Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Amelia - CÓ TỪNG NGHĨ ĐẾN TỰ TỬ?

CÓ TỪNG NGHĨ ĐẾN TỰ TỬ?
Mình đọc khá nhiều chuyện chia sẻ của nhiều người và ngay kể cả cái người mình thấy họ bây giờ vui vẻ nhất cũng từng có một quá khứ nghĩ đến việc tự tử.
Là một người được biết đến Phật pháp từ bé, mình thực sự chưa bao giờ có ý nghĩ này. Bởi vì trong nhà Phật, tự tử và tự làm đau bản thân mình là tội bất hiếu lớn nhất. Vì sao ư? Bạn thử nghĩ đi. Mẹ bạn đẻ ra bạn khó khăn như thế nào? Một người phụ nữ đẻ như gãy chục cái xương sườn. Đấy là người bình thường chứ như mẹ mình chắc như gãy toàn bộ bộ xương luôn. Rồi ba mẹ nuôi nấng bạn khó khăn đến nhường nào bạn biết không? Hôm qua mình cảm ốm có một trận thôi mà kêu la hét như là sắp chết rồi. Mà trẻ con thì nó đâu có để ý đến người khác đâu, nó cứ khó chịu là nó la thôi. Tưởng tượng xem bố mẹ bạn đã từng phải thức nguyên đêm như thế để chăm bạn những ngày bạn la hét. Ba mẹ đã mất công bấy nhiêu ngày tháng để nuôi nấng bạn như thế cho bạn một cơ thể khoẻ mạnh cớ sao bạn phụ người ta bạn đi tự phá hoại cơ thể bạn?
Tự tử là một lối giải thoát. Nhưng lúc đấy liệu có nghĩ rằng lúc đấy bạn đang ích kỉ, bạn chỉ đang giải thoát cho chính bạn thôi còn bạn để lại đau khổ cho bao người. Những cái con người ngoài xã hội thì người ta chẳng ai quan tâm cũng chẳng ai đau buồn đến tháng đâu nhưng ba mẹ mình ấy, ba mẹ mình chắc là buồn rồi bệnh cả đời đó. Vậy nên có đau buồn thế nào trước khi nghĩ đến việc đó nghĩ đến ba mẹ trước nhé! Đừng có hành động theo con tim quá nhiều, hãy tư duy duy lí một chút!
Mình đang nói thế này có thể nhiều bạn sẽ nói mình quá "blessed", cuộc đời mình vui vẻ màu hồng mình đâu thể hiểu được nỗi đau khổ của ng khác. Mình xin chia sẻ với các bạn một điều, cho đến bây giờ, trải qua rất nhiều chuyện, mình xin tự tin nói rằng: ”Sướng hay khổ phụ thuộc vào suy nghĩ của chính mình”. Sau nhiều lần mình nhận ra là cái suy nghĩ của chính mình hay cái năng lực nội tâm rất mạnh đấy. Mình luôn suy nghĩ là mình HẠNH PHÚC và đúng là mình hạnh phúc thật mặc dù mình chẳng bằng ai. Và khi gặp một chuyện gì đau khổ hay tiêu cực mình không để suy nghĩ của mình nó thả trôi đâu, mình luôn lái nó theo hướng tích cực nhất có thể và mình lại vui vẻ.
Mình cũng từng trải qua đau khổ, có chứ. Năm 17 tuổi còn là một cô bé ngây thơ bị ngay một cú "shock" tâm lí từ chính người mìn thương yêu. Lúc đó không thể nói được với ai vì đã hứa với người ta là không được nói với ai. Nhưng mình luôn tự vượt qua được những cái đau khổ đấy bằng cách mình suy nghĩ và điều khiển cái suy nghĩ của mình. Ví dụ như có ai làm bạn đau khổ thì thôi khoan hãy chửi rủa người ta hay than sao đời tôi khổ quá vậy mà hãy nghĩ rằng “à, mình phải cảm ơn người ta vì có họ mình mới có một bài học cuộc sống, một kinh nghiệm cuộc đời giúp mình lớn lên”.
Mình cũng là một người được giáo dục tâm lí từ sớm và được tiếp xúc với nhiều người khổ đau trong xã hội từ sớm. Từ bé khi mình còn nhỏ ơi là nhỏ ba mẹ mình đã dắt mình đi làm từ thiện hay nhìn người ăn xin ở ngoài đều chỉ cho mình xem và nói: ”Đó con thấy không. Xã hội nhiều người khổ đau lắm. Khi con đang sung sướng như thế này hãy nghĩ đến những bạn không có cái ăn hay những bạn bị tàn tật nhé”. (Mặc dù hồi đấy nhà mình chẳng giàu có gì có khi còn là nhà nghèo). Vì thế nên mình cũng luôn tự hài lòng với bản thân và luôn nghĩ mình rất HẠNH PHÚC. Mình học cách luôn biết cố gắng hết mình nhưng cũng biết tự hài lòng.
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận
Bình luận
Pham Lan Anh Nàng thật là người hiếm có. Sống tích cực như vậy không phải ai cũng làm được
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời11 giờ
Hồng Tiến Amelia Hà Không phải ai cũng làm được nên cháu muốn chia sẻ cách làm để ai cũng làm được :)))
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời11 giờ
Khang Vu Van Chuẩn em à.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời11 giờ
Ngọc Hưng Tự tử không phải là muốn, nó là trạng thái mất kiểm soát. Không phải cụt đường hay sụp đổ thì tự tử, chỉ là do không thấy ánh sáng ở trong đầu nên chấp nhận để có thể sống với cái tối đấy
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời11 giờ
Hồng Tiến Amelia Hà Làm thế nào để luôn có ánh sáng trong đầu? Em nói rồi đó điều chỉnh suy nghĩ là điều chỉnh được tất cả
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời10 giờ
Ngọc Hưng Nhưng nếu suy nghĩ có rào cản thì sao? Thì không thể điều chỉnh được nếu rào cản trong suy nghĩ. Ánh sáng ở đây nghĩa là người thường và ng bệnh
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời10 giờ
Đức Toàn Nguyễn sao ngọc hưng nói hay dữ vậy ... tâm lý con người khi khỏe mạnh mọi thứ hoàn hảo họ sẽ nghĩ khác .còn không may mắn khi gặp bệnh tật hiểm nghèo có nghĩ là nhìn thấy cái chết thì mọi thứ đều sinh chán nản và dẫn đến sụp đổ mọi thứ ngay cả trong suy nghĩ .một câu trả lời cho một con người đó chính là tất cả loài người có bộ não và đều suy nghĩ là rất sợ bị chết .còn người nào không sợ chết chắc chắn họ bị bệnh về tâm lý tương tự như ngọc hưng nói .họ sẽ dẫn tới cái chết vì tự tử khi không kiểm xoát dc hành động suy nghĩ
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời6 giờ
Ngọc Hưng Cháu không sợ chết thật =))) cháu thích tìm hiểu về nó lắm luôn ý :)) kiểu tò mò xem nó tồn tại ở dạng nào, cách thức tồn tại của nó và hình ảnh của nó là đa chiều hay sao.... ncl cháu tò mò mọi thứ về nó
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời5 giờ
Minh Hue Người kiểm soát đc suy nghĩ thì ko dám tự tử đâu. Còn người dám tự tử là khi có bệnh về tâm lý. Trầm cảm chẳng hạn. Đã trầm cảm đến mức có thể tự tử là người ta ko nghĩ đến trách nhiệm, hay có lễ, có hiếu hay ko đâu. đôi khi là bệnh theo gien di truyền, đôi khi bị sốc tâm lý do hoàn cảnh. Cái chính là ko để rơi vào trạng thái trầm cảm. Còn khi rơi vào r thì lý luận như Mún ko có tác dụng nữa
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời4 giờĐã chỉnh sửa
Hồng Tiến Amelia Hà Let’s make this clear. My post is not about why people suicide, it’s about why people should not suicide and how to live happy or how not to have that disease
Quản lý
Yêu thíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lờiXem bản dịch4 giờ
Quế Hằng Quế Hằng Bà rất mừng là cháu hiểu biết hơn bà tưởng.
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 giờ
Hà Nam Ninh Đây là bài phân tích rằng: Vì sao không nên "suicide"
Quản lý
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời1 phút






Không có nhận xét nào: