Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

Vợ tôi gửi tôi xem bài này: Những gia đình tan vỡ nhìn từ góc nhìn của một em ế chồng



Người viết tự xưng là "mụ ế chồng". Nên rõ ràng không phải vợ tôi viết và càng không phải tôi viết.


Tui là một con mẹ ế chồng nên không có dám nói gì nhiều vì dù sao mình cũng chưa kinh qua cuộc sống hôn nhưn. Nhưng mấy pa mấy mẹ có công nhựn với tui đàn ông nếu có đi lăng nhăng rất ít khi bỏ vợ không? Vì sao hả? Thứ nhất là bản tính tham lam của mấy ổng, chỉ muốn có thêm chứ không muốn bỏ bớt. Thứ hai, nếu vợ không hung hăng làm dữ quá thì mấy ổng hay chơi trò chánh thất, phòng nhì chứ thường mấy ổng vẫn muốn con cái có mẹ chứ dại gì rước Tào Thị về làm mẹ của con mình. Chỉ khi không chịu nổi cái mỏ của mấy bả nữa thì mấy ổng mới chọn tới giải pháp li dị cho yên thân.

Giờ nói về những quan sát của riêng tui. Ngoài lý do ngoại tình bỏ vợ thì một trăm ông bỏ vợ đều là do cái mỏ của mấy bả quá gớm ghê. Và tất nhiên mấy cái mỏ dảnh này toàn đem lại hậu quả chứ không có hiệu quả gì trong công cuộc bảo vệ hạnh phúc gia đình hết. Giờ tui đưa ra vài zí zụ điển hình về việc mỏ dảnh gây hậu quả.

- Lúc mấy ổng đi uống trà xanh không độ tức là cái ly trà kia nó ngọt ngào, thơm tho, quyến rũ. Thay vì lo ngọt nhạt để kéo mấy ổng lại thì mấy má vận hết 18 thành công lực mở cái loa hết công suất từ bình minh tới quàng hôn. Toàn là “Nó có gì mà ông theo nó?”, “Tui ăn ở với ông bao nhiêu năm mà ông nỡ nào bla..bla”, “Kon đuỹ đó nó có gì mà ông đành đoạn bỏ mẹ con tui?”. Dạ thưa mấy má kon đuỹ đó nó không có gì ngoài cái mỏ ngọt hết. Về đến nhà là cái mặt mấy má hằm hằm như thịt bằm nấu canh, loa cá sấu mấy má mở hết vô-lum trong khi đó mấy ẻm green tea lúc nào cũng dạ thưa, thương mến thì lấy gì mấy ổng không ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà.

- Lúc chưa lấy mấy má như con thỏ, cưới xong mấy má hiện nguyên hình con giáp số 3. Chửi từ má chồng tới cháu chồng. Tiền nhân nhà chồng lên bàn thờ ngồi từ kiếp nào mấy má cũng lôi xuống chửi cho bằng được.  Chồng đi nhậu mấy má ra ụp cả bàn nhậu. Tui thấy có má còn táng cả cái ly bia zô đầu thằng chồng. Giỗ quải mấy má không nể nang gì họ hàng chửi thằng chồng thiếu điều muốn độn thổ. Nhiều ông giấu vợ còn hơn giấu tiền bị zì cho nó gặp thiên hạ là chỉ có nước mang nhục vì cái mỏ hỗn của nó.

- Thêm cái dở là mấy má rất thích bưng chiện nhà (chồng) ra cho thiên hạ nghe. Mà ở đời cứ chiện nhà mình thì hay, chiện nhà chồng thì dở. Chừng 4-5 má đi nhảy e-rô-bít hay tập zô-ga xong mà tụ lại là ta nói làm nên một cái sít-com luôn. Trái đất tròn mà lại nhỏ hẹp nữa, má này kể má kia, má kia hớt má nọ. Tam sao thất bổn. Người này quen người kia, người kia biết người nọ. Chiện từ miệng này thổi qua miệng kia cuối cùng thành cái nồi cám heo. Mấy ông chồng nghe xong chỉ biết thở dài ngán ngẩm.

- Cái này nó vượt trên tầm cái dở. Phải gọi là cái ngu mới đúng. Và tất nhiên cũng không ngoài cái mỏ dảnh mà ra. Hông biết là bỏ chồng hay bị chồng bỏ nhưng ly hôn xong là cứ lo đi bêu rếu thằng chồng và nhà chồng. Hình như bêu vì đam mê. Đang khôn nói nhiều thành dở. Đang đúng nói lắm thành sai. Đang sai nói nhiều thành…ngu là vì vậy. Chẳng ai nói nhiều mà sáng suốt hết mọi lời cả. Điển hình là chị vợ cũ anh Cá Koi. Lúc đầu thiên hạ xúm zô chửi anh chồng phụ bạc, chửi luôn cô ca suỹ giựt chồng người ta. Phải chi chỉ cứ im đi cho thiên hạ chửi giùm. Đàng này thừa thắng xông vào bụi rậm. Chỉ tung ra cờ-níp được dàn dựng hớt xức công phu, có hẳn đội ngũ viết còn-ten, trong líp chỉ kể lể nào là công ty lấy tên con gái chung của hai người bla…blá…bờ lắc be ry. Thiên hạ đâu ai rảnh mà thương xót chị quài. Câu chiện cá koi chìm xuống như bao sự vụ ở cái xứ lắm chiện nhiều trò này nhưng cái sự ngu của chỉ lại đào sâu thêm cái hố giữa chỉ và anh Cá Koi.

Bởi tui nói chuỵ em, mình xưa giờ bị cái tiếng là phụ nữ lắm điều thì mình nên tém tém cái miệng lợi. Khi cái mỏ mình ngưng nói thì cái não mình nó mới xi nghỉ được những lời trí tuệ, thông thái. Còn nếu không nghĩ được cái gì hay ho để nói thì thôi im luôn. Vì khi mình im thiên hạ đâu biết mình ngu hay khôn. Thường là phụ nữ mà im im thiên hạ người ta thương, người ta bênh vực. Mà đối phương cũng méo biết mình đang nghĩ gì và sẽ làm gì nó mới ngán. Chứ cứ oang oang cái miệng dễ đi đến chỗ nói ngu, nói dở, nói ác, nói thừa. Không những chồng ghét, nhà chồng ghét mà cả thiên hạ cùng ghét. 

Túm lợi là trong bất cứ quàng cảnh nào cũng nói ít thôi chuỵ em à. Nghỉ chơi với bạn, đuổi việc nhân viên, bất đồng gia đình, bực bội khách hàng, xích mích nhà chồng, chán chồng, bỏ chồng, chồng bỏ cũng kéo cái phẹc-mơ-tuya mỏ lợi. Bị zì nói nhiều hông có mang lợi ơn ích gì hết. Cao thủ là phải để thiên hạ chửi thằng chồng “Con vợ nó ngoan hiền vậy mà nó bỏ”. Chứ đừng để thiên hạ xì xào “Cái miệng vậy nên chồng bỏ là phải.”

Tui nói đúng hông mấy pa?





Không có nhận xét nào: