat dung co gia tri cao. The nen thue nay la thue an cuop! Loi dung quyen luc an cuop cua nguoi dan. Neu ho chi ra rang co so cua viec thu thue nay la cai gi thi se hop li. Neu khong thi dung nhu ban noi - la chong thue, la an cuop - cuop hop phap.
Quản lý

Hà Nam Ninh Hay quá! Bác cho em mở rộng tầm mắt!
Quản lý

Lê Thục Nga Quá chuẩn luôn bạn...
Quản lý

Lê Thục Nga Tớ đã đi học lớp do Tổng Cục Thuế dạy hướng dẫn về các chế độ thay đổi liên quan tới kế toán(cá nhân tự bỏ chi phí đi học, ko dùng nguồn kinh phí của Cty) Tổng cục Thuế nói: khuyến khích các DN nhỏ và Vừa. Họ còn nói khuyến khích cho mở, nhưng cứ mắc lỗi.. phạt, thằng này chết, ắt có thằng khác mọc lên. Nge ông thầy nói rất ói.... Nói luôn cả các DN "Li ti" nữa.. .. Như kiểu Gài Bẫy đấy.. .
Quản lý

Hà Nam Ninh Lê Thục Nga túm lại là bố mày nuôi cho béo rồi đến lúc bố mày thích giết thằng nào thì giết!
Chính vì thế nên mới có bún phoóc-môn, cà-phê pin, hoài sơn = củ mì + lưu huỳnh...

Quản lý

Lê Thục Nga Quá chuẩn. Giúp cho giấy khai sinh, cho tự bơi.. Vi phạm thì phạt.. Chịu ko nổi tự chìm... Thằng khác lại loe ngoe ... Chu kỳ tiếp tục lặp lại.. Tổng cục thuế ko bao h thiệt...
Quản lý


Thích
Trả lời27 phút
Hà Nam Ninh ừ... đúng rồi, hình như loài vật nó đẻ con ra nó còn chăm, nhưng bọn cộng sản thì cứ cho chúng mày khai sanh, còn sống hay không sống thì bố mày không biết. Nhưng có con nào béo thì bố mày làm thịt.

 Ngụy biện Lí lẽ ngờ nghệch / Đơn giản hóa vấn đề / Trích dẫn thông tin ngoài ngữ cảnh.
Người nghèo, luôn là đối tượng thu hút sự quan tâm hỗ trợ của xã hội, và các quan chức thường lợi dụng người nghèo để ngụy biện cho các quyết định của mình.
Người nghèo chính là những người bị ảnh hưởng, bị tổn hại nhiều nhất mỗi khi có bất kỳ luật thuế, phí nào được ban hành, hoặc tăng lên, bất kể nó là thuế VAT, phí môi trường, thuế tài sản, thuế TNCN, BOT... tất cả đều tác động đến người nghèo đầu tiên..
Ông bộ trưởng cho rằng vì người nghèo không có tài sản, hoặc tài sản có giá trị thấp nên sẽ không bị đánh thuế, điều đó không có nghĩa là họ không bị ảnh hưởng, thuế tài sản sẽ làm cho chi phí sản xuất tăng lên, chi phí đầu tư nhà máy, thuê mặt bằng, chi phí bán hàng... tăng lên. Và tất cả sẽ được đưa vào giá sản phẩm, giá cả tăng lên thì tất cả sẽ bị ảnh hưởng, và người nghèo, với thu nhập hạn hẹp, sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng trước nhất và nặng nề nhất.
Để dễ hiểu hơn, hãy tưởng tượng giá phòng trọ sau khi có thuế tài sản
P/S: Các ông đừng trốn sau lưng người nghèo nữa, và hãy thôi ngụy biện.. 😂


Sau 1 tuần dự án Luật Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chiều nay 20/4, cam kết 'không để ảnh hưởng đến dân nghèo, thu nhập…
M.VIETNAMNET.VN
Bình luận
Anh Tuyet Vu Ông bà già về hưu lương 3-4 triệu ơ trong cái nhà chục tỷ thì bán nhà chắc luôn. Nhà mà ơ phố cổ thì chết nữa
Quản lý

Cuc Le Thi Thanh Cam on ong cai cau gia thue phong tro tang len. Mem ti quen cai vu nay
Quản lý

Hung Pham Anh Ủng hộ thuế tài sản, cả thuế thân luôn. Người xứ Vệ phải dồn đến đường cùng may mới sáng
Quản lý

Lê Thục Nga Thời hiện đại người dân còn chịu nhiều Thuế Hơn "Chị Dậu"....
Quản lý

Hà Nam Ninh Chính quyền thuộc địa thời Sản thuộc ác hơn thời Pháp thuộc!

http://m.vietnamnet.vn/vn/goc-nhin-thang/media/bo-truong-tai-chinh-cam-ket-thue-tai-san-khong-tac-dong-den-dan-ngheo-444921.html


TINH THẦN LÀM LUẬT THUẾ TÀI SẢN LÀ KHÔNG ĐỂ TÁC ĐỘNG ĐẾN DÂN NGHÈO,

NGƯỜI THU NHẬP THẤP

Sau 1 tuần dự án Luật Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã "họp báo" đột xuất lần thứ hai vào chiều nay, 20/4 với cam kết "không để ảnh hưởng đến dân nghèo, người thu nhập thấp".

Đề xuất về việc xây dựng dự án Luật Thuế tài sản đã gây bão trong dư luận tuần qua. Bởi, sắc thuế mới này đụng chạm đến túi tiền của hầu hết người dân, kể cả người về hưu hay người có thu nhập thấp. Đặc biệt, quy định cốt lõi nhà ở có giá thành từ 700 triệu đồng trở lên, sở hữu xe ô tô trên 1,5 tỷ đồng sẽ phải đóng thuế đã gây phản ứng dữ dội.
Để rộng đường dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng đã có buổi chia sẻ với chương trình Góc nhìn thẳng và báo chí xung quanh vấn đề này. 
THEO DÕI TẠI VIDEO SAU:



Trả lời cho câu hỏi của Góc nhìn thẳng về nỗi lo của dân khi sắp gánh thêm thuế mới, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói: "Có nhiều ý kiến đa chiều. Chúng tôi rất hoan nghênh, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhân dân cả nước tham gia góp ý cho dự luật và sẽ tiếp thu để điều chỉnh cho phù hợp".
thuế tài sản,tăng thuế,tái cơ cấu ngân sách,Bộ trưởng Tài chính,Đinh Tiến Dũng
thuế tài sản,tăng thuế,tái cơ cấu ngân sách,Bộ trưởng Tài chính,Đinh Tiến Dũng
thuế tài sản,tăng thuế,tái cơ cấu ngân sách,Bộ trưởng Tài chính,Đinh Tiến Dũng
Ông cũng khẳng định việc mở rộng cơ sở thuế với thuế tài sản chỉ là một phần trong tái cơ cấu ngân sách. Việc giảm chi là tất yếu.
thuế tài sản,tăng thuế,tái cơ cấu ngân sách,Bộ trưởng Tài chính,Đinh Tiến Dũng
thuế tài sản,tăng thuế,tái cơ cấu ngân sách,Bộ trưởng Tài chính,Đinh Tiến Dũng
XEM THÊM BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH TẠI LINK SAU: 
Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Tài chính phản hồi

Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Tài chính phản hồi

Sau 1 tuần dự án Luật Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã phản hồi với cam kết "không để ảnh hưởng đến dân nghèo". Mời bạn đọc xem bản text chương trình Góc nhìn thẳng về vấn đề này.
VietNamNet
Thực hiện: Phạm Huyền
Video: Bạt Tuấn, Xuân Quý, Huy Phúc, Đức Yên
Ảnh: Phạm Hải
Đồ họa: Triệu Phong- Thu Hằng

Không có nhận xét nào: