Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

***Collagen*** - Sừng tê giác - Tinh hoàn Hải Cẩu...


***Collagen*** - Sừng tê giác - Tinh hoàn Hải Cẩu...
Từ trước đến nay mỗi khi chuẩn bị trở về từ xứ "giãy chết" thì tôi và nhiều anh em khác, như Doan Nguyen hay Hop Nguyen và rất nhiều AE khác nữa, luôn nhận được những lời đề nghị khá đắt đỏ từ phía người thân và bạn bè.
Nhưng chủ yếu nhắm đến 3 thứ:
1/ Chăm sóc nhan sắc cho phụ nữ.
2/ Chăm sóc sức khỏe sanh lý cho đàn ông.
3/ Sữa công thức cho trẻ em.
Thế là ông nào ông ấy cũng đi khiêng hết cả siêu thị của Mỹ, Úc, Nhật...
Để trình bầy hết về cả 3 nhóm trên chắc phải viết dài dòng. Chắc mọi người cũng không có thời gian để đọc. Tôi chỉ xin lấy một điển hình COLLAGEN.
Ai cũng hiểu: Trong mỗi người đều có một lượng collagen để duy trì ngoại hình, như căng da, mịn tóc, v.v...
Lượng collagen cơ thể luôn mất đi và cơ thể lại sản sanh ra lượng mới bù vào.
Khả năng sản sanh lượng bù collagen phụ thuộc lứa tuổi. Những cháu bé mới sanh là có khả năng này cao nhất.
Thời gian qua đi, người ta lớn tuổi dần, khả năng tái tạo collagen cũng giảm theo. Vì vậy mà người ta trở nên nhăn nheo dần. Đó là tự nhiên. Không nên hoảng sợ.
Để nhằm mục đích bù lại khả năng kém cỏi tái tạo Collagen, nhiều nhà sản xuất đã chiết suất Collagen từ động vật - như là trứng cá hồi, nhau thai cừu... và quảng cáo rằng nó rất có tác dụng.
Và rồi, gần như cả thế giới đồng loạt đồng thanh nói rằng nó là thần dược làm cho trẻ lại.
Tuy nhiên, nhiều khoa học gia lại nói điều ngược lại rằng: Collagen động vật khác hẳn collagen người. Hấp thụ làm sao?
Okie! nhưng tiếng nói của các khoa học gia lại rất yếu ớt và lẻ tẻ.
Nếu bạn tìm "collagen benefits" bằng google hay bing hay yahoo, etc. bạn sẽ thấy cả đống kết quả cùng một giọng ca ngợi.
Tuy nhiên khi bạn vào trang web của Cục quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm rồi bạn gõ tìm từ "collagen benefits" thì kết quả như trong hình.
Bạn nói với tôi rằng: Các nghệ sĩ 50, 60 trông trẻ như 20 đấy còn gì, rõ ràng là phải có cái gì đó làm cho họ trẻ. Tôi vẫn nhớ câu chuyện ông Nguyễn Ngọc Ngạn kể: Có một cậu ra sân bay đón nghệ sĩ. Chờ mãi không thấy. Đột nhiên có người vỗ vai "em đón chị à?" Về tới nhà hát kể lại với ông Ngạn rằng "cháu xuýt không nhận ra chị ấy!" - Ông Ngạn cười bảo: "cháu ơi! khi nghệ sĩ rời khỏi sân khấu thì chồng còn chẳng nhận ra chứ nữa là cháu"
2018.11.25 HNN
*Nếu giờ cho học lại lớp 8, đảm bảo sẽ không bị 2 điểm môn văn. 
Bình luận

Hop Nguyen Thôi đành rút kinh nghiệm vậy,nhưng cũng có thể nó như giả dược,uống vào chị em tự tin lại thấy mình tươi trẻ tưởng là tác dụng của nó thì cũng hay ông nhỉ?

Quản lý


Lien Ho Khá đúng, nhưng nó tác dụng phần nhỏ nào đó. Vì thực ra khi cơ thể thiếu collagen thì ko chỉ da mà còn tóc và móng. Thiếu chỗ nào khi uống vào Cơ thể nó đến đó, nhưng chủ yếu chúng ta chỉ nhìn da mà đánh giá. Và sự thay đổi ko phải 1tuan hay 1thang.
Quản lý


Nguyễn Thụy Anh Thế túm lại có mua collagen ko cậu? :))))

Quản lý


Hà Nam Ninh He he... đã mua nhiều rồi ý :)
Quản lý


Hà Nam Ninh Hop Nguyen Đúng vậy! Liệu pháp tâm lý! Tin là mình đẹp thì tự nhiên hóc môn cơ thể sẽ tự điều chỉnh để việc tái tạo Collagen tích cực hơn.

Quản lý


Hà Nam Ninh Lien Ho Khi em tự tin là em đẹp. Tự khắc cơ thể em sẽ điều chỉnh để làm cho em đẹp hơn.
Người ta rụng tóc đã số bởi tại tâm lý: Khi thấy mình rụng tóc, thấy buồn và than "ôi mình già mất rồi" - Thế là cơ thể em tự chuyển hóa để già theo cái suy nghĩ đó.

Quản lý


Lien Ho Bác ơi! Nếu nói về nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa hay ảnh hưởng thì vô vàn, mình ko tính. Em đang nói sự bổ sung collagen thôi, em ko cho nó là thần dược, cũng ko phụ nhận tác dụng của nó.vấn đề người bán cần đừng vì lợi nhuận mà quảng cáo nó quá, và người dùng cần thông mình sản phẩm mình đang dùng. Cái gì tự nhiên chẳng là nhất, nhưng khoa học tiến bộ ko phụ nhận điều đó.

Quản lý


Hà Nam Ninh Lien Ho Nếu nói riêng về collagen, thì ý kiến của anh là thế này: việc chứng minh khoa học có tác dụng hay không, chắc là không quá khó, nhưng vì không chứng minh được nên tất cả các thực phẩm bổ sung đó không được nêu công dụng trong các cơ quan quản lý thực phẩm & dược phẩm.

Quản lý


Lien Ho Theo em được biết kể cả bên mỹ thực phẩm chức năng ko nằm trong quản lý. Thực phẩm chức năng chẳng khác gì đồ ăn, nhưng nó lại là chất tổng hợp đem vào cơ thể bằng đường uống. Nó vào cơ thể bằng đường uống thì cũng như mình ăn những thức ăn có collagen được tiêu hóa rồi vào máu rồi đến nơi nào thiếu.

Quản lý


Hà Nam Ninh Lien Ho Hi hi... nếu nó "tiêu hóa" thì nó không còn là collagen nữa. Ví dụ cơm em ăn vào. Cơm là tinh bột. Tại bộ phận tiêu hóa tinh bột chuyển hóa thành gluco. Gluco thẩm thấu qua thành ruột non vào máu. Rồi đâu đó gluco chuyển hóa thành mỡ cơ thể.

Một điểm nữa là nếu em chỉ tìm từ "collagen" thì trên trang web của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm có vô vàn kết quả em ạ.

Quản lý


Lien Ho Dạ bác, bản chất trong cơm nó có glucose. Thực phẩm nó có một số chất và vi chất nhất định khi vào hệ tiêu hóa nó được tiêu hóa và hấp thụ vào máu từ những chất và vi chất chứ ko thể cơm là cơm hay trái cây là trái Cây. Collagen nếu trong thực phẩm thì nó ăn vào sẽ được tiêu hóa tạo ra collagen vào máu. Những collagen tổng hợp là thứ mà được tổng hợp thường lượng lớn hơn thức ăn có collagen. Collagen vào hệ tiêu hóa nó cũng là collagen bác à.

Quản lý


Hà Nam Ninh Túm lại là như này: Khoa học không chứng minh được là collagen động vật nạp vào bằng đường ăn có thực sự chuyển hóa thành collagen cơ thể không.

Quản lý


Cammy Bạch Trà Dạo này còn cả saffron thần dược nữa lão ạ. Mệt ghê gúm

Quản lý

Không có nhận xét nào: