Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Amelia - HỢP TUỔI HAY KHÔNG CÓ LÀ VẤN ĐỀ?

HỢP TUỔI HAY KHÔNG CÓ LÀ VẤN ĐỀ?
Cuộc đời mình đến giờ thấy được một cái may mắn là ba mẹ cởi mở và được đi trải nghiệm ở các nước được coi là phát triển trên thế giới, những nơi được biết đến là con người suy nghĩ văn minh cởi mở hay còn gọi là có cái đầu open-minded.
Ba mình cũng là người được đi nhiều nước nên cái đầu nó cũng open-minded nên từ nhỏ mình đã được dạy sống nhân hậu hào phóng cởi mở và không mê tín. Phải nói là có ba mẹ như nhà mình chắc không bao giờ stress luôn.
Vậy nên khi mình đi nước ngoài cũng không hiểu sao rất là hút các bạn ấy (cả gái cả trai nhé). Hôm nay đang ở trên thư viện chuẩn bị về tự dưng có một anh chuẩn người Úc, mắt xanh tóc vàng mũi lõ cao to trắng trẻo thôi thì cũng coi là cool ngầu sát gái đẹp trai, chạy ra bắt chuyện với mình. Anh ấy học social works nên mình với anh ấy nói đủ thứ chuyện từ xã hội đến tâm lí học. Và mình nhận ra một điều là muốn thu hút người khác thì phải biết nhiều mà muốn biết nhiều thì phải học, học bằng nhiều cách từ đọc sách đến quan sát xã hội. Vậy nên các bạn gái, bố mẹ các bạn mà có kêu là “CON GÁI học ít thôi lấy chồng tốt là được rồi” thì hãy không ngần ngại gì mà gân cổ lên mà cãi rằng “Con mà không THÔNG MINH không có một sự GIÁO DỤC TỐT thì con sẽ không thể khiến ai tha thiết con hết”. Vậy nên đừng bao giờ từ bỏ SỰ GIÁO DỤC của chính mình nhé!
Lại quay lại chuyện hôm nay nói chuyện với anh người Úc kia chúng mình đả động đến chuyện các sao chiếu mệnh sẽ hình thành tính cách của từng người. Và mình hỏi anh liệu anh có tin vào những chiêm tinh đó? Và mình nói rằng ở Việt Nam em mọi người trước khi cưới nhau đi xem tuổi mà không hợp sẽ không cưới được nhau, gia đình ngăn cấm, hoặc là có cưới được thì cũng khó khăn. Mình nói xong anh ấy phải thốt lên là:”Oh no! It’s madness. It’s heart-breaking” ( Không, đó là một sự điên rồ, nó chỉ làm tổn thương người khác thôi). Mình chưa cần biết cái việc người ta nói xem tuổi đúng hay sai vì đó là chuyện tương lai nhưng riêng cái việc đó làm cho bao nhiêu cô gái phải khóc vì không đến được với người mình yêu, bao nhiêu chàng trai phải cầu xin lạy lục bố mẹ để cho cưới, rồi cái đám cưới có diễn ra được thì cũng không vui vẻ. Thì liệu những cái đó có là một cái tội hay không khi gây ra cho người khác đau khổ?
Khi mình nói chuyện y hệt thế này với anh người yêu mình người Nhật anh ấy cũng phải thốt lên :”ばっかか?Emは安心してそういうこと日本人しないよ” (Bị điên hả? Em an tâm nhé người Nhật không làm thế đâu).
Mình mới nói chuyện với 2 người một là đất nước phát triển nhất nhì thế giới, hai là đất nước Úc nhưng gốc lại là Châu Âu nơi được coi văn minh nhất thế giới và họ suy nghĩ như vậy đấy. Vậu suy nghĩ của họ sai hay đúng? Chắc không ai sai không ai đúng nhưng ít nhất họ đã không làm người khác đau khổ hay buồn bã. Vậy nên mong các bạn trẻ như mình bây giờ cũng có thể có một cái đầu open-minded và có thể cảm hoá được ba mẹ dần dần để mọi người cùng HẠNH PHÚC.
Thích
Bình luận
Bình luận
Nguyễn Mai Phương Có người yêu người Nhật r sao? *feeling già cỗi*
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời4 ngày
Hồng Tiến Amelia Hà em yêu lâu lắm rồi ạ :)))
Quản lý
Nguyễn Mai Phương Lại còn lâu lắm r nữa *sụp đổ*
Quản lý
Hà Nam Ninh Bài viết hay, nhưng có chút hơi nhầm lẫn khi dùng phép quy nạp: Cái câu "đi nhiều nước nên cái đầu nó cũng open-minded" - là chưa đúng.
Ở VN những ông giám đốc của một doanh nghiệp nhỏ nhỏ thôi, hoặc những ông cán bộ nhà nước chức cũng chỉ cỡ trưởng ph
...Xem thêm
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời4 ngày
Pham Lan Anh Mấy người đó đi nhiều nhưng có người bịt mắt dẫn đi.
Quản lý
HahaHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời4 ngày
Hà Nam Ninh Dạ, họ đi không phải là để mở rộng tầm mắt, mà chỉ lo làm sao kiếm thêm được mớ tiền. Với lại trước khi đi cũng vái tứ phương, nên tưởng là chuyến đi đó là kết quả của việc vái tứ phương, nên càng mê muội ạ! 






Không có nhận xét nào: