Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2021

Em Thủy Tiên có tội không?

Năm 2020, lũ xảy ra ở miền Trung, nhiều nơi gặp nạn, nhân dân đói khổ lầm than.


Nghe nói, Chú Phỉnh cứu trợ Miền Trung 670 tỷ đồng? Thật hay không, đến được đúng nơi hay không, còn là một câu hỏi.

Có một điều hơi khó hiểu: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi cứu trợ Miền Trung với tư cách nhà nước hay tư cách cá nhân. Nếu là tư cách nhà nước, thì tiền đem tặng là lấy từ tiền thuế dân sao lại đề tên "Nguyễn Xuân Phúc tặng"?


Mặt Trận Tổ Quốc kêu nhân dân cả nước góp tiền để cứu trợ. Dân quay lưng không góp.

Cùng lúc đó em Thủy Tiên lấy tư cách cá nhân kêu gọi cứu trợ. Tiền đổ vào trương mục account của em Tiên đâu như hơn 150 tỷ đồng. 150 tỷ của em Tiên so với 670 tỷ của Chú Phỉnh thì ít hơn nhiều.


Ninh:

Em Thủy Tiên này, đột nhiên nổi tiếng, coi chừng sau này cũng sẽ bị đưa vào quỹ đạo làm tay sai cho bọn cộng sản. Nói chung tớ cũng không thích cách làm của em đó.

Đặt địa vị là bạn, cá nhân bạn, làm việc tích cực, thì bạn có thể tự mình giải ngân đúng địa chỉ bao nhiêu tiền/ ngày.

Nếu bạn giải ngân thông qua các UBND xã này nọ thì không bao giờ đúng được địa chỉ 100%.

Vậy mà bạn nhận tiền tài trợ nhiều hơn năng lực giải ngân của bạn thì bạn đã sai.

Tớ nghĩ em Thủy Tiên cũng vớ vẩn!


Nga:

Tất nhiên là ko loại trừ có sự nhập nhèm minh bạch trong vấn đề này. Nhưng để làm đc vc này, ở VN chỉ có Thủy Tiên...

Nói chung mọi ng sẽ nhìn vào kết quả của Thủy Tiên


Ninh:

Tớ không nghĩ em đó có ý định nhập nhèm. Mà cứ cho là em đó tuyệt đối không nhập nhèm. Nhưng em đó phải thông qua chánh quyền địa phương để giải ngân. Vậy là lại chẳng khác gì bọn cộng sản!


Nga:

Tớ sợ qua cq địa phương nó ỉm đi ăn chặn.

Cũng khó thật.

Muốn làm theo chính tắc cũng khó.


Ninh:

Thực ra người ta gửi tiền cho em ấy, là muốn chứng tỏ với chánh quyền rằng: "tụi tôi nhổ toẹt vào mặt cái bọn mặt trận tổ quốc chúng mày"


Nga:

Chuẩn đấy bạn

Người dân quá thất vọng vào bộ máy tham nhũng

Như ở cty tớ cũng vậy

Ép nv ủng hộ


Ninh:

Em Thủy Tiên buộc phải nhờ UBND lập danh sách người nhận, vậy thì lại là người giàu bạn của UBND được nhận, chứ người chết đói thật thì lại vẫn chết đói.

Vậy là cuối cùng sự phản kháng của dân đối với chánh quyền lại cũng bị vô hiệu hóa.


Nga:

Ôi.. Bạn phân tích sâu sắc thật. Vấn đề này tớ ko nghĩ tới lun.


Ninh:

Bởi vậy tớ lâu rồi, không bao giờ góp một đồng từ thiện nào hết. Tớ chỉ đích thân mình tự đi làm. Tớ và vợ chồng con cái, mua gạo của chị gần nhà, rồi chở gạo đến biếu những địa chỉ đau khổ mà tớ biết ở tỉnh tớ ở. Nói thật là đến những nơi đó, tớ không thể cầm lòng. Họ khổ lắm!

Chẳng hạn như một người mẹ mà có 3 người con trai bị thần kinh. Chính người mẹ đó phải nhốt 3 đứa, mỗi đứa một cái chuồng sắt. Vì thả ra thì chúng đi mất, mà không thể tìm nổi.

Tớ trực tiếp đi làm như vậy, nên tớ biết, để đi đến được 4 địa chỉ, tớ phải mất nguyên một ngày, vậy thì cả trăm tỉ, làm cả trăm năm mới hết.


Nga:

Vậy vẫn có tình trạng ngược đc ủy quyền, ăn chặn tiền ủng hộ ko tránh khỏi bạn ah.


Ninh:

Khi bạn muốn làm đúng với năng lực thật của mình thì bạn sẽ làm đúng.

Em Thủy Tiên nổi tiếng, em ấy quyên góp giỏi - nhưng chỉ là năng lực quyên góp. Đến lúc đi chia tiền, em ấy buộc phải thông qua chánh quyền địa phương, vậy là tâm em ấy không muốn lừa tiền, bản thân em ấy không tham nhũng, nhưng vì em ấy nông cạn và mơ hồ, cố làm cái việc vượt quá khả năng của em ấy, và thế là em ấy bị dắt mũi đưa tiền cho bọn tham nhũng. Tội em ấy tày trời chứ chẳng chơi.


Nga:

Cuối cùng chốt lại Cái Đ con lừa nó thao túng!

Tất cả ng dân đều bị xỏ mũi dắt đi, như trâu bò bạn ah!


Ninh:

Ở nước đại vệ ta, chính quyền mọi cấp đều đồi bại, nên việc làm của em Thủy Tiên chỉ lại càng giúp thêm cho bọn tham nhũng vẫn tham được, mà tội lại đổ lên đầu em ấy.

Không có nhận xét nào: