Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Cuộc đời có may mắn không

Đối thoại 1: Cuộc đời có may mắn không?
Tóc dài hỏi: "Cuộc đời ta có may mắn không? Chúng ta có nên mỉm cười với cuộc đời không?"
Lão xích lô trả lời: Mình cho rằng: mình hãy luôn hạnh phúc và mỉm cười.
Vì sao nhỉ? Vì chúng ta có thể viết "mail" cho nhau như thế này là đã hạnh phúc hơn hẳn vài tỉ người chưa bao giờ biết đến "internet".
Nhớ lại hồi đi tàu cho Australia. Trên tàu hợp chủng quốc về sắc tộc. Người thì UK, người thì Hong Kong, người thì Ukraina, người thì Trung Quốc, người thì Phi-lip-pin, tuy nhiên anh em lính thì là người Papua New Guinea. Những người lính đó họ rất thạo việc và chịu khó.
Nhưng họ lại không biết đến "internet".
Ở trên tàu có được trang bị hòm thư "email". Thuyền trưởng nói mình hướng dẫn họ gửi "email". Mình phải mất công hướng dẫn từng người từ việc "log in", gửi "mail", đọc "mail". Nhưng vài hôm họ lại hỏi.
Mình bảo: "sao mà lại quên nhanh thế?"
Họ bảo là "từ hôm mày dạy, không làm, lại quên".
Mình bảo: "sao mỗi ngày không gửi "mail" về gia đình?"
Họ cười bảo: "ở nhà cũng chẳng có ai có hòm "mail", không ai xài "internet."
Họ không xài "internet", nhưng họ cười rất hạnh phúc!

Hạnh phúc không phải là cái mà ai đó ban cho bạn, cho tôi, cho anh, cho bất cứ ai. Hạnh phúc là cái đang ở ngay đây, trong lòng bàn tay bạn, bạn chỉ cần nắm lấy nó mà thôi.

Không có nhận xét nào: