Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

Chuyện nằm mơ ở xứ thiên đường - Có mơ cũng khó mà thấy được - Tòa án ở xứ Giãy Chết

Nhân chuyện gã thủ tướng Trudeau bị tòa Canada chặn không cho làm bậy. Link đây Tôi không là ai cả: Jonathan Turley - Tòa ở Canada ra phán quyết ngăn chặn việc đàn áp dân chủ của thủ tướng Trudeau (hanamninh.blogspot.com)

Nói qua loa về chuyện quyền Tư Pháp của xứ Giãy Chết.

Có lẽ nhiều người đã biết rằng ông Trump đang bị nhiều tòa án ở Mỹ truy tố đến hơn 100 tội danh.

Nặng nhất là tội danh RICO ở hạt Fulton nước Georgia.

Biện lý hạt Fulton tên là Fani (Fulton County District Attorney Fani Willis) đã đưa ông Trump ra tòa hình sự tại tòa thượng thẩm hạt Fulton (Fulton County Superior Court) với tội danh RICO (Racketeer Influenced and Corrupt Organization).

Tội RICO là tội để áp lên những tên trùm băng đảng mafia. Vậy mà lần này biện lý của hạt Fulton lại mang ra áp cho cựu tổng thống. Làm cho mọi người tưởng là Fani Willis nắm trong tay các chứng cứ buôn lậu ma túy hoặc buôn lậu vũ khí hoặc buôn bán người của ông Trump.

Quay lại nói về giấc mơ không tưởng ở xứ thiên đường.

Georgia là một nước trong liên bang Mỹ. Trên thế giới này có mỗi Mỹ có cơ chế đó. Để tưởng tượng cho dễ, chúng ta hình dung một ngày nào đó khối Đông Nam Á 10 nước cũng liên minh lại thành liên bang Đông Nam Á rồi bầu ra một tổng thống ngang hàng với Trump. Thì tương tự như vậy xứ Thiên Đường sẽ tương đương với Georgia. Do đó hạt Fulton tương đương với 1 tỉnh của xứ thiên đường - tỉnh Hà Tây là ví dụ.

Biện lý của Fulton được coi như ngang chức với Giám đốc Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tỉnh Hà Tây. So sánh như vậy vì chức năng làm việc như nhau. Biện lý là người có quyền mang ai đó ra tòa. Xứ thiên đường thì Viện Kiểm Sát đứng quyền công tố.

Tòa thượng thẩm hạt Fulton được tính là ngang cấp với tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây.

Và bây giờ chúng ta có dám nghĩ rằng một ngày nào đó Viện Kiểm Sát tỉnh Hà Tây dám đem Nguyễn Tấn X ra tòa tỉnh Hà Tây với tội danh trùm băng đảng hay không?

Có lẽ là nằm mơ cũng không thấy được chuyện đó!  

Không có nhận xét nào: