Thứ Tư, 23 tháng 3, 2022

Tên nhà quê: phải tranh thủ chụp lại không mất tên

Làng quê tôi ngày xưa gọi là Làng Nứa hoặc là Thôn Ô Lữ.

Vừa rồi thấy ông chú ruột gọi điện có nói chuyện là mấy năm trước - các ông xã hứng lên thế nào lại sáp nhập thôn quê tôi với cái thôn Phùng bên cạnh và đặt tên là Làng Quyết Thắng.

Ối trời đất ơi! Trí tuệ quá đi mất!

Ông chú tôi mới than, sau này con cháu tìm về quê chắc là sẽ đi lạc mất!

Tôi mới nghĩ: Cái tên Ô Lữ chắc cả dải đất hình chữ S chẳng có địa điểm nào trùng tên. 

Nếu con tôi từ Hải Phòng mà tìm về quê thăm mộ ông nội chúng nó thì có thể dễ đi lạc lắm! Chúng nó mới đang đi ngang qua Thái Bình, thì thấy cái biển chỉ đường có mũi tên đề "Làng Quyết Thắng" thế là rẽ vào và đậu phộng đường. Từ Thái Bình về Quê Tôi còn 70km nữa.

Tôi vội tìm trên bản đồ. May quá vẫn còn tên. Nên tranh thủ chụp lại. Không nhỡ sau này nó xóa mất dữ liệu thì ốm đòn.

Quê cha: Thôn Ô Lữ, xã Đồng Du

Quê mẹ: Thôn Trung, xã Đồng Du

Quê bố vợ: Thôn An Dân, xã Thụy Dân

Quê mẹ vợ: chưa về bao giờ



 










Không có nhận xét nào: