Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Dân Việt hèn hay anh hùng

Hồi nhỏ mình có một kỷ niệm còn nhớ đến bây giờ. Hồi đó cô giáo dạy văn giảng bài và viết lên bảng cái tiêu đề "Nhân dân ta rất anh hùng - Hoàng Quốc Việt". Thế mình chép vào vở là "ND ta rất AHQV". Cô giáo đi ngang qua chỗ mình ngồi và mắng mình một trận là "viết đã tắt lại còn ăn bớt".
Trải qua nhiều năm sống dưới chế độ toàn trị của đoảng cộng sản, cả ngày cứ đọc, nghe và xem những cái do cộng sản tuyên truyền nên mình cũng giống như nhiều bạn luôn cho rằng "quả thật nhân dân ta rất anh hùng!"
Bạn thử không tin xem. Một thí nghiệm nhỏ thôi. Bạn ra bất cứ chỗ nào và nói "dân ta có gì mà anh hùng". Đảm bảo bạn sẽ được đối xử đẹp ngay.
Okie! Giờ xem xét duy lý một chút để xem xem cái dân ta có "anh hùng" thật không?
Để chứng minh là dân ta anh hùng thì đảng thường lấy dẫn chứng:
- Đánh thắng đế quốc Mỹ
- Đánh thắng đế quốc Nhật
- Đánh thắng đế quốc Pháp
- Xa hơn trong quá khứ là nhiều lần đánh bại quân xâm lược phong kiến phương Bắc. Như Tây Sơn đánh quân Thanh. Lê Lợi đánh quân Minh. Trần Hưng Đạo đánh quân Nguyên. Lý Thường Kiệt đánh quân Tống. etc.
Từ đó suy ra là dân ta rất anh hùng.
Tuy nhiên, theo tôi thấy thì dân Việt ta chẳng mấy anh hùng.  Những việc kể ở trên, chẳng qua là hiệu triệu được quần hùng mà thôi. Khi mà có một cái mục tiêu để tấn công, thì kẻ đứng đầu sẽ có lý do để hiệu triệu, vừa hiệu triệu, vừa dụ dỗ, vừa gây áp lực, bắt quần hùng phải đi theo hiệu lệnh.
Thế còn như ngày nay, rõ ràng dân cũng đang bị áp bức bởi một kẻ thù, nhưng kẻ đứng đầu lại phù phép biến kẻ thù đó thành "vô hình". Thế nên dân ta chỉ có thể cắn xé nhau chứ không biết là cần phải đấu tranh với cái gì.
Ví dụ như chuyện dân bị cướp đất, thì dân cứ viết đơn kiện gửi lên trùm bảo kê của bọn cướp đất. Dân bị BOT hành, thì cũng chỉ viết đơn kiện gửi lên trùm bảo kê của bọn BOT.
Chỉ thế thôi, không bao giờ dám chỉ mặt và nêu ra rõ ràng rằng cái thể chế độc tài này đang bóc lột tận xương tủy nhân dân.
Nếu anh hùng thật thì phải dám chống lại "cường quyền", chứ chống ngoại xâm thì không chỉ dân Việt, mà rất nhiều dân tộc trên thế giới.

Bộ Văn hóa bác bỏ phim 'Điệp vụ Biển Đỏ' bị ngừng chiếu vì lý do chính trị

Bộ Văn hóa khẳng định không có cơ sở để nói cảnh cuối phim mang ẩn ý về quyền sở hữu của Trung Quốc trên Biển Đông. 





Ngày 26/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phủ nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng việc kiểm duyệt phim Điệp vụ Biển Đỏ lỏng lẻo, để lọt chi tiết về chính trị ở cuối phim. Công văn nêu: "Trong 36 giây cuối, phim thể hiện tàu của Trung Quốc về tới lãnh hải Trung Quốc trong Biển Đông. Họ thấy một vài chiếc tàu từ xa với hình dáng không rõ nét. Loa từ tàu Trung Quốc phát ra tiếng: 'Chú ý, đây là hải quân Trung Quốc. Quý vị sắp tiến vào lãnh hải Trung Quốc, xin hãy đi ngay'. Qua hình ảnh, âm thanh và lời thoại, hoàn toàn không có căn cứ để kết luận rằng bộ phim có liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo".















Hà Nam Ninh Công nhận là lý do chính trị thì đã sao? Mia nó hèn đến mức nói cũng éo dám.

Lấy ví dụ về vụ đầu độc nghi là Nga làm. Tất cả các nước phương Tây lập tức có sự trừng phạt về chính trị. Nhưng việc giao thương buôn bán lại là việc khác, vẫn cứ tiến hành bình thường.

Đúng là cái xứ Đông Lào hèn từ quan đến dân.





Không có nhận xét nào: