Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Đàn ông VN 4

Đàn ông Việt Nam rất chi là vớ vẩn nhá. Ra ngoài thì thích ngắm gái ăn mặc hở hang nhưng mà vợ thì cấm này cấm nọ. Thế xong rồi có nhiều thứ như kiểu là yêu cầu vợ phải còn trinh rồi này nọ. Thế đặt ngược lại câu hỏi là thế người mà làm phụ nữ mất trinh là ai ấy? Con k thích sự k bình đẳng này và đôi khi phụ nữ cũng tự biến mình k bình đẳng.
Lần trước 8/3 Clare đăng stt là "hãy đối xử với phụ nữ cả 365 ngày như ngày 8/3 chứ k phải chỉ mỗi 8/3 đối xử tốt."
=====
Gửi con gái yêu của ba
Đàn ông VN là như vậy mà, thấy cô nào ăn mặc hở hang thì dán mắt vào rồi quay ra bình phẩm với nhau rằng thế nọ thế kia. Trong khi về nhà thì bắt vợ của họ phải ăn mặc kín đáo. Vì sao con biết không? Vì lúc đó họ liên tưởng tới những lời bình phẩm mà họ vừa mới nghe những người bạn của họ nói về cô nọ cô kia.
Tuy nhiên, các cô gái ở VN cũng ăn mặc rất khiêu khích. Ba có cảm giác như họ cố tình mặc sao cho thật khiêu khích.
Không hiểu sao, ba cứ luôn nghĩ là những cô gái ăn mặc chân phương, không quá gây sự chú ý thì thường sẽ có cái đầu nhiều kiến thức. Còn những cô gái thích ăn diện, thích mặc khiêu khích, và nhất là cứ mỗi ngày "post" một hình lên fb thì hẳn là cái đầu chẳng có gì bên trong.
Cái đẹp bề ngoài sẽ tàn phai nhanh theo thời gian. Còn cái đẹp nội tâm thì chỉ mất đi lúc chết. Thậm chí chết rồi đôi khi vẫn được người đời nhắc đến.
Ở VN có nhiều điều rất buồn cười. Nhưng có lẽ đều do "quan trí thấp" mà ra cả. Cái gì cũng "bày đàn" rất nhanh. Mà "bày đàn" là vì "quan trí thấp" dân đến "dân trí thấp". Vì trí không có, nên không có năng lực tự tư duy, vì vậy nhanh ngả theo "bày đàn".
Ba nghĩ Clare đăng "status" cũng đúng! Nhưng để đúng hơn, Clare nên đăng là: "Nào chị em phụ nữ ơi hãy đạp bỏ ngày 8/3 và 20/10 đi! Bởi vì hai ngày đó không làm cho chị em phụ nữ chúng ta mạnh mẽ hơn, mà hóa ra lại làm cho chị em chúng ta bị yếu thế đi!
Tại sao phụ nữ lại phải cần có ngày để đàn ông chiều chuộng? Phụ nữ chẳng phải là hàng trăm năm nay đòi được "nam nữ bình quyền" đó sao? Vậy tự dưng lại đi hạ thấp mình xuống để được đàn ông chiều chuộng. Thế là tự dưng đánh mất quyền bình đẳng mà bấy lâu đấu tranh giành giật.
Đó! Thế nên, ba không bao giờ gửi lời chúc mừng ai vào cái ngày chết tiệt 8/3 hoặc 20/10.
Hôm nay ba bóc tờ lịch (mấy chú trên tàu quên bóc lịch vì thiếu kinh nghiệm đi tù, hay là cố tình để lại), ba thấy trên tờ lịch ghi "ngày quốc tế phụ nữ". Ba lẩm bẩm: "Bà mẹ cái thằng làm lịch ngu thật, không biết nó in cái chữ đó là nó lấy ở đâu ra, thường những cái gì là "quốc tế" thì nó sẽ do Liên Hợp Quốc thống nhất đồng ý". Cái thằng làm lịch đó chắc là trình độ chưa hết lớp 4.
Xem cái quyển lịch của mình thấy cái thằng làm lịch dốt quá. Rồi xem cái lịch của UK làm thì thấy khác hẳn. Trong quyển lịch UK làm (có lẽ UK này ở Nhật), mỗi tháng đều có ghi chú ngày nghỉ (holiday) của các nước lân cận. Ví dụ ngày 30/4 nó viết là "VN reunion day" (ngày thống nhất). Ngày 1/5 họ viết là "CN PH TW VN labor day". Tức là ngày 1/5 cũng chỉ có 4 nước kêu là ngày "lao động" chứ không phải là ngày mà LHQ chọn làm "quốc tế lao động".
Nhân đây ba nói luôn chuyện dùng từ:
Cái ngày 30/4 ở VN mọi người được nghỉ, vì Luật Lao Động quy định nghỉ. Trong Luật Lao Động 2013, Chương 7, Mục 3, Điều 115,  ghi ngày đó là "ngày chiến thắng". Thật lạ! Chiến thắng ai? Người Việt đánh người Việt, anh em một nhà giết nhau, vậy mà lại gọi là "ngày chiến thắng". Người làm luật của ta thì trình kém (hay cố tình ngu) vẫn cứ viết là "ngày chiến thắng". Trong khi chỉ là một công ty CORNES của UK có văn phòng ở Tokyo, khi họ in một chữ lên quyển lịch họ đều viết chính xác, và họ sửa giùm cho người Việt mình chữ "chiến thắng" thành chữ "thống nhất". Điều đó chứng tỏ một nhân viên bình thường nào đó ở Nhật cũng có TRÍ TRÌNH cao bằng vạn các ông NGHỊ SĨ ở VN.
Cái sự khác nhau về TRÍ QUAN, TRÍ DÂN ở đất nước bị độc tài cai trị và thế giới TỰ DO nó khác nhau rõ nhất ở chính cái lúc bắt đầu làm một việc gì đó. TRÍ QUAN lùn, TRÍ DÂN lùn thì luôn bắt đầu làm việc KHÔNG KẾ HOẠCH với tư duy THÓI QUEN và tâm lý bị ảnh hưởng bởi sự tác động của BÀY ĐÀN. Còn ở những THẾ GIỚI TỰ DO thì họ bắt đầu làm với việc LẬP KẾ HOẠCH với việc đặt ra các câu hỏi WHAT, WHEN, WHERE, WHY, HOW, WHO = làm gì, khi nào làm, làm ở đâu, tại sao, làm thế nào, ai làm?
Sau này con gái cũng nên tự mình rèn kỹ năng LẬP KẾ HOẠCH đặt câu hỏi như vậy, trước khi làm bất cứ việc gì và suy nghĩ cho kỹ. Làm mọi việc theo kế hoạch đã lập. Đừng cứ làm theo kiểu khơi khơi rồi chịu hậu quả.

Thế nhé! Chúc con vui vẻ!

Không có nhận xét nào: