Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Trò chuyện với gái yêu về vấn đề lý số vận mệnh

Ba nói mẹ sao để mẹ khỏi đi coi bói toán tử vi nữa đi! Chứ mỗi lần con bị xem tử vi là một lần tâm trạng con k tốt. Mà trong khi cuộc sống con thì đang rất ổn.


Hình như phụ nữ VN bị sao đó? Bà nội con và mẹ con, ba nói sao, giải thích thế nào cũng vẫn cứ chứng nào tật ấy.

Con chẳng hiểu. Con biết là có những thứ tự nhiên sắp đặt k thể tránh đc. Đã k thể tránh đc còn đi xem biết trước làm cái gì cho nó khổ dài hơn.


Tất cả những kẻ đi coi bói cho người ta đều vớ vẩn, vì mấy lý do:
1/ Bất tài vô dụng mới đi làm ba cái việc "lười làm mà có ăn".
2/ Nếu thực sự chúng nó biết thiên cơ, vậy sao không xem cho bản thân mình đi.
3/ Bản thân chúng nó biết là chúng nó nói toàn chuyện láo khoét. Vậy đằng nào cũng "nói láo ăn tiền" thì sao không nói cho người ta hài lòng.
Thế nên chỉ có những người thiếu kiến thức mới đi coi bói.

Mà đã nói nhiều về cái Tử Vi rồi: Hàng trăm người chung một lá số, vậy không lẽ cuộc đời giống nhau hết? Thế nên lá số tử vi là sai toét luôn.

Ba nghĩ sao về bài này: https://www.facebook.com/choichiemtinh/photos/a.585542744808691/3047795535250054/?type=3&theater
[quote]
[A] Nghiệp Tích Trữ (sanchita karma, tiếng Việt đọc là "san-chít-ta ká-ma", tiếng Phạn: सञ्चित): là "nghiệp tổng", hay "tổng kết" của các "nghiệp" được tích tụ lại qua nhiều đời kiếp
[B] Nghiệp Thụ Hưởng (prarabdha karma, hơi khó đọc "pờ-ra-rờ-bờ-đờ ká-ma", प्रारब्धकर्मन्) : là một phần nhỏ được trích ra từ Nghiệp Tích Trữ [A] để tạo ra sự hiện diện của cá nhân chúng ta trên cõi đời này (qua bố mẹ sinh ra trên quê hương của mình).

[C] Nghiệp Tạo Ra (kriyamana karma, "kria-[da]-mờ-na ká-ma", क्रियमाणकर्म): là những quyết định hay hành động do chúng ta tạo ra thêm "nghiệp" (mới) trong cuộc đời
[/unquote]


Ba vừa đọc xong bài đó, ba thấy bài đó có nhiều điểm rất dễ phản biện. Tuy nhiên con lớn rồi, con thử tìm cách phản biện xem. Tuy nhiên muốn phải biện cái gì thì cũng phải học để hiểu kỹ nó.

Con đọc cái đó thấy cũng có một vài điểm có lí.


Muốn phản biện đề tài này không dễ đâu. Phải đọc nhiều. Có óc tổng hợp. Và phải biết đếm nữa :D

Đến lúc con phản biện đc thì con vẫn sẽ tin vào những gì con đc học và dạy trong đạo Phật hồi xưa. Con cũng đọc rất nhiều về vc đạo Phật ko có xem số mà sao đi chùa đầu năm chùa nào cũng sao giải hạn các kiểu.

À... cái Đạo Phật mà con được học từ ngày xưa, là do ảnh hưởng của ba. Bây giờ ba cũng đã tiến hóa một chút so với những khái niệm của thời đó. Đó là về Nhân - Quả. Cái này là có thật. Tuy nhiên, cái đạo Đại Thừa đang hành hoành ở VN đã và đang lảm nhảm quá nhiều về Nhân - Quả để vừa dụ dỗ vừa hù dọa người ta tin theo và đi theo. Trong khi Phật Thích Ca lại không nói quá nhiều về Nhân - Quả, mà ông chú trọng vào việc dạy người ta tu thành đạo ngay trong đời này. Chính vì vậy mà mọi trò mê tín dị đoan ba đều vứt hết. Ngay kể cả thời xưa ba cũng tin Tử Vi, nhưng từ khi ba biết đếm thì ba không tin Tử Vi nữa.

Hôm nay vì cái này mà con phải viết cái này xuống để màn hình điện thoại.

Những biến cố liên tục xảy đến với ta. Nhưng sự lựa chọn cách phản ứng của ta mới quan trọng. Vì vậy các biến cố ảnh hưởng đến hạnh phúc của ta là 10 phần, 90 phần còn lại là do cách ta ứng xử với biến cố đó.

Nói về chuyện biết đếm, thì có một cái rất dễ đếm mà hầu như mọi người đều bỏ qua. Có thể những kẻ bảo vệ các trò mê tín dị đoan cố tình bỏ qua. Còn những người không tin mê tín thì không phản biện được vì không biết đếm. Cái đếm dễ nhất ba muốn nói đến chính là dân số thế giới. Ngày nay dân số thế giới là hơn 7 tỷ người. Năm 1050, cả thế giới chỉ có khoảng 250 triệu người. Dân số thế giới duy trì ở mức dưới 1 tỷ người đến tận năm 1850.
Vậy theo sự nội suy đồ thị, vào thời điểm khoảng năm 4000 trước Tây Lịch - Khi mà lúc đó khoa học chiêm tinh hình thành thì thời điểm đó, dân số cả thế giới chỉ là vài triệu người.
Vậy một câu hỏi đặt ra cho cái tiền đề của khoa chiêm tinh rằng con người sanh ra bởi ĐỊNH NGHIỆP, thì cái gì làm cho dân số thế giới thay đổi chóng mặt từ năm 1850 đến nay?
Phải chăng đã có rất nhiều hành tinh có sự sống bên ngoài vũ trụ bị diệt vong? Nên những linh hồn từ những nơi đó buộc phải chạy đến trái đất này để đầu thai?

Hóa ra biết đếm quan trọng lắm con gái ạ!

Con cũng vừa đọc một bài nói rằng chỉ có iphone xuất hiện 10 năm nay mà thay đổi cục diện toàn thế giới thì cớ gì phải tin cái thứ định nghiệp đc sáng tạo ra cả mấy ngàn năm trc.


Về vấn đề i-phôn, thực ra công nghệ không phải là thứ gì mới mẻ, nó là thứ có sẵn, chỉ có điều là người ta tìm được ra cách sử dụng nó.

Con có biết về "Population trap" trong môn phát triển kinh tế. Trc đó GDP toàn thế giới k hề tăng trưởng, chỉ khi cách mạng công nghiệp diễn ra thì mới tăng gdp đồng thời tăng dân số.

Liệu có phải ng đầu thai là cây cỏ thiên nhiên bị giết ko? Ka ka...


Ka ka... đúng sẽ có người lý luận rằng "dân số tăng lên là do những loài khác sau khi bị giết đầu thai sang". Nhưng lý luận như vậy thì mình lại có cả ngàn lý lẽ hợp lý bóp chết ngay.

Ví dụ như lí lẽ gì ạ?


Vì sao đầu thai là người? 
1/ Được đầu thai làm người?
2/ hoặc muốn đầu thai làm người?
Cả 2 câu trả lời của 2 câu hỏi trên đều không dẫn đến kết quả là loài khác đã đầu thai sang loài người.

1/ Được đầu thai làm người: Nghĩa là phải có phước lớn? Loài vật có tu hành gì đâu mà có phước lớn để chuyển kiếp làm người?

2/ Muốn đầu thai làm người: Loài vật không lẽ nó biết nhận thức thấy rằng làm người sướng hơn hay sao? Ví dụ một con giun, nếu bị mình tấn công, nó sẽ cố sống cố chết để chạy, nó tham cái kiếp sống làm giun chứ nó đâu có tham chết để đầu thai làm người.

Vì thế loài nào chết đi, thì kiếp sau cũng sẽ đầu thai đúng loài đó. Thiên Đường hay Địa Ngục cũng đều ở đây cả. Người có TÂM tự do như Đưc Phật Thích Ca hay như Lão Tử thì là đang sống kiếp Thiên Đường. Kẻ sống khổ tủi nhục thì là kiếp Địa Ngục.

Haha con chỉ nghĩ đc ý số 1 mà ba nghĩ đc cái số 2 hay quá 😀


Nếu ai đó có nói đến cái số 3 thì mình vẫn phản biện được. mà cái số 3 là gì ba chưa nghĩ ra.


Không có nhận xét nào: