Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Mình là của ai? Ai là của mình



Nhân chuyện ông bạn chưa già Thế Hưng Trần nói rằng "vợ nhiều khi sai"... mình muốn kể về cuộc đối thoại giữa mình và vợ. Chẳng là sau khi mình đi Bích-kờ về mở đồ ra thì toàn là quà bánh cho hai đứa con. Vợ thắc mắc hỏi:
- Anh toàn mua quà bánh cho con, không mua cái gì để em nấu cơm cho cả nhà ăn. Hóa ra chỉ có con là của anh, còn vợ thì không phải.
- Ừ... con là của anh, còn vợ thì không phải là của anh.
- Ừ, giống như Trang Hạ viết đấy nhỉ! Có ông bạn chồng Trang Hạ bị bạn của Trang Hạ cuỗm mất vợ lại ngồi khóc, Trang Hạ bảo "ngu, gái tơ thì đầy ra làm sao phải khóc vì nái sề"... đúng thật với đàn ông các anh chỉ có con là của mình...

Mình ngồi ngẫm nghĩ một hồi... ông bạn chưa già ạ... thật ra "cái thân này còn chẳng là của mình"... lý thuyết là như thế... nhưng chỉ có ai thành Thánh mới thật biết là như thế. Không rõ các vị tỳ-kheo Tu Viện Chơn Như có quan điểm thế nào
3Like ·  · Promote · 

Không có nhận xét nào: